Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Bệnh đau lưng ở phụ nữ chớ coi thường

Đau lưng ở phụ nữ là hiện tượng phổ biến, nhất là phụ nữ lớn tuổi. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây bệnh đau lưng ở phụ nữ trẻ tuổi ngày càng tăng cao. Đau lưng có thể là những dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh thoái hóa xương khớp, bệnh phụ khoa,…

Nguyên nhân điển hình gây đau lưng ở phụ nữ

Phụ nữ thường bận rộn công việc gia đình, xã hội nên sẽ có lúc cảm thấy mệt, đau nhức mỏi lưng. Vì vậy hay bị coi đó là việc bình thường. Nhưng thực tế, đau lưng ở phụ nữ có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Viêm khớp

Viêm khớp là nguyên nhân điển hình của bệnh đau lưng ở phụ nữ. Viêm xương khớp thường do ngồi lâu, ngồi nhiều trong thời gian dài khiến cơ bị cơ cứng gây đau nhức, mệt mỏi. Nếu kéo dài xương khớp bị viêm, thoái hóa gây ra những bệnh xương khớp khó điều trị hơn.

Thoát vị đĩa đệm

Đây là một trong những nguyên nhân gây đau lưng nhiều nhất ở phụ nữ nói riêng và những người trẻ nói chung. Bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ gây ra các cơn đau nhức vùng lưng, rồi đau lan xuống dọc phần mông, đùi, chân gây ra cảm giác đau nhức, mệt mỏi và khó chịu cho người bệnh.

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm có thể do bị thoái hóa, rách bao xơ bên ngoài khiến chất nhầy của đĩa đệm bị thoát ra ngoài, chèn vào các dây thần kinh cột sống, gây cảm giác đau nhức. Bệnh thoát vị đĩa đệm nếu không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như bại liệt vĩnh viễn.

Bệnh phụ khoa

Một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung… đều có thể gây đau lưng ở phụ nữ. Chính vì thế, khi thấy đau nhức lưng, nên đến bệnh viện, cơ sở y tế uy tín để kiểm tra, thăm khám giúp phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Đau lưng do sai tư thế

Một trong các nguyên nhân gây đau mỏi lưng ở phụ nữ là ngồi, đứng, ngủ, làm việc sai tư thế. Đặc biệt những người thường xuyên làm việc nặng, có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn,…

Ngoài ra, đau lưng ở phụ nữ có thể căng thẳng, stress, béo phì. Trong trường hợp này, cần phải nghỉ ngơi, thư giãn, có chế độ ăn uống phù hợp để duy trì cân nặng ở mức phù hợp.

Hội chứng đau cơ xơ hoá (Fibromyalgia)

Là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau lưng ở phụ nữ, thậm chí có thể gây đau toàn thân. Hội chứng đau cơ xơ hóa là tình trạng đau mãn tính trong gân, cơ, dây chằng, tổ chức phần mềm của cơ thể con người.

Hội chứng này còn có các biểu hiện khác kèm theo như mất ngủ, người mệt mỏi, trầm cảm. Cơn đau nhức tăng nặng hơn khi làm việc mang vác, làm việc nặng kéo dài.

Đau lưng ở phụ nữ do hội chứng đau cơ xơ hoá không ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. Tuy nhiên lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Phụ nữ đang bị các bệnh khớp mãn tính thường dễ mắc hội chứng này.

đau lưng sau sinh

Điều trị đau lưng ở phụ nữ như thế nào ?

Bệnh đau lưng ở phụ nữ do bất kỳ nguyên nhân nào cũng đều ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt, gây ra nhiều hệ lụy nếu để tình trạng bệnh kéo dài. Vì vậy các chị em nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ, hoặc khi có các dấu hiệu đau lưng nghi ngờ do các bệnh lý nêu trên, bạn nên đi thăm khám sớm tại các cơ sở y tế uy tín để có phương pháp điều trị kịp thời, ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng có thể xảy ra.

Tại DR.ALLEN CHIROPRACTIC áp dụng phương pháp điều trị đau lưng mà không dùng thuốc, không phẫu thuật.

Chiropractic: Bác sĩ sẽ dùng lực tay tác động nhẹ nhàng cấu trúc các đốt sống sai lệch, giải phóng các chèn ép lên dây thần kinh cột sống, từ đó kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, chữa bệnh mà không dùng thuốc. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bảo tồn cơ – xương – khớp hiện đại được nhiều bệnh nhân ở Mỹ và các nước phát triển lựa chọn bởi tính hiệu quả và an toàn cao.

Trị liệu công nghệ cao: Máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, Sóng xung kích Shockwave, công nghệ Laser thế hệ IV, công nghệ điện xung kết hợp siêu âm,… giúp giảm sưng viêm, giảm đau hiệu quả, đồng thời phục hồi khả năng hút nước và nuôi dưỡng nội đĩa đệm, đẩy nhanh hồi phục cho người bệnh.

Trên đây là chi sẻ của chúng tôi về các nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau lưng ở phụ nữ. Hy vọng qua bài viết này chị em phụ nữ đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích. Chúc mọi người có một ngày tốt lành.