Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Cách chữa vẹo cột sống thắt lưng hiệu quả nhất từ bác sĩ Mỹ

Hiện nay, tình trạng trẻ em bị vẹo cột sống thắt lưng đang có xu hướng gia tăng ở nước ta do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu không được nhận biết kịp thời và áp dụng cách chữa vẹo cột sống lưng phù hợp, bệnh sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm gây dị tật về thể chất và ảnh hưởng sức khỏe, sự phát triển toàn diện của trẻ. Sau đây là 3 cách chữa vẹo cột sống thắt lưng hiệu quả nhất!

Vẹo cột sống thắt lưng là gì?

Thoái hóa đốt sống lưng hay vẹo cột sống thắt lưng là tình trạng các đốt sống bị cong sang một bên hoặc xoay một cách bất thường. Đây cũng là bệnh cột sống phổ biến nhất ở trẻ em và thanh thiếu niên. 

Những người dễ bị cong vẹo cột sống bao gồm: 

  • Những người tham gia vào các hoạt động như đi, đứng, ngồi, nằm. 
  • Tư thế đi, đứng, ngồi, nằm không đúng
  • Uống rượu
  • Ăn uống thiếu dinh dưỡng 
  • Tiền sử gia đình bị vẹo cột sống

Cách chữa vẹo cột sống thắt lưng hiệu quả nhất

Nếu có dấu hiệu cong vẹo cột sống, người bệnh không nên tự điều trị tại nhà mà nên đến các cơ sở chuyên khoa cơ xương khớp để xác định đúng nguyên nhân.

Để cải thiện tình trạng vẹo cột sống thắt lưng người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp sau:

Sử dụng đai lưng chống vẹo cột sống

Đối với trường hợp vẹo cột sống thắt lưng, việc dùng thuốc ở người bệnh thường không mang lại hiệu quả cao trong điều trị. Vì vậy, các bác sĩ sẽ khuyến cáo người bệnh sử dụng các dụng cụ hỗ trợ điều trị vẹo cột sống.

Đai trị lưng tôm và cong cột sống có tác dụng giống như các bài tập vật lý trị liệu, nhìn chung khá an toàn và không gây tác dụng phụ. Nếu biết cách chọn đai lưng chống vẹo cột sống phù hợp và sử dụng đúng cách, đai sẽ hỗ trợ bạn rất hiệu quả: 

  • Tránh tình trạng khom lưng và cải thiện tư thế ngồi đúng. 
  • Giúp trẻ ngồi học đúng tư thế, lưng thẳng khi học. 
  • Giảm triệu chứng như đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng ở người già hoặc người ngồi làm việc một chỗ quá lâu.
  • Phòng ngừa thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống. Giúp định hình cột sống theo đường cong sinh lý chuẩn. 
  • Giúp tư thế chuẩn, đẹp và thẩm mỹ hơn.

Chủ yếu đai lưng chỉ làm hạn chế chấn thương cột sống, nếu đeo thường xuyên là lạm dụng thì cột sống của bạn sẽ yếu đi, cột sống bị phụ thuộc vào đai định hình và mất đi sức đề kháng cột sống.

Sử dụng áo nẹp chữa vẹo cột sống

Mang áo chỉnh hình cong vẹo cột sống là một phương pháp điều trị bảo vệ cột sống hiệu quả và không gây đau đớn. Nhiều trẻ em được chỉ định điều trị vẹo cột sống bằng áo chống gù lưng cong vẹo cột sống do xưởng chỉnh hình sản xuất. 

Áo chỉnh hình cong vẹo cột sống được thiết kế riêng theo kích thước của từng bệnh nhân, được làm bằng nhựa PP cứng nhưng nhẹ, đeo rất thoải mái và giúp ổn định, nâng đỡ và đưa cột sống bị cong về vị trí ban đầu.

Tập các bài tập chữa cong vẹo cột sống thắt lưng

Tập các bài tập chữa cong vẹo cột sống thắt lưng cũng là cách rất tốt để cải thiện cong vẹo cột sống. Tuy nhiên cần chú ý tập đúng động tác theo sự chỉ định từ bác sĩ để tránh làm bệnh trở nên trầm trọng hơn!

Phác đồ điều trị tận gốc cong vẹo cột sống thắt lưng từ Mỹ

Hiện nay, Dr.Allen Chiropractic là hệ thống phòng khám sở hữu độc quyền hệ thống chụp x-quang GXR hiện đại nhất từ Mỹ, đưa ra kết quả chính xác về tình trạng cong vẹo cột sống và các bệnh lý xương khớp khác. Tại đây, phác đồ điều trị cong vẹo cột sống thắt lưng bằng việc kết hợp Chiropractic và hệ thống công nghệ y khoa Hoa Kỳ đã điều trị thành công cho khách hàng mọi lứa tuổi.

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân cong vẹo cột sống thắt lưng. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, khôi phục đường cong vốn có của cột sống từ đó mang lại kết quả giảm độ cong vẹo cho bệnh nhân… Đồng thời, khi cột sống thắt lưng được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ tạo điều kiện giúp kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn biến chứng.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị cong vẹo cột sống. Tùy từng tình trạng bệnh nhân, sau khi khám bác sĩ Mỹ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp. Gọi hotline 19001599 để được tư vấn chi tiết. 

Trên đây là thông tin về cách chữa vẹo cột sống lưng cực hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp được để bạn tham khảo. Để biết thêm thông tin về căn bệnh này cùng các phương pháp điều trị, hãy để lại thông tin dưới đây để chúng tôi hỗ trợ tư vấn điều trị dứt điểm nhé!