Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Thoái hóa cột sống uống thuốc gì hiệu quả? Cách chữa bệnh từ gốc chỉ 30 phút/buổi

Hiện nay, thoái hóa cột sống đã không còn là căn bệnh của người già mà nó đã dần phổ biến cả đối với những người trẻ. Thực chất thoái hóa cột sống là tình trạng đĩa đệm và khớp bị thoái hóa gây đau đớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận động, sinh hoạt của người bệnh. Câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc là thoái hóa cột sống uống thuốc gì hiệu quả, sau đây bài viết sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

Thoái hóa cột sống uống thuốc gì?

Thoái hóa cột sống là tình trạng bệnh lý xương khớp mãn tính, bệnh tuy có diễn biến chậm nhưng sẽ tăng dần về mức độ, gây đau nhức âm ỉ và ảnh hưởng đến khả năng vận động.

cây nam đặc ngâm rượu bổ hoá

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều bài thuốc điều trị thoái hóa cột sống lưng bao gồm bài thuốc theo đông y, thuốc tây y và các loại thực phẩm chức năng giúp  hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả. Trong đó, những bài thuốc được áp dụng phổ biến nhất là dùng thuốc Tây y và Đông y.

Tuy nhiên, nếu trường hợp nặng, bệnh nhân không đáp ứng với điều trị nội khoa thì bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp ngoại khoa đó là phẫu thuật thoái hóa cột sống lưng. Việc có quá nhiều các loại thuốc chữa thoái hóa cột sống  sẽ khiến người bệnh hoang mang không biết nên lựa chọn loại thuốc nào cho phù hợp.

Các loại thuốc tây trị thoái hóa cột sống

Các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo một số loại thuốc tây thông dụng giúp điều trị thoái hóa cột sống bao gồm:

  • Thuốc giảm đau: Thuốc giảm đau sẽ giúp ngăn chặn cơn đau tạm thời một cách nhanh chóng nhưng không có tác dụng chống viêm như: Acetaminophen (Paracetamol)… Thuốc có tác dụng giảm đau mức độ nhẹ đến trung bình, thời gian tác dụng ngắn. Lưu ý chúng ta không nên lạm dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài vì sẽ gây tình trạng nhờn thuốc, giảm hiệu quả của thuốc.
  • Thuốc giãn cơ: Mydocalm, Myonal… áp dụng trong những trường hợp cơ bị co rút. Thuốc giãn cơ có tác dụng thư giãn và thả lỏng cơ, tránh co rút cơ và giúp bệnh nhân đi lại dễ dàng.
  • Thuốc chống viêm không steroid không kê đơn (NSAID): Những thuốc này sẽ giúp giảm sưng (hoặc viêm) trong khi giảm đau. Bạn có thể sử dụng ibuprofen (ví dụ: Advil), aspirin hoặc aproxen (ví dụ: Aleve).
  • Thuốc ức chế interleukine – 1: Có tác dụng kháng viêm và làm giảm tiến triển của tổn thương tại các khớp.

Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng của Nhật Bản, thuốc thoái hóa cột sống Hàn Quốc hoặc thuốc trị thoái hóa cột sống của Mỹ… nếu thấy phù hợp và hiệu quả với bản thân.

Đối với đa số các loại thuốc Tây chữa thoái hóa cột sống đều có tác dụng nhanh chóng trong việc giảm đau nhanh, giảm sưng, tiêu viêm hiệu quả. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng chứa nhiều tác dụng phụ không mong muốn gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe như: viêm loét dạ dày, nặng có thể gây xuất huyết tiêu hóa, tổn thương gan, thận, huyết áp cao, hạ đường huyết,…

cây nam đặc ngâm rượu bổ hoá

Chữa thoái hóa cột sống thắt lưng theo đông y

Chữa thoái hóa cột sống thắt lưng theo đông y cũng chính là một lựa chọn khá an toàn được nhiều bệnh nhân giai đoạn nhẹ lựa chọn. Thông thường, các bài thuốc Đông Y có nguồn gốc từ thảo dược nên rất lành tính và không gây ra những tác dụng phụ như thuốc tây y, tuy nhiên hiệu quả sẽ không đến ngay lập tức mà sẽ tác dụng từ từ, đòi hỏi người bệnh phải kiên nhẫn vì thời gian điều trị lâu dài.

Để mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng người ta thường sử dụng bài thuốc Độc hoạt tang ký sinh thang gia giảm. Đây được coi là bài thuốc bắc trị thoái hóa cột sống kinh điển và được sử dụng rộng rãi.

Độc hoạt ký sinh thang (ĐHKST) là bài thuốc trị thoái hóa cột sống thắt lưng theo Đông Y cổ truyền nổi tiếng được giới y học phương Đông đánh giá cao về hiệu quả điều trị. Bài thuốc nổi tiếng, gồm 15 vị: Độc hoạt, quế chi, phòng phong, đương quy, tế tân, xuyên khung, tần giao, thược dược, tang ký sinh, can địa hoàng, đỗ trọng, nhân sâm, ngưu tất, phục linh và cam thảo. Tuy liều lượng từng vị đều bằng nhau nhưng chỉ có độc hoạt được lấy làm tên bài thuốc, điều này cho thấy vai trò chủ vị của vị thuốc này.

Phác đồ Mỹ chữa thoái hóa cột sống không dùng thuốc tại Dr.Allen Chiropractic

Chiropractic là liệu pháp có lịch sử hình thành và phát triển 125 năm từ Mỹ, đây là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân thoái hóa cột sống.

Khác với uống thuốc Đông y, Tây y, trị liệu bằng Chiropractic sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, từ đó giúp giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép, đồng thời kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu để khôi phục chức năng của vùng bị tổn thương. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, mỏi lưng, vận động hạn chế… Và một điều kỳ diệu của phương pháp này nằm ở việc khi cột sống được khôi phục sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn tận gốc thoái hóa cột sống.

Đến với Dr.Allen Chiropractic, bạn sẽ được bác sĩ thuộc TOP 10 bác sĩ tốt nhất từ Mỹ và Châu Âu trị liệu, kết hợp hệ thống công nghệ y khoa Hoa Kỳ tân tiến nhất để đạt hiệu quả trị liệu tối ưu. Phác đồ Mỹ tại Dr.Allen Chiropractic cam kết khỏi đau nhức sau 1 liệu trình mà không cần uống thuốc, không cần tiêm, không cần nghỉ dưỡng. Để biết thêm chi tiết về phác đồ, bệnh nhân có thể gọi hotline 19001599 để được tư vấn!