Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Khoa xương khớp bệnh viện Bạch Mai Hà Nội: Hội đồng bác sĩ và phương pháp điều trị bệnh lý

Bệnh viện Bạch Mai được coi là một trong những bệnh viện đầu ngành của cả nước, do đó đây cũng là đơn vị thăm khám, điều trị bệnh cơ xương khớp uy tín. Bài viết dưới đây chia sẻ một vài thông tin về khoa xương khớp của bệnh viện này.

Tổng quan về khoa xương khớp, bệnh viện Bạch Mai

Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh lý cơ xương khớp, bệnh viện Bạch Mai là nơi chịu trách nhiệm nghiên cứu, xây dựng phác đồ nhằm nâng cao chất lượng điều trị bệnh lý xương khớp tại Việt Nam. Cụ thể như sau:

  • Tham mưu cho Bộ Y tế trong việc thành lập, phát triển và quản lý ngành cơ xương khớp trong cả nước.
  • Xây dựng các phác đồ điều trị, quản lý các kỹ thuật giúp nâng cao chất lượng điều trị các loại bệnh xương khớp.
  • Nghiên cứu khoa học về chuyên ngành cơ xương khớp.
  • Hợp tác trao đổi điều trị với các nước trong các lĩnh vực cơ xương khớp.

Đội ngũ bác sĩ khoa xương khớp bệnh viện Bạch Mai

Ban chủ nhiệm khoa bao gồm: 

  • Trưởng khoa: Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Hùng
  • Phó trưởng khoa: Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Tô Châu
  • Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Vĩnh Ngọc. Là một trong những bác sĩ nổi tiếng nhất tại đây, bác sĩ Ngọc khoa xương khớp bệnh viện Bạch Mai hiện là Phó chủ tịch hội khớp học Hà Nội, từng tu nghiệp trên 30 quốc gia trên Thế giới và là thành viên Hội đồng duyệt phác đồ điều trị bệnh lý cơ xương khớp của Bộ Y Tế. 

ai   bv

Bên cạnh đó, những bệnh nhân đến khám xương khớp ở bệnh viện Bạch Mai cũng sẽ được thăm khám và điều trị với những bác sĩ giàu kinh nghiệm sau:

  • Thạc sĩ, bác sĩ Bùi Hải Bình
  • Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lan
  • Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Mai Hồng
  • Bác sĩ Nguyễn Thành Trung
  • Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Minh Hoa

Phương pháp điều trị bệnh lý cơ xương khớp tại khoa xương khớp bệnh viện Bạch Mai

  • Điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu.
  • Điều trị bằng kỹ thuật ghép tế bào gốc mô mỡ tự thân (phối hợp với trung tâm gen trị liệu).
  • Nội soi, siêu âm, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý xương khớp.
  • Điều trị bệnh tự miễn bằng liệu pháp sinh học.
  • Nội soi kết hợp sinh thiết chẩn đoán, điều trị các bệnh viêm khớp, thấp khớp, viêm màng hoạt dịch, u sụn, u sụn màng hoạt dịch,…
  • Tiêm ngoài màng cứng, sinh thiết màng hoạt dịch, chọc hút ổ dịch, viêm, áp xe dưới sự hướng dẫn của máy siêu âm.

Có thể thấy, về các bệnh lý xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai mạnh về điều trị Ngoại khoa (phẫu thuật). Khi điều trị phẫu thuật, người bệnh sẽ mất một khoảng thời gian khá dài (từ 1 – 3 tháng) mới có thể hồi phục, sinh hoạt bình thường. Bên cạnh đó, việc tiêm thuốc giảm đau cũng không phải hướng điều trị lâu dài bởi bệnh nhân sẽ dễ gặp tình trạng phụ thuộc thuốc, yếu cơ, khớp sau khi tiêm.

Ngay từ khi mới khởi phát bệnh, bệnh nhân nên đi khám để xác định được chính xác căn nguyên gây đau đớn, từ đó có phác đồ điều trị hiệu quả, không cần phụ thuộc vào thuốc hay phẫu thuật.

Phác đồ từ Mỹ phát hiện bệnh sớm, điều trị bệnh lý cơ xương khớp hiệu quả không dùng thuốc tại Dr.Allen Chiropractic

Không phải tình trạng bệnh lý xương khớp nào cũng cần phải can thiệp tiêm thuốc, phẫu thuật. Có nhiều người bệnh không có đủ thời gian để vào các bệnh viện công lập chờ đợi làm thủ tục khám, xét nghiệm,… vì vậy những đơn vị tư nhân nhưng có quy trình khép kín như Dr.Allen Chiropractic sẽ là lựa chọn phù hợp: Chụp phim, thăm khám, điều trị trực tiếp cùng bác sĩ Mỹ tại phòng khám mà không cần di chuyển đến đơn vị trung gian. Đây cũng là một trong số ít phòng khám cơ xương khớp sở hữu hệ thống chụp x – quang GXR hiện đại giúp chẩn đoán chính xác tình trạng đau, từ đó đưa ra được phác đồ phù hợp với từng thể trạng. 

ai   bv

Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng kết hợp Chiropractic và hệ thống công nghệ y khoa tân tiến được FDA chứng nhận giúp bệnh nhân khỏi đau sau một liệu trình điều trị. 

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân mắc các bệnh lý xương khớp, cột sống. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân tay, đau đầu, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn tái phát bệnh.

Với phác đồ từ Mỹ, hệ thống phòng khám của Dr.Allen Chiropractic tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã thành công điều trị hơn 16.000 khách hàng và kết quả đã chấm dứt cơn đau dai dẳng mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.

Chúng ta không được chủ quan bởi các cơn đau xương khớp có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn. Nếu bạn có những triệu chứng đau nhức, hãy để lại thông tin để đặt lịch khám với bác sĩ Mỹ!