Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Những thực phẩm không tốt cho xương khớp

Để điều trị bệnh lý cơ xương khớp hiệu quả, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ hỗ trợ điều trị bệnh, kiêng khem và bổ sung thực phẩm hợp lý còn ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh lý cơ xương khớp. Dưới đây là những thực phẩm không tốt cho xương khớp.

Đồ ăn đậm gia vị mặn và chua

Ăn mặn sẽ tăng hàm lượng natri, làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Khi sử dụng những thực phẩm này thường xuyên có thể khiến các tế bào khớp tích trữ muối urat, làm tăng khả năng mắc bệnh gout hay đau nhức xương khớp. 

Không những vậy, những loại thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối,… còn chứa acid oxalic, đây là hoạt chất không tốt cho xương khớp, do đó người bệnh xương khớp cũng nên hạn chế ăn.

Thịt đỏ

Trong thịt đỏ chứa nhiều protein động vật khiến cơ thể khó hấp thụ và tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp. Theo nghiên cứu, nếu ăn thịt đỏ quá 5 lần/tuần sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp gấp 3 lần.

Các loại thịt đỏ có thể kể đến như thịt bò, thịt dê, thịt cừu… 

gì   rau   mổ

Nội tạng động vật

Ngay cả người khỏe mạnh, không mắc bệnh xương khớp cũng nên hạn chế ăn nội tạng động vật. Còn với những bệnh nhân xương khớp tốt nhất nên tuyệt đối tránh xa. Nguyên nhân là bởi nội tạng động vật nhiều sắt, đạm và axit uric dễ dẫn đến bệnh gout, thoát vị đĩa đệm, đẩy nhanh quá trình thoái hóa xương khớp.

Rượu bia, chất kích thích

Theo khảo sát, người lạm dụng rượu bia có nguy cơ mắc các bệnh xương khớp cao hơn 30%. Các chất kích thích sẽ khiến cơn đau trở nên trầm trọng hơn, ngoài ra còn ngăn cản sự hấp thụ thuốc giảm đau. Vậy nên bệnh nhân xương khớp cần tuyệt đối kiêng đồ có cồn, chất kích thích.

Chế độ dinh dưỡng quan trọng, tuy nhiên với bệnh nhân mắc các bệnh lý cơ xương khớp, cột sống thì việc cần tìm đến một phác đồ điều trị dứt điểm bệnh là vô cùng quan trọng. Hiện nay, điều trị bằng Chiropractic là lựa chọn điều trị bảo tồn được bệnh nhân cơ xương khớp ưu tiên lựa chọn.

Đồ ăn nhanh và đồ chứa nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhanh chứa hàm lượng cholesterol xấu và chất béo bão hòa cao. Nó là nguyên nhân chính gây ra bệnh béo phì, từ đó dẫn đến viêm nhiễm khớp gối, làm tăng cơn đau và đẩy nhanh quá trình lão hóa xương khớp. Những loại đồ ăn nhanh mà người mắc đau nhức xương khớp không nên ăn là: xúc xích, thức ăn đóng hộp, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chiên rán hay đồ ăn chiên đi chiên lại nhiều lần.

gì   rau   mổ

Phác đồ từ Mỹ điều trị tận gốc bệnh xương khớp

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân mắc bệnh lý xương khớp, cột sống. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân tay, đau đầu, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn biến chứng.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị các bệnh lý cơ xương khớp. Là một trong số ít đơn vị trang bị hệ thống chụp x-quang GXR ngay tại phòng khám giúp bệnh nhân được chẩn đoán chính xác bệnh lý gặp phải mà không cần di chuyển xa. 

Với hội đồng bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm tại Mỹ và Châu Âu sẽ khám 1:1 và đưa ra phác đồ cá nhân hóa phù hợp với từng thể trạng. Phác đồ điều trị tại đây là sự kết hợp giữa Chiropractic cùng hệ thống công nghệ y khoa Hoa Kỳ được FDA chứng nhận để hiệu quả điều trị nhanh gấp 2 lần trị liệu thông thường. Với phác đồ từ Mỹ này, hơn 16.000 khách hàng đã chấm dứt cơn đau dai dẳng do bệnh lý cơ xương khớp cột sống mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau.