Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Bác sĩ chia sẻ phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả không thuốc

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp  nhức nhối của thời đại với những biểu hiện như đau nhức vùng cột sống, tê bì tay chân… Người bệnh cần phát hiện sớm để nhanh chóng điều trị từ giai đoạn nhẹ, giúp chữa trị một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vậy hiện nay có những phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm nào chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần

Thoát vị đĩa đệm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, hay khi chịu những tác động chấn thương đột ngột, ngồi sai tư thế trong thời gian dài… khiến hiến bao xơ bị nứt rách, nhân nhầy theo đó bị thoát ra bên ngoài gây chèn ép lên rễ thần kinh.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần hay sóng radio là phương pháp sử dụng bước sóng có tần số cao từ 200 – 1200MHz để tạo ra một áp lực vào bên trong phần đĩa đệm. Với mục đích nhằm kéo phần nhân nhầy trở lại đúng vị trí ban đầu đồng thời cũng có tác dụng kích thích nhân nhầy tiếp tục tiết dịch.

Đây là phương pháp có những ưu điểm như: Không dùng thuốc, không xâm lấn, thời gian thực hiện nhanh chóng.

Tuy nhiên phương pháp này chỉ có hiệu quả với bệnh nhân ở giai đoạn đầu, khi bệnh tình còn nhẹ cụ thể như các trường hợp: Bệnh nhân chưa bị rách bao xơ đĩa đệm, tình trạng thoát vị không vượt quá 1/3 đường kính của ống sống, bệnh nhân thoát vị đĩa đệm không kèm theo bệnh lý cột sống nào khác, nguyên nhân gây bệnh không phải do chấn thương gây nên…

Ngoài ra chi phí thực hiện phương pháp cũng khá cao, có thể lên đến 30 – 40 triệu đồng tùy theo khu vực và cơ sở y tế. Có thể nói ở nước ta hiện nay phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm này không được sử dụng phổ biến và cũng không nhiều cơ sở y tế đủ tiêu chuẩn để thực hiện phương pháp này.

nhiêu đâu dongyanduoc

Phương pháp cấy chỉ điều trị thoát vị đĩa đệm

Cấy chỉ điều trị thoát vị đĩa đệm là phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Khi thực hiện các bác sĩ sẽ đưa chỉ tự tiêu (chỉ Catgut) vào các huyệt đạo trên cơ thể bệnh nhân nhằm mục đích giúp người bệnh giảm đi sự chèn ép lên rễ thần kinh từ đó có thể giảm đau nhanh, chống sưng viêm, làm giảm đi tình trạng bệnh.

Đây là phương pháp với những ưu điểm như: Hiệu quả giảm đau nhanh; giúp người bệnh phục hồi chức năng vận động; áp dụng được cho nhiều đối tượng… Vậy cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm giá bao nhiêu? Chi phí thực hiện phương của phương pháp này giao động từ 10 – 18 triệu đồng cho một liệu trình.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm trên thì phương pháp này cũng có những nhược điểm rõ rệt như: Đòi hỏi rất cao về tay nghề của người thực hiện, dụng cụ thực hiện phải được vô trùng, vị trí đặt chỉ phải vô cùng chính xác với vị trí của huyệt đạo. Phương pháp này chỉ có tác dụng “phần ngọn” cải thiện được triệu chứng chứ không điều trị được “phần gốc”, không giải quyết được căn nguyên gây bệnh.

Ngoài ra, một điều vô cùng quan trọng đây là phương pháp xâm lấn có thể có những tác dụng phụ như: nhiễm trùng da, viêm da chảy máu… Chính vì vậy dù có nhiều ưu điểm nhưng đây không phải phương pháp mà những người thoát vị đĩa đệm nên lựa chọn sử dụng lâu dài.

nhiêu đâu dongyanduoc

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia laser

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia laser là phương pháp đã có lịch sử gần 40 năm, được sử dụng từ năm 1986.

Như chúng ta đã biết đĩa đệm bao gồm nhân nhầy (một dạng chất keo có hàm lượng nước cao) và được bọc bởi một dạng bao xơ không đàn hồi. Khi lượng nước trong nhân nhầy tăng lên sẽ làm tăng áp suất nội đĩa đệm gây nên những đau nhức cho người bệnh.

Việc dùng tia laser đưa chiếu vào phần đĩa đệm, làm bốc hơi một lượng nhỏ nhân nhầy, giảm nhẹ lượng nhân nhầy bị phình ra. Qua đó sẽ làm giảm áp suất nội đĩa đệm, đưa đĩa đệm trở lại trạng thái bình thường, giải phóng chèn ép lên các rễ thần kinh.

Vậy điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tia laser có những ưu, nhược điểm gì? 

Có thể nói đây là phương pháp có những ưu điểm như: an toàn và hiệu quả cao; chức năng của đĩa đệm được bảo tồn, thời gian hồi phục. Tuy nhiên,cũng giống như phương pháp cấy chỉ đã nói ở bên trên, phương pháp này chỉ  giải quyết được “phần ngọn” của bệnh lý chứ không giải quyết được tận gốc căn nguyên bệnh. Cơn đau qua thời gian sẽ lại tiếp tục tái diễn do phần đĩa đệm sẽ lại phình lồi trở lại. Phương pháp này cũng chỉ có hiệu quả đối với những trường hợp bị thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn nhẹ, không có tác dụng nhiều với những người bệnh ở giai đoạn 2 hoặc lâu năm.

Vậy chi phí điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser là bao nhiêu? 

Đối với phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng laser thì chi phí sẽ rơi vào khoảng từ 15 đến 20 triệu đồng phụ thuộc vào cơ sở y tế. Đây nhìn chung là một mức phí không quá cao tuy nhiên mức phí này có thể phát sinh thêm trong quá trình điều trị và tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân.

nhiêu đâu dongyanduoc

Chữa tận gốc thoát vị đĩa đệm bằng Chiropractic

Những phương pháp đề cập ở trên đều có những ưu nhược điểm riêng nhưng nhìn chung đều không thể giải quyết căn nguyên của vấn đề.

Tại Dr.Allen Chiropractic – Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ sẽ sử dụng phương pháp nắn chỉnh chiropractic để giải quyết tận gốc rễ bệnh thoát vị đĩa đệm một cách nhanh chóng hiệu quả cao mà không cần dùng bất kỳ viên thuốc nào.

Đây là phương pháp có lịch sử hơn 125 năm được nhiều người Mỹ và châu Âu lựa chọn như một phương pháp chăm sóc đặc biệt, giúp bảo vệ và chữa trị hiệu quả những bệnh lý liên quan đến cột sống. Bản chất của phương pháp, các bác sĩ sẽ dùng tay tác động một lực vừa đủ theo đúng góc độ để điều chỉnh cấu trúc sai lệch của cột sống, đưa các đốt sống sai lệch về đúng vị trí. Từ đó giải phóng chèn ép lên dây thần kinh, giúp giảm đau ngay, kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thế, đưa cơ thể trở lại trạng thái tự cân bằng tự nhiên.

Tại Dr.Allen Chiropractic quy tụ đội ngũ y bác sĩ hơn 15 năm kinh nghiệm đến từ Mỹ và châu Âu sẽ thăm khám qua phim chụp X-Quang và khám lâm sàng chẩn đoán chính xác bệnh.

Việc nắn chỉnh Chiropractic kết kết hợp với 5 công nghệ tân tiến nhất từ Hoa Kỳ: Laser thế hệ thứ IV, sóng xung kích Shockwave, công nghệ điện xung kết hợp siêu âm, hệ thống giảm áp cột sống DTS… sẽ  giúp gia tăng khoảng cách giữa các đốt sống, kích thích mạnh mẽ quá trình tự làm lành, phục hồi vùng mô tổn thương đến mức tối đa, lấy lại toàn bộ biên độ vận động cho người bệnh.

nhiêu đâu dongyanduoc

Đội ngũ bác sĩ Mỹ tại Dr.Allen Chiropractic đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về xương khớp hãy đặt lịch khám với bác sĩ Hoa Kỳ ngay để được thăm khám kịp thời nhé!