Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Bác sĩ Mỹ chia sẻ thoát vị đĩa đệm kiêng những gì?

Để hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân thoát vị đĩa cần kiêng những gì? Xem chia sẻ từ Dr.Joseph 20 năm kinh nghiệm dưới đây.

Thực đơn cho người thoát vị đĩa đệm

Những loại thực phẩm mà người bệnh thoát vị đĩa đệm nên và không nên sử dụng gồm:

Người bị thoát vị đĩa đệm kiêng ăn uống gì?

Những loại thực phẩm mà người bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng sử dụng gồm:

  • Thức uống chứa cồn hoặc chất kích thích: Bia, rượu, cà phê có thể khiến tình trạng thoát vị đĩa đệm trở nên trầm trọng hơn và kéo dài thời gian điều trị.
  • Thực phẩm chứa purin và fructose: Thịt gia cầm, cá trích, thịt gia súc, cà muối, dưa muối, nội tạng động vật,… Purin và Fructose khi nạp vào cơ thể sẽ kích thích phản ứng viêm ở khớp gây đau nhức dữ dội và kéo dài.
  • Thực phẩm giàu chất đạm: Người bị thoát vị đĩa đệm nên hạn chế ăn các loại thịt đỏ: thịt bò, thịt lợn,… Bởi trong quá trình tiêu hóa, nếu cơ thể không sản sinh kịp canxi để trung hòa thì sẽ tự động rút canxi từ hệ xương khớp, từ đó làm tăng nguy cơ bị loãng xương, viêm khớp kèm nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Thức ăn nhanh, đồ xào nấu nhiều dầu mỡ: Người bệnh sẽ bị sưng viêm gây đau dữ dội khi ăn quá nhiều các loại thực phẩm trên, bởi vì các chất béo bão hòa có trong các loại thực phẩm sẽ làm quá trình sưng viêm ở xương khớp diễn ra mạnh mẽ.

Rượu bia, chất kích thích Theo khảo sát, người lạm dụng rượu bia có nguy cơ mắc các bệnh xương khớp cao hơn 30%. Các chất kích thích sẽ khiến cơn đau trở nên trầm trọng hơn, ngoài ra còn ngăn cản sự hấp thụ thuốc giảm đau. Vậy nên bệnh nhân xương khớp cần tuyệt đối kiêng đồ có cồn, chất kích thích. Chế độ dinh dưỡng quan trọng, tuy nhiên với bệnh nhân mắc các bệnh lý cơ xương khớp, cột sống thì việc cần tìm đến một phác đồ điều trị dứt điểm bệnh là vô cùng quan trọng. Hiện nay, điều trị bằng Chiropractic là lựa chọn điều trị bảo tồn được bệnh nhân cơ xương khớp ưu tiên lựa chọn.

Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn thực phẩm nào?

Các loại thực phẩm mà người bệnh thoát vị đĩa đệm nên sử dụng gồm:

  • Các loại rau củ có màu xanh: Trong các loại rau màu xanh đậm có chứa nhiều vitamin (vitamin A, C và K) và khoáng chất (sắt và canxi) cần thiết, loại bỏ tình trạng loãng xương đồng thời bảo vệ hệ xương khớp khỏe mạnh.
  • Các thực phẩm giàu axit béo Omega – 3: Có trong các loại cá thu, cá ngừ, cá hồi,… Omega – 3 có tác dụng ngăn cản các phản ứng viêm gây hại cho khớp, đồng thời làm giảm triệu chứng đau mỏi cho người bệnh.

Chế độ sinh hoạt giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nhanh chóng hồi phục

Để giảm tình trạng thoát vị đĩa đệm và hỗ trợ phục hồi người bệnh thoát vị đĩa đệm cần có chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý như:

  • Không ngồi quá lâu và không khuân vác đồ nặng: Tư thế ngồi hoặc bê vác đồ nặng sẽ tạo ra áp lực lên đĩa đệm cột sống gấp 3 lần so với khi đứng, khiến các cơn đau trở nên trầm trọng hơn.
  • Chú ý khi cười hoặc ho, hắt hơi: Để tránh tình trạng đau nhức tăng lên, người bệnh chú ý khi ho, hắt hơi hoặc cười nên giữ chặt các cơ ở vùng bụng, cố gắng không để đầu ngả về phía trước.
  • Vận động nhẹ nhàng khoa học: Người bị thoát vị đĩa đệm tuyệt đối không được nằm nhiều sẽ khiến các cơ bị co cứng, dần dần mất đi khả năng vận động linh hoạt. Thay vào đó, người bệnh nên luyện tập thể dục nhẹ nhàng, góp phần thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh chóng.

Người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Trên thực tế, dây thần kinh kiểm soát chức năng tình dục nằm ở cột sống xương cùng và hầu như không ảnh hưởng bởi thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, những cơn đau do thoát vị đĩa đệm lại gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của người bệnh. Bởi vậy, bệnh nhân nên tìm hiểu kĩ tư thế và thời gian quan hệ phù hợp để khiến cơ thể không cảm thấy khó chịu.

Chữa khỏi đau nhức, trị tận gốc thoát vị đĩa đệm bằng phác đồ Mỹ không tiêm – không dùng thuốc tại Dr.Allen Chiropractic

Nhiều người có thói quen uống hoặc tiêm thuốc giảm đau ngay khi cơn đau xuất hiện. Tuy nhiên, bản chất của thuốc chỉ tạm thời ngăn tín hiệu đau truyền đến não, đánh lừa thần kinh, tạo cảm giác giảm đau, thực tế không có tác dụng chữa bệnh. Lạm dụng thuốc giảm đau gây suy gan, suy thận, viêm loét, chảy máu dạ dày,… và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Tại Dr.Allen Chiropractic, bệnh nhân được thăm khám chuyên sâu 1:1 với các Tiến sĩ, bác sĩ Mỹ & châu Âu hơn 15 năm kinh nghiệm để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.

Phác đồ Chiropractic cao cấp được xây dựng chuyên biệt cho từng người, tuân thủ nguyên tắc ba không: không phẫu thuật – không tiêm – không dùng thuốc, an toàn tuyệt đối với mọi bệnh nhân. Kết hợp nắn chỉnh Chiropractic cùng phục hồi chức năng chuyên sâu và công nghệ y khoa Hoa Kỳ: sóng xung kích Shockwave, công nghệ Laser thế hệ IV, hệ thống giảm áp cột sống DTS, công nghệ điện xung siêu âm,… giúp người bệnh giảm đau và hồi phục nhanh chóng.

Bài viết trên là chia sẻ về những lọai thực phẩm mà người bệnh thoát vị đĩa đệm nên và không nên ăn cũng như thói quen sinh hoạt hằng ngày mà người bệnh cần lưu ý. Hy vọng qua bài viết trên người bệnh đã có cho mình được những thông tin hữu ích. Chúc các bạn một ngày vui vẻ.