Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Chẩn đoán hình ảnh X-quang phát hiện tình trạng thoái hóa cột sống cổ, lưng

Thoái hóa cột sống là một trong những bệnh lý xương khớp phổ biến. Chụp x-quang là bước đầu tiên để có thể xác định chính xác vùng thoái hóa, từ đó đưa ra phương hướng điều trị phù hợp, đạt hiệu quả cao.

Chụp x-quang cột sống là gì?

Chụp x-quang là một trong những bước đầu tiên và cũng là kỹ thuật quan trọng nhất để chẩn đoán các bệnh lý cột sống như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cong vẹo cột sống,…

Kỹ thuật này dùng tia X là một dạng sóng từ có tính bức xạ cao có thể đi qua vật cản, xuyên qua các bộ phận của cơ thể phản ánh tình trạng cột sống, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh lý cột sống.

Phương pháp chụp x-quang xác định vị trí thoái hóa cột sống

Tùy vào từng tình trạng sẽ có phương pháp chụp khác nhau để xác định chính xác bệnh lý bệnh nhân gặp phải. Dưới đây là hai kỹ thuật phổ biến nhất:

Chụp thẳng/nghiêng cột sống cổ, cột sống thắt lưng: Phương pháp này là phương pháp cơ bản nhất để xác định những chấn thương cột sống, dị tật cột sống bẩm sinh, giúp phát hiện những dấu hiệu của bệnh: Xẹp đốt sống, trượt đốt sống, thoái hóa cột sống, vỡ thân đốt sống. Đây là ví dụ điển hình kết quả x-quang thoái hóa cột sống cổ và x-quang thoái hóa cột sống thắt lưng.

Chụp nghiêng góc 3/4: Phương pháp này giúp phát hiện những chèn ép động mạch cột sống hoặc chèn ép rễ thần kinh. Tia X chiếu chếch góc 45 độ so với đường thẳng cột sống.

ảnh xq that lưng xquang quang ngô hùng

Hệ thống x-quang hiện đại GXR tại Dr.Allen Chiropractic

Dr.Allen Chiropractic là một trong số ít phòng khám bệnh cơ xương khớp cột sống trang bị hệ thống máy X-quang ngay tại phòng khám. Tại đây trang bị hệ thống X-quang GXR hiện đại giúp chẩn đoán chính xác tình trạng thoái hóa để đưa ra được phác đồ phù hợp với từng thể trạng bệnh nhân.

Sau khi chụp x-quang, hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ sẽ dựa vào kết quả, phân tích tình trạng bệnh lý và đưa ra phác đồ chuyên biệt cho bệnh nhân mắc thoái hóa cột sống. Độc quyền từ Mỹ, phác đồ chữa dứt điểm thoái hóa cột sống tại Dr.Allen Chiropractic kết hợp Chiropractic và hệ thống công nghệ y khoa tân tiến bậc nhất Hoa Kỳ giúp bệnh nhân khỏi đau sau một liệu trình điều trị.

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân thoái hóa cột sống. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân tay, đau đầu, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn tiến trình thoái hóa.

ảnh xq that lưng xquang quang ngô hùng

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị thoái hóa cột sống. Với phác đồ từ Mỹ, hơn 16.000 khách hàng đã chấm dứt cơn đau dai dẳng do thoái hóa cột sống mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.