Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Hơn 80% người Việt hiểu sai về cơn đau xương khớp

Hiểu sai về cơn đau nhức xương khớp khiến đa số người Việt thường mắc bệnh nặng, tốn kém thời gian, chi phí điều trị nhưng không hiệu quả. Vậy làm thế nào để hiểu đúng cơn đau và tìm ra phương pháp điều trị thay thế không cần dùng thuốc?

Trên 80% người Việt hiểu sai về cơn đau xương khớp

Đau là cơ chế bảo vệ cơ thể thông qua việc cảnh báo cho chúng ta về các tổn thương. Tuy nhiên, đau cũng có thể làm cho hoạt động trở nên khó khăn, thay đổi lối sống, ảnh hưởng đến công việc và khả năng độc lập của một người.

Theo mức độ đau, cơn đau được chia ra gồm:
• Đau cấp tính: Đau cấp tính là cơn đau cho bạn biết rằng bạn đã bị thương. Chúng thường bắt đầu đột ngột và không kéo dài. Khi vết thương lành, cơn đau sẽ biến mất.
• Đau mạn tính: Cơn đau trầm trọng và kéo dài, thường liên quan đến rối loạn chức năng hoặc bệnh lý.

Khi gặp cơn đau, có trên 80% người Việt hiểu sai về chúng. Với những cơn đau nhẹ đau âm ỉ, người Việt có xu hướng chịu đựng và bỏ qua. Khi cơn đau trở nên nặng và dữ dội, người bệnh thường tự ý dùng thuốc giảm đau mà không đi khám bác sĩ. Vì vậy căn nguyên cơn đau không những không được xử lý tận gốc mà người bệnh còn có nguy cơ phải gánh chịu các tác dụng phụ từ thuốc giảm đau và mắc các bệnh lý khác như viêm loét dạ dày, suy gan, suy thận…

Khi cơn đau được điều trị và đang thuyên giảm, người Việt dễ lầm tưởng đã khỏi bệnh nên thường có xu hướng dừng chỉ định điều trị của bác sĩ giữa chừng. Nhưng thực chất bệnh chưa khỏi mà còn còn có nguy cơ diễn tiến thành bệnh lý mạn tính, dễ gây biến chứng và khó điều trị về sau.

Hậu quả của việc hiểu sai về cơn đau là tới khi phát hiện, bệnh xương khớp đã ở giai đoạn nặng, điều trị không hiệu quả, tốn kém thời gian, chi phí!

2. Hiểu đúng về cơn đau để có hành động đúng

Cơn đau được kiểm soát bởi hệ thần kinh và là quá trình rất phức tạp. Đau xảy ra khi có yếu tố kích thích bên ngoài hoặc từ bên trong cơ thể, từ đó kích hoạt các tế bào thần kinh cảm giác để gửi thông điệp đến não thông qua tủy sống. Do vậy, dây thần kinh có thể không báo hiệu về cơn đau. Nên dù không có những cơn đau, bạn cũng nên tầm soát sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh lý ngay từ giai đoạn “trứng nước” để điều trị bệnh thành công.

Bất kỳ cơn đau nhỏ nào cũng đều tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, phát hiện và điều trị bệnh ngay ở giai đoạn vàng. Khi cơn đau dữ dội, không thể chịu đựng nổi có nghĩa là cơ thể bạn đang gặp nguy hiểm. Không nên tự ý sử dụng thuốc, hãy tới gặp bác sĩ chuyên môn để được điều trị đúng cách, hạn chế tối đa các biến chứng khó lường.

Mỗi người có một ngưỡng chịu đau khác nhau. Chịu đựng cơn đau quá lâu có thể nâng ngưỡng chịu đau, khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn nặng, hiệu quả điều trị thấp, tốn kém thời gian và tiền bạc.
Hiểu đúng về cơn đau đồng nghĩa với việc hiểu đúng về thuốc giảm đau. Bởi thuốc giảm đau có cơ chế đánh lừa hệ thần kinh ngừng truyền tín hiệu đau tới não, tác dụng của thuốc chỉ là điều trị triệu chứng bệnh, không điều trị gốc bệnh.

3. Có thể điều trị đau xương khớp mà không cần dùng thuốc không?

Câu trả lời là có. Tại Mỹ, phương pháp nắn chỉnh cột sống (Chiropractic) được trên 75% người Mỹ lựa chọn nhờ khả năng chữa tận gốc cơn đau mà KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC. Tại Việt Nam, phương pháp này cũng dần trở nên phổ biến hơn.

Tại Dr. Allen Chiropractic, các bác sĩ nắn chỉnh cột sống đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng chèn ép lên dây thần kinh và dây chằng xung quanh, từ đó chữa khỏi tận gốc cơn đau. Đồng thời khôi phục cấu trúc cột sống, kích hoạt cơ chế tự chữa lành của cơ thể, ngăn chặn tiến triển bệnh. Bên cạnh đó, phác đồ kết hợp với vật lý trị liệu công nghệ cao từ Mỹ và phục hồi chức năng chuyên sâu giúp giảm đau nhanh chóng, chữa lành sưng viêm, tăng sức mạnh cơ bắp, khôi phục khả năng vận động của người bệnh.

Mỗi cơn đau nhỏ có thể tiềm ẩn những bệnh lý nghiêm trọng, hãy tới gặp bác sĩ để được tầm soát, phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất!