Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Bài thuốc bắc trị đau thần kinh tọa theo y học cổ truyền

Đau thần kinh tọa là một trong những căn bệnh xương khớp thường thấy ở người có tuổi. Cùng chúng tôi tìm hiểu các vị thuốc bắc trị đau thần kinh tọa sau đây nhé!

Đau thần kinh tọa theo y học cổ truyền

cây

Đau thần kinh tọa được biết đến là tình trạng dây thần kinh tọa của người bệnh bị kích ứng hoặc tổn thương. Căn bệnh này gây ra những cơn đau thường xuyên kéo dài từ lưng xuống chân. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do thoát vị đĩa đệm  chèn ép lên dây thần kinh tọa. Ngoài ra, sưng tấy, khô khớp, thoái hóa dây thần kinh hông hay chèn ép dây thần kinh tọa  cũng được coi là nguyên nhân gây bệnh do áp lực từ khối u.

Người bệnh đau dây thần kinh tọa thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau, tê, râm ran từ lưng trở xuống và kéo dài xuống cả chân. Cơn đau có lúc âm ỉ, có lúc dữ dội, cản trở đáng kể đến sinh hoạt, vận động hàng ngày của người bệnh.

Theo Đông y, bệnh đau thần kinh tọa hiện nay thuộc các chứng: yêu thoái thống, yêu cước thống, tọa cốt thống. Khả năng để có thể điều trị của các phương pháp y học cổ truyền tùy thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây ra các chứng đau này. Nếu như nguyên nhân đau do cơ năng thì vấn đề phục hồi tốt còn với nguyên nhân thực thể như lao cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau mỏi xương khớp,… thì cần được khám và điều trị chuyên khoa.

Bài thuốc bắc trị đau thần kinh tọa

Dưới đây là các bài thuốc đông y trị đau thần kinh tọa:

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu và muối

Muối cũng là một chất có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt. Kết hợp với muối sẽ giúp các hoạt chất trong ngải cứu thấm sâu vào các khớp nhanh chóng hơn, tăng hiệu quả trị bệnh. Việc điều trị đau thần kinh tọa theo y học cổ truyền bằng ngải cứu cần thực hiện như sau:

  • Người bệnh chuẩn bị một nắm ngải cứu và một ít muối trắng, ngải cứu  rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào nồi sao với muối  cho đến khi ngải cứu hết mặn.
  • Cho hỗn hợp này vào  khăn sạch và đắp trực tiếp lên vùng bị đau trong khoảng 30 phút. Áp dụng theo cách này ngày 2 – 3 lần, áp dụng liên tục mỗi tối để có hiệu quả tốt nhất.

Kiên trì sử dụng bài thuốc chữa đau dây thần kinh tọa bằng ngải cứu và muối sẽ nhanh chóng làm giảm  các cơn đau  khó chịu do bệnh gây ra. 

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu và mật ong

Mật ong không chỉ là nguyên liệu làm đẹp được chị em phụ nữ sử dụng mà còn là thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các gốc tự do gây hại, chống viêm nhiễm, có lợi cho việc bảo vệ da, chắc xương và đặc biệt là chứng đau  thần kinh tọa.

Để thực hiện bài thuốc này, người bệnh cần chuẩn bị những nguyên liệu  sau: 

  • 1 bó ngải cứu
  • 2 thìa mật ong
  • ½ thìa muối.

Ngải cứu rửa sạch, ngâm muối loãng pha với nước ấm. Phần ngải cứu còn lại được xay nhuyễn và ép lấy nước cốt. Hòa tan mật ong vào hỗn hợp trên, chia làm 2 phần và uống trong ngày. 

Sử dụng bài thuốc này đều đặn hàng ngày kết hợp với các loại rượu thuốc trị đau thần kinh tọa, sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn.

Sữa tỏi chữa đau thần kinh tọa

Sữa là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời, nó cung cấp canxi, magie, kali, kẽm, vitamin D, B1, B12, A, axit linoleic, omega – 3… Tỏi có hơn 40 hợp chất tốt cho sức khỏe như: arginine, oligosaccharides, allicin, flavonoids, selen… để tăng cường hệ miễn dịch.

Sự kết hợp giữa sữa và tỏi không chỉ tạo nên thức uống bổ dưỡng mà còn trở thành bài thuốc dân gian. Trong đó, dùng sữa tỏi chữa đau thần kinh tọa có rất nhiều công dụng:

  • Giảm các triệu chứng của cơn đau dây thần kinh tọa.
  • Chống viêm do vi khuẩn do sữa tỏi được xem như một loại kháng sinh tự nhiên.
  • Tăng cường lưu thông máu.
  • Bảo vệ hệ thống các dây thần kinh tọa.
  • Tăng khả năng miễn dịch tối ưu của cơ thể.

Lá lốt chữa đau thần kinh tọa

Lá lốt chữa đau thần kinh tọa được biết đến là bài thuốc đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Dùng lá lốt xông giúp giảm đau và cực tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nên dùng lá lốt với lượng vừa phải vì lá lốt thường có tính ấm, nếu dùng nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nóng trong.

Chữa đau thần kinh tọa bằng phác đồ không thuốc tại Dr.Allen

Sử dụng lá lốt là cách làm dân gian, mang tính chất giảm đau tạm thời. Thậm chí với những trường hợp đau lâu ngày, đau nặng thì lá lốt hoàn toàn không có tác dụng. Ngay từ khi chớm cơn đau, người bệnh nên đi khám để xác định chính xác căn nguyên gây bệnh từ đó đưa ra cách điều trị phù hợp.

Dr.Allen Chiropractic – hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* sở hữu phác đồ điều trị đau thần kinh tọa từ Mỹ. 

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân đau thần kinh tọa. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng dây thần kinh tọa bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân, đau dây thần kinh tọa chân trái, chân phải, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn xảy ra biến chứng.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị đau thần kinh tọa. Với phác đồ từ Mỹ, hơn 16.000 khách hàng đã chấm dứt cơn đau cơ xương khớp dai dẳng mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.