Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Ca cong vẹo cột sống nặng gây chèn ép tim phổi có chữa được không?

Theo Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ, độ tuổi “vàng” để tầm soát và điều trị cong vẹo cột sống là từ 6 – 18 tuổi. Trẻ càng nhỏ phát hiện bệnh càng sớm thì tỷ lệ điều trị thành công sẽ càng cao. Và ngược lại, khi càng lớn, cột sống đã hoàn thiện thì việc điều trị bảo tồn sẽ rất phức tạp, hiệu quả có thể không như mong đợi.

Tiếp nhận ca bệnh cong vẹo nghiêm trọng trong độ tuổi dậy thì

Bệnh nhân Hữu Tài (18 tuổi, HCM) là một trong những ca bệnh cong vẹo nghiêm trọng điển hình tại Dr.Allen Chiropractic. Tài được mẹ đưa đến khám với Tiến sĩ Mark (25 năm kinh nghiệm) với các triệu chứng:

  • Bả vai phải có khối gù lớn 
  • Hai vai lệch nhau
  • Cổ đưa ra phía trước
  • Đau mỏi cơ thể, tức ngực
  • Khó thở, mất ngủ, sức khỏe suy nhược

Chia sẻ với bác sĩ, Tài cho biết: “Em rất tự ti với cơ thể của bản thân. Vì nó mà em không đi học được, đi làm cũng bị xa lánh. Thậm chí, em còn bị khó thở, không đủ sức khỏe để tiếp tục học. Vì mẹ mà em vẫn đang cố gắng sống tiếp, mong muốn duy nhất của em là được khỏi bệnh để được đi làm, giúp mẹ đỡ vất vả”. 

Tiến sĩ Mark đã chỉ định chụp X-quang và kết quả cho thấy bệnh nhân bị cong vẹo cột sống 35,8 độ, chèn ép tim phổi, ảnh hưởng đến chức năng nội tạng. Nhận định đây là ca bệnh nghiêm trọng khi bệnh nhân đã 18 tuổi, cột sống đã gần như hoàn thiện, tiến sĩ Mark tiến hành hội chẩn và xây dựng phác đồ chuyên biệt cho Hữu Tài. 

Chữa cong vẹo cột sống bằng phương pháp bảo tồn, không phẫu thuật

Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ cho biết mỗi năm độ cong vẹo sẽ tăng 2%, nếu cong vẹo cột sống đạt đến 60 độ, nguy cơ phẫu thuật là rất cao. Đối với Hữu Tài, bác sĩ Mark đã xây dựng lộ trình điều trị tích cực theo từng giai đoạn, cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Giảm đau nhức cột sống, mở rộng không gian lồng ngực giúp bệnh nhân dễ thở hơn. 
  • Giai đoạn 2: Cải thiện độ cong vẹo, cân bằng lại trục cột sống chuẩn 
  • Giai đoạn 3: Nâng cao sức khỏe toàn diện

Tại Dr.Allen Chiropractic, phác đồ chữa cong vẹo cột sống cho trẻ kết hợp 3 trị liệu tân tiến nhất từ Mỹ, bao gồm:

  • Nắn chỉnh cột sống Chiropractic: Đây là liệu pháp cốt lõi trong phác đồ. Nắn chỉnh cột sống sẽ giúp điều chỉnh sự sai lệch của các đốt sống, giải phóng sự chèn ép lên dây thần kinh, từ đó giảm hẳn đau nhức cho cơ thể, dần khôi phục tư thế chuẩn cho trẻ. 
  • Chương trình phục hồi chức năng chuyên sâu: Giúp trẻ nâng cao biên độ vận động, cải thiện tư thế thông qua các bài tập chuyên biệt. 
  • Ứng dụng 5 công nghệ y khoa Hoa Kỳ, đạt chứng nhận hiệu quả của FDA: Giảm sưng viêm các mô cơ tổn thương, đẩy nhanh quá trình hồi phục gấp 5 lần. 

Kết quả sau nửa liệu trình vượt ngoài mong đợi

Với sự tận tâm điều trị của đội ngũ bác sĩ Dr.Allen Chiropractic, cùng tinh thần nỗ lực, kiên trì của Hữu Tài, kết quả chỉ sau nửa liệu trình đã khiến gia đình em vỡ òa trong hạnh phúc. 

  • Giảm 16 độ cong vẹo 
  • Lưng hết gù
  • Dáng đi thẳng hơn 
  • Thở dễ dàng
  • Có thể chạy bộ, thể dục thể thao 

Tài đã có những thay đổi đáng kể, em vui mừng chia sẻ: “Em thấy cơ thể thay đổi rõ hơn qua từng buổi điều trị. Em rất vui khi sức khỏe tốt lên, em đã có thể hoạt động như bao bạn bè đồng trang lứa rồi, ngoại hình của em cũng được cải thiện, em không còn thấy tự ti nữa”. 

Niềm vui của Hữu Tài cũng chính là niềm hạnh phúc của đội ngũ bác sĩ Dr.Allen Chiropractic, khi chứng kiến sự hồi phục tích cực của bệnh nhân. Và để trả lời cho câu hỏi trên tiêu đề bài viết, ca cong vẹo cột sống nặng gây chèn ép tim phổi có chữa được không?

Câu trả lời là CÓ, và minh chứng rõ nhất chính là trường hợp của bệnh nhân Hữu Tài.. Phác đồ điều trị cho Hữu Tài chắc chắn sẽ phức tạp hơn các ca bệnh khác, song kết quả mang lại vượt xa sự kỳ vọng của gia đình em. 

Nếu con bạn hay người thân đang gặp các triệu chứng tương tự như Hữu Tài, vui lòng liên hệ Hotline 1900 1599 để được khám chuyên sâu với Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ.