Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Khoa xương khớp bệnh viện 108 có tốt không?

Bệnh viện 108 là địa chỉ điều trị các bệnh lý xương khớp uy tín tại Hà Nội. Nếu bạn muốn đến thăm khám bệnh tại đây thì nên tham khảo một số thông tin về quy trình và thời gian khám chữa bệnh để chủ động sắp xếp thời gian thăm khám và điều trị. 

Tổng quan về Khoa xương khớp Bệnh viện 108

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện đầu ngành của Quân y, thành lập vào năm 1951, bệnh viện khám và điều trị cho quân nhân, cán bộ cấp cao và các bệnh nhân thuộc điều trị dịch vụ. 

Viện Chấn thương – Chỉnh hình thuộc bệnh viện Quân đội 108 thành lập với mục đích điều trị các bệnh lý về xương khớp, cụ thể như sau:  

  • Điều trị các chấn thương thuộc cơ quan vận động: cơ,. xương, khớp, cột sống.
  • Ứng dụng kĩ thuật vi phẫu trong việc chẩn đoán, điều trị các chấn thương tứ chi.
  • Ngoài ra, viện nhận đào tạo sau đại học các bậc học bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II, tiến sĩ ngành chấn thương, chỉnh hình.

Đội ngũ bác sĩ tại khoa Chấn thương – Chỉnh hình

Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Lê Văn Đoàn là trưởng khoa xương khớp bệnh viện 108, bên cạnh đó là đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm:

  • Chủ nhiệm Khoa Chấn thương chỉnh hình cột sống: Tiến sĩ Phan Trọng Hậu.
  • Chủ nhiệm Khoa Khoa Chấn thương – Chỉnh hình tổng hợp: Tiến sĩ Nguyễn Năng Giỏi.
  • Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật bàn tay – Vi phẫu thuật: Tiến sĩ Nguyễn Việt Nam.
  • Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật khớp: Tiến sĩ Lê Hồng Hải.

ở   tốt

Các dịch vụ điều trị tại khoa xương khớp bệnh viện 108

Khoa xương khớp bệnh viện 108 cung cấp dịch vụ điều trị các bệnh lý sau: 

  • Các chấn thương xương khớp, tổn thương mạch máu.
  • Ứng dụng phẫu thuật trong việc kết nối các chi bị đứt lìa.
  • Nối, ghép các thần kinh mạch máu, điều trị tổn thương rễ thần kinh làm tê liệt tay, chân.
  • Phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng, tạo hình dây chằng, điều trị tổn thương cổ chân, cổ tay, khuỷu tay,…
  • Điều trị cong vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống, chấn thương cột sống, gai cột sống, u cột sống,… 

Phương pháp điều trị tại bệnh viện 108

Khoa Chấn thương – Chỉnh hình Bệnh viện quân đội trung ương 108 áp dụng hai phương pháp điều trị chính như:

  • Điều trị bằng thuốc: Các loại thuốc thường được chỉ định như thuốc chống viêm giảm đau (ở dạng bôi, uống hoặc tiêm ngoài màng cứng), thuốc làm chậm quá trình lão hóa và các liệu pháp như sử dụng Acid Hyaluronic, Corticoid, huyết tương giàu tiểu cầu.
  • Điều trị phẫu thuật: Bao gồm điều trị dưới nội soi khớp (cắt, rửa, bào khớp), khoan khớp kích thích tái tạo xương, cấy ghép mô tế bào sụn khớp hoặc mổ thay khớp (điển hình là phẫu thuật thay khớp háng).

Có thể thấy, về các bệnh lý xương khớp, Bệnh viện 108 mạnh về điều trị Ngoại khoa (phẫu thuật) hơn Nội khoa. Khi điều trị phẫu thuật, người bệnh sẽ mất một khoảng thời gian khá dài (từ 1 – 3 tháng) mới có thể hồi phục, sinh hoạt bình thường. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc giảm đau cũng không phải hướng điều trị lâu dài bởi bệnh nhân sẽ dễ gặp tình trạng phụ thuộc thuốc, nhờn thuốc.

Ngay từ khi mới khởi phát bệnh, bệnh nhân nên đi khám để xác định được chính xác căn nguyên gây đau đớn, từ đó có phác đồ điều trị hiệu quả, không cần phụ thuộc vào thuốc hay phẫu thuật.


ở   tốt

Phác đồ từ Mỹ phát hiện bệnh sớm, điều trị bệnh lý cơ xương khớp hiệu quả không dùng thuốc tại Dr.Allen Chiropractic

Có nhiều người bệnh không có đủ thời gian để vào các bệnh viện công lập chờ đợi làm thủ tục khám, xét nghiệm,… vì vậy những đơn vị tư nhân nhưng có quy trình khép kín như Dr.Allen Chiropractic sẽ là lựa chọn phù hợp: Chụp phim, thăm khám, điều trị trực tiếp cùng bác sĩ Mỹ tại phòng khám mà không cần di chuyển đến đơn vị trung gian.

Đây là một trong số ít phòng khám cơ xương khớp sở hữu hệ thống chụp x – quang GXR hiện đại giúp chẩn đoán chính xác tình trạng đau, từ đó đưa ra được phác đồ phù hợp với từng thể trạng.

Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng kết hợp Chiropractic và hệ thống công nghệ y khoa tân tiến được FDA Hoa Kỳ chứng nhận giúp bệnh nhân khỏi đau sau một liệu trình điều trị. 

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân mắc các bệnh lý xương khớp, cột sống. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân tay, đau đầu, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn tái phát bệnh.

Với phác đồ từ Mỹ, hệ thống phòng khám của Dr.Allen Chiropractic tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã thành công điều trị hơn 16.000 khách hàng và kết quả đã chấm dứt cơn đau dai dẳng mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.

ở tốt

Chúng ta không được chủ quan bởi các cơn đau xương khớp có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn. Nếu bạn có những triệu chứng đau nhức, hãy để lại thông tin để đặt lịch khám với bác sĩ Mỹ!