Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Tê bì chân tay là bệnh gì? Tê bì chân tay chữa bằng cách nào?

Tình trạng bệnh tê bì chân tay hiện nay rất phổ biến, thường gây ra các triệu chứng cực khó lường như bại liệt, teo mỏi cơ,… Căn bệnh này gặp ở mọi đối tượng, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày rất nhiều, vì vậy cần biết được triệu chứng tê bì chân tay là bệnh gì để phòng tránh.

Tê bì chân tay là bệnh gì?

Triệu chứng tê bì chân tay giống với cảm giác dây thần kinh bị chèn ép, bị tê bì, thông thường ở các ngón trỏ với ngón giữa. Triệu chứng này khiến người bệnh cảm giác giống như bị kim đâm hoặc bị kiến bò. Đôi khi có trường hợp người bệnh bị mất cảm giác tạm thời, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như việc vận động hay sinh hoạt của người bệnh.

la tphcm làm sao khắc

Triệu chứng tê bì chân tay như thế nào

Đối với người bệnh mắc chứng bệnh, ngoài cảm giác kiến bò, ngứa ngáy ở trong khớp xương, người bệnh đôi khi còn gặp các triệu chứng tê bì chân tay như sau:

  • Dấu hiệu tê bì chân tay rõ nhất là cảm giác đau mỏi vai gáy, cơn đau có thể lan xuống nửa người.
  • Thường về đêm chân tay cảm giác mất cảm giác.
  • Cảm giác tê bì cánh tay xuống các ngón tay, nếu như để nguyên trong một vị trí sau thường có cảm giác châm chích.
  • Thường xuyên bị chuột rút ở cẳng tay lẫn ngón tay.

Nếu có dấu hiệu trên thì có thể đây là một trong những hiện tượng tê bì chân tay và bạn nên đi khám ngay để có thể được chẩn đoán kịp thời.

Nguyên nhân gây tê bì chân tay là gì?

Nguyên nhân gây tê bì chân tay là do thoái hóa cột sống

Một trong những nguyên nhân gây tê bì chân tay là do thoái hóa cột sống, khiến cho sụn khớp và các đốt sống bị bào mòn. Từ đó những đốt sống này cọ xát với rễ thần kinh lan xuống gây tê bì hai tay hoặc mang đến những cơn đau từ thắt lưng xuống hai chân.

Thoát vị đĩa đệm là nguyên nhân tê bì tay chân

Thường gặp nhất là thoát vị đĩa đệm ở cột sống cổ với thắt lưng phổ biến nhất. Nguyên nhân tình trạng này do nhân nhầy tràn ra khỏi bao xơ đĩa đệm chèn vào dây thần kinh cột sống. Từ đó khiến tê bì chân cánh tay, việc vận động cơ thể bị hạn chế.

la tphcm làm sao khắc

Bệnh tê bì chân tay có nguy hiểm không?

Vậy bệnh tê bì chân tay có nguy hiểm không?

Như đã nói trên, tê bì tay chân có thể xuất hiện khi sinh hoạt sai tư thế, gây chèn ép mạch máu, giảm tuần hoàn máu. Về cơ bản nếu hiện tượng này hết khi bạn thay đổi tư thế thì không quá đáng ngại, tuy nhiên nếu cảm thấy những dấu hiệu sau, bạn nên đi khám bác sĩ ngay:

  • Tình trạng tê bì tay chân kéo dài quá 2 tuần
  • Tê bì kéo theo thay đổi sắc tố tay, chân
  • Khó thở
  • Đau đầu
  • Mất tự chủ đại, tiểu tiện.

Những biểu hiện tê bì tay chân là dấu hiệu bệnh gì?

  • Đau dây thần kinh tọa: Dây thần kinh tọa bị chèn ép ở những người có thói quen ít vận động hoặc thường xuyên vận động sai cách khiến cho dây thần kinh bị chèn ép đồng thời gây đau nhức tê mỏi từ vùng thắt lưng tới bắp chân hay bắp đùi.
  • Bệnh lý liên quan đến cột sống như viêm khớp, trật đốt sống do các dây thần kinh thường đi qua vị trí bị chèn ép dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Người bệnh có cảm giác đau nhức và khó ngồi hay đứng, nằm một tư thế trong thời gian quá lâu.
  • Thiếu máu lên não: Nguyên nhân do một số trường hợp bị thiếu máu bẩm sinh cũng có những trường hợp do thói quen sinh hoạt, cuộc sống khiến người bệnh bị thiếu máu. Và thường việc thiếu máu dẫn đến các mạch máu bị chèn ép, lưu thông kém và dẫn đến tình trạng tê bì chân tay.

Thật vậy, tình trạng này ảnh hưởng cực nghiêm trọng và nếu như với tần suất liên tục chắc chắn người bệnh sẽ mắc phải các biến chứng nguy hiểm như đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp,… Chính vì thế bạn không nên chủ quan mà cần tìm hiểu thêm về cách điều trị để tránh những biến chứng khôn lường.

Tê bì chân tay chữa bằng cách nào? Cách chữa tê bì chân tay triệt để

Khám tê bì chân tay ở đâu?

Tê bì chân tay khám ở đâu TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội? Đây là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các cơ sở bệnh viện, y khoa,… Đối với phác đồ điều trị tê bì chân tay hiện nay thường tùy theo bệnh lý để bác sĩ sẽ chỉ định điều trị.

Dr.Allen Chiropractic là đơn vị duy nhất sở hữu hệ thống chụp phim x – quang hiện đại GXR giúp bệnh nhân xác định chính xác bệnh lý gặp phải mà không cần tốn thời gian di chuyển đến đơn vị trung gian, được phục vụ nhanh chóng.

la tphcm làm sao khắc

Chiropractic là phương pháp đặc biệt hiệu quả với những bệnh nhân tê bì tay chân. Là phương pháp có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân tê bì tay chân. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân tay, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn tiến trình biến chứng.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị các bệnh lý xương khớp, cột sống. Với phác đồ từ Mỹ, hơn 16.000 khách hàng đã chấm dứt cơn đau xương khớp dai dẳng mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.