Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Thoái hóa cột sống M47 là gì và cách điều trị hiệu quả

Thoái hóa cột sống M47 hay còn được gọi là thoái hóa cột sống thắt lưng icd 10 là một trong những bệnh lý về xương khớp khá phổ biến và nhiều người mắc phải. Việc tìm hiểu thoái hóa cột sống M47 là gì sẽ giúp chúng ta tìm ra những cách điều trị hiệu quả căn bệnh này.

Thoái hóa cột sống M47 là gì?

Thoái hóa cột sống thắt lưng m47 (thoái hóa cột sống thắt lưng icd 10) là tình trạng đốt sống ở phần thắt lưng bị tổn thương (m47 chính là ký hiệu của 1 đoạn đốt sống lưng) khiến cho vùng thắt lưng của người bệnh bị đau nhức, rất khó khăn trong vận động, sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống.

cổ đai
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng m47 trong đó phổ biến là do hệ quả của quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Khi bạn tuổi càng cao thì tốc độ lão hóa càng diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa ở một số ngành nghề như nhân viên văn phòng, những người lao động nặng thường xuyên.

Những biểu hiện của thoái hóa cột sống thắt lưng m47

Khi bạn bị thoái hóa cột sống m47 sẽ gặp phải một số các triệu chứng sau:

  • Xuất hiện các cơn đau từ mức độ âm ỉ đến tăng dần ở vùng thắt lưng, nếu bệnh nặng có thể biểu hiện đau dữ dội. Gây khó khăn trong việc vận động hoặc thay đổi tư thế ví dụ cúi người, đứng lên, ngồi xuống gặp nhiều khó khăn do đau vùng thắt lưng.
  • Cứng cơ, căng cơ vùng thắt lưng: Bạn sẽ xuất hiện các triệu chứng co cứng các cơ quanh cột sống thắt lưng kèm theo triệu chứng đau nhói, đau dữ dội nếu người bệnh thực hiện các vận động mạnh hoặc xoay người đột ngột.

Ngoài những biểu hiện thường xuyên đau nhức vùng thắt lưng, nếu tình trạng thoái hóa cột sống m47 tiến triển nặng, bạn sẽ có thể phải đối mặt với nguy cơ:

  • Cột sống m47 biến dạng: Khi tình trạng thoái hóa diễn ra lâu ngày mà không được chữa trị đúng cách và kịp thời, cột sống m47 có thể bị biến dạng, cong vẹo bất thường hoặc trượt thân đốt sống, lúc này việc điều trị sẽ vô cùng lâu dài và khó khăn hơn.
  • Bại liệt: Tồi tệ hơn nữa khi tình trạng thoái hóa cột sống m47 lâu ngày có thể khiến các thân đốt sống mất đi hoàn toàn chức năng của nó dẫn đến tình trạng liệt nửa người thậm chí là liệt toàn thân ở người bệnh.

Điều trị thoái hóa cột sống m47 hiệu quả

Một số phương pháp điều trị thoái hóa cột sống m47 thường được sử dụng như:

Vật lý trị liệu

Phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị thoái hóa cột sống m47 là phương pháp dùng châm cứu, xoa bóp, các bài tập thể dục để kéo giãn các cơ nhằm cải thiện tình trạng thoái hóa, giúp đưa đĩa đệm về đúng vị trí của nó và phục hồi chức năng của cột sống m47. Đối với những trường hợp bệnh ở cấp độ một, ở mức nhẹ, người bệnh sẽ được bác sĩ hướng dẫn điều trị bằng các bài vật lý trị liệu nhằm chữa trị và giải quyết cơn đau an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này khá tốn kém và đòi hỏi người bệnh phải kiên nhẫn vì thời gian điều trị rất lâu dài.

Dùng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau để điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng ic10 chỉ được sử dụng khi các bài tập vật lý trị liệu không còn hiệu quả và bắt buộc phải có chỉ định của bác sĩ. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng tình trạng bệnh, từng mã icd thoái hóa cột sống thắt lưng sẽ có những phác đồ điều trị với các loại thuốc phù hợp khác nhau. Vì vậy bệnh nhân tuyệt đối không tự ý mua thuốc mà cần có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Một số loại thuốc chuyên dùng để giảm đau, điều trị thoái hóa cột sống theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới WHO là:

  • Với trường hợp bậc 1: Có thể sử dụng thuốc giảm đau Paracetamol loại 500 mg. Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng quá 4g mỗi ngày vì có thể gặp phải các tác dụng phụ như nóng gan, tăng men gan…
  • Với trường hợp bậc 2: Có thể sử dụng thuốc giảm đau Paracetamol kết hợp cùng 2 – 4 liều codein hoặc Tramadol.
  • Khi tình trạng bệnh ở bậc 3: Thuốc Opioid hoặc dẫn xuất Opioid sẽ được sử dụng trong trường hợp này.

Điều trị bằng đông y

Phương pháp điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng icd 10 bằng Đông y cũng được nhiều người lựa chọn. Các bài thuốc Đông y thường khá lành tính với các dược liệu hoàn toàn từ thiên nhiên giúp người bệnh giảm đau từ từ và bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người mà thầy thuốc sẽ đưa ra bài thuốc điều trị phù hợp. Các vị thuốc thường dùng là: Hà thủ ô, đương quy, hoàng kỳ, đẳng sâm, tục đoạn, nhục quế…

Tuy nhiên, khi điều trị bằng đông y cũng đòi hỏi người bệnh cần kiên trì vì đây là phương pháp lâu dài, cần rất nhiều thời gian để bệnh dần dần bình phục. Nếu trong trường hợp bệnh có những biểu hiện nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày thì người bệnh cần một phương pháp điều trị hiệu quả cao hơn.

Phác đồ Mỹ chữa thoái hóa cột sống M47 không dùng thuốc tại Dr.Allen Chiropractic

Chiropractic với lịch sử hình thành hơn 125 năm từ Mỹ, đây là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân thoái hóa cột sống M47. Khác với uống thuốc Đông y, trị liệu bằng Chiropractic sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép, đồng thời kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu để khôi phục chức năng của vùng bị tổn thương. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, mỏi lưng, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn tận gốc thoái hóa cột sống.

Tiên phong ứng dụng công nghệ Mỹ vào điều trị thoát vị đĩa đệm, hệ thống phòng khám 5* Dr.Allen Chiropractic đã điều trị thành công cho hơn 16.000 trường hợp khách hàng.

Đến với Dr.Allen Chiropractic, bạn sẽ được bác sĩ thuộc TOP 10 bác sĩ tốt nhất từ Mỹ và Châu Âu trị liệu, kết hợp hệ thống công nghệ y khoa Hoa Kỳ tân tiến nhất để đạt hiệu quả trị liệu cao nhất. Phác đồ Mỹ tại Dr.Allen Chiropractic cam kết khỏi đau nhức sau 1 liệu trình mà không cần uống thuốc, không cần tiêm, không cần nghỉ dưỡng.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về bệnh thoái hóa cột sống m47 và các cách điều trị thường được sử dụng. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã có cho mình được những thông tin hữu ích. Chúc bạn đọc có một ngày vui vẻ.