Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay

Bệnh thoát vị đĩa đệm được coi là bệnh lý xương khớp thường gặp. Người mắc thoát vị đĩa đệm nên uống thuốc gì để đạt hiệu quả, dưới đây là nhóm các loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc Nam

Nhiều bệnh nhân lựa chọn cây thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm bởi độ lành tính và ít tác dụng phụ.

Lá chìa vôi – thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm

Nguyên liệu:

  • 20g chìa vôi
  • 10g cỏ ngươi
  • 10g lá lốt
  • 5g tầm gửi
  • 5g dền gai
  • 30g cỏ xước

Tất cả các nguyên liệu trên mang giã nát sau đó đắp lên vị trí bị đau thường xuyên trong 1 tuần.

cổ hàn quốc thắt cốt bôi giãn tiêm tây thanh hoá hóa

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Nguyên liệu: 400gr lá lốt

Cách làm: Lá lốt rửa sạch, sau đó đem đun với 6 chén nước đến khi gần cạn. Để nguội và sử dụng ngay. Nên uống đều đặn trong vòng 2 – 4 tuần.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y

Các bài thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm giúp người bệnh giảm đau với nguyên tắc chính là cân bằng âm dương trong cơ thể. Bên cạnh đó, thuốc Đông y có nguồn gốc từ dược liệu nên an toàn và không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Tuy nhiên, người bệnh nên lựa chọn sử dụng dược liệu sạch để đạt được hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm từ Mỹ, Úc, Nhật

Nhật, Mỹ, Úc là những đất nước có nền y tế phát triển, vì vậy thuốc hay thực phẩm chức năng tại 3 đất nước này luôn được người bệnh tin tưởng sử dụng.

Thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm của Mỹ

Một trong những thuốc đang được ưa chuộng là Davinci Discovery. Chủ yếu được bào chế từ sụn khí quản bò rừng, vitamin B6, D, C, kẽm, mangan, magie, kali giúp giảm hiện tượng cứng cột sống, đau lưng của bệnh thoát vị đĩa đệm.

Ngoài ra, sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam đến từ Mỹ là viên uống Jex Max. Với thành phần Peptan, White Willow Bark, Turmeric Extract 8:1, Chondroitin Sulfate và một trong hoạt chất khác giúp tái tạo tổn thương ở lớp sụn chêm nằm giữa hai đốt sống và các khớp, giảm đau lưng, đau nhức xương khớp trong các trường hợp bị thoát vị đĩa đệm.

cổ hàn quốc thắt cốt bôi giãn tiêm tây thanh hoá hóa

Thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm của Úc

Được quan tâm nhất trên thị trường hiện nay là Blackmore Joint Formula Glucosamine do hãng Blackmore của Úc sản xuất. Chondroitin, Mega – Petent Hyaluronic Acid, Manganese gluconate là những thành phần để cải thiện các cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm.

Một lựa chọn khác là Glucosamine Nature’s Way 1500mg – hàng nội địa Úc. Được chiết xuất từ sò biển với Glucosamine hydrochloride 1500mg giúp tăng cường sản sinh các mô sụn mới, chữa lành tổn thương ở sụn khớp và đĩa đệm.

Thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật

Một trong những sản phẩm nổi bật hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm là Glucosamine 1500mg Orihiro. Sản phẩm này chứa thành phần chính là Glucosamine kết hợp chondroitin, Acid hyaluronic và Collagen tuýp 2 được chiết xuất từ sụn gà, có tác dụng kích thích tái tạo sụn khớp, tăng tiết dịch nhầy làm giảm ma sát giữa các đầu xương giúp bệnh nhân bớt đau đớn.

Một sản phẩm khác nhà Orihiro là Squalene Orihiro. Ngoài Glycerin, Gelatin và dầu gan cá, còn có chất đạm, canxi, Glucosamine và collagen giảm đau nhức, cải thiện tình trạng tê cứng cột sống do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc giảm đau

Bên cạnh thuốc bổ thần kinh như vitamin B1, B6, B12, các nhóm thuốc giảm đau chữa thoát vị đĩa đệm phổ biến bao gồm: duloxetine (Cymbalta), Amitriptyline (Elavil, pregabalin (Lyrica), gabapentin (Neurontin) Vanatrip),  và tramadol (Ultram)… Uống thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm không kê đơn như: Ibuprofen hay naproxen… sẽ giúp giảm đau và giảm sưng. Nhưng những nhóm thuốc này không nên dùng quá 10 ngày nếu không được sự chỉ định của bác sĩ.

Những loại thuốc giảm đau này nếu sử dụng lâu ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch, chảy máu dạ dày, loét dạ dày, suy giảm chức năng gan, thận, …

Hầu hết tất cả các loại thuốc hay thực phẩm chức năng đều không thể trị tận gốc căn nguyên gây bệnh mà chỉ làm giảm cảm giác đau, có nhiều tác dụng phụ: chảy máu dạ dày, suy gan, suy thận,… nếu dùng liên tục trong thời gian dài. Để điều trị tận gốc bệnh, tránh biến chứng, bệnh nhân cần tìm những phương pháp điều trị an toàn, bảo tồn cột sống toàn diện.

cổ hàn quốc thắt cốt bôi giãn tiêm tây thanh hoá hóa

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm không dùng thuốc – Bước tiến mới của y học hiện đại

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân tay, đau đầu, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn tiến trình thoát vị đĩa đệm.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị thoát vị đĩa đệm. Với phác đồ từ Mỹ, hơn 16.000 khách hàng đã chấm dứt cơn đau dai dẳng do thoát vị đĩa đệm mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau.