Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

TỔNG HỢP NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TIÊM CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Hiện nay có nhiều phương pháp tiêm, xâm lấn ít giúp hạn chế các cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây nên được người bệnh sử dụng. Bài viết này tổng hợp tất cả phương pháp tiêm cũng như ưu nhược điểm mà người bệnh không nên bỏ qua.

Tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm là gì?

Đây là phương pháp đưa thuốc steroid vào ngoài màng cứng giúp giảm viêm, giảm đau tạm thời cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm. Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có kỹ thuật chuyên môn cao.

 

Ưu điểm của phương pháp tiêm ngoài màng cứng

Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm, ít xâm lấn giúp giảm đau cũng như hỗ trợ người bệnh tập luyện để phục hồi chức năng. Bênh cạnh đó, còn có một số ưu điểm sau: 

  • Giảm viêm, giảm đau dây thần kinh  
  • Ngăn chặn tín hiệu đau do bệnh thoát vị gây ra
  • Hạn chế lượng thuốc uống vào cơ thể, ngăn ngừa tác dụng phụ do dùng thuốc lâu dài
  • Trì hoãn được phẫu thuật 
  • Hỗ trợ giảm đau để giúp bệnh nhân thực hiện phục hồi chức năng.

Nhược điểm của phương pháp tiêm ngoài màng cứng

Bên cạnh những ưu điểm, gây tê màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm cũng có những nhược điểm như:

  • Thủng màng cứng 
  • Nhiễm trùng 
  • Thậm chí là đột quỵ.

Tiêm Ozone chữa thoát vị đĩa đệm là gì?

Ozone là một chất oxy hóa chống nhiễm trùng vết thương được đánh giá đạt hiệu quả cao trong điều trị các triệu chứng viêm.

 

Khi bơm ozone vào đĩa đệm bị thoát vị sẽ làm phân hủy protein và thu nhỏ nhân nhầy thoát vị từ đó làm giảm sự chèn ép lên rễ thần kinh, giảm các triệu chứng tê bì, đau nhức ở bệnh nhân. Ngoài ra, khi bơm khí ozone vào đĩa đệm giúp giãn mạch, cải thiện sự lưu thông trong tĩnh mạch, thần kinh, giảm phù nề do viêm mà không ảnh hưởng đến các tổ chức xung quanh.

Ưu nhược điểm của liệu pháp Ozone với các phương pháp truyền thống

Ưu điểm

  • Chi phí điều trị thấp
  • Hiệu quả giảm đau tương tự so với các liệu pháp khác
  • Sử dụng được cho các bệnh nhân có bệnh lý khác kèm theo như: tiểu đường, loãng xương…
  • Hạn chế tổn thương lên tổ chức nhân nhầy và tổ chức mô xung quanh.

Nhược điểm

  • Khó kiểm soát
  • Khó định lượng
  • Gây tổn thương phổi nếu hít phải.

Tiêm tế bào gốc chữa thoát vị đĩa đệm 

Tế bào gốc là một dạng tế bào có thể sản sinh ra nhiều dạng tế bào khác trong cơ thể con người, giúp thay thế những tế bào bị tổn thương do quá trình thoái hóa.

 

Nguyên lý hoạt động của tế bào gốc: Phục hồi những tổn thương ở các cơ quan, mô trong cơ thể của con người thông qua việc thay thế và tái tạo lại.

Theo nhiều nhà nghiên cứu chứng minh, khi tiêm tế bào gốc vào vùng thoát vị đĩa đệm, tế bào gốc đóng vai trò chuyển hóa thành tế bào sụn, hồi phục đĩa đệm giúp giảm nhức hiệu quả, giảm nguy cơ xảy ra biến chứng do phẫu thuật.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, phương pháp tiêm tế bào gốc chữa thoát vị đĩa đệm rất an toàn, vì tế bào gốc đấy được lấy từ chính cơ thể của người bệnh nên sẽ không gặp phải bất kì tác dụng phụ nào.

 

Hiệu quả phương pháp này mang lại như: 

  • Tế bào gốc khi thay thế sẽ hình thành tế bào đĩa đệm giúp khôi phục lại chức năng ở vùng đĩa đệm bị tổn thương.
  • Giải phóng lượng lớn những protein thiết yếu trong đó có chất cytokine giúp làm chậm quá trình thoái hóa đĩa đệm.
  • Tiêm tế bào gốc gây ức chế viêm, phòng ngừa nguy cơ viêm khớp.

Thực tế, khi sử dụng các phương pháp tiêm hay sử dụng thuốc giảm đau chỉ làm xoa dịu tạm thời chứ không điều trị được tận gốc bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh còn phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Do đó, để khắc phục nhược điểm của hai biện pháp trên, Chiropractic (Trị liệu thần kinh cột sống) đã được nhiều bác sĩ đầu ngành trên Thế giới công nhận là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn tuyệt đối mà không tiêm, không dùng thuốc hay phẫu thuật.

 

Phương pháp từ Mỹ này được các bác sĩ hàng đầu trên thế giới khuyến nghị trước các phương pháp nội, ngoại khoa khác. Tại Việt Nam, Dr.Allen Chiropractic là hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống tiên phong ứng dụng liệu pháp nắn chỉnh cột sống.

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm Dr.Allen Chiropractic là sự kết hợp ba trị liệu tân tiến bậc nhất: Nắn chỉnh Chiropractic – Vật lý trị liệu – Công nghệ Y khoa Hoa Kỳ.

Bác sĩ Mỹ hơn 15 năm kinh nghiệm nắn chỉnh Chiropractic đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, thu nhỏ nhân nhầy điểm thoát vị, đồng thời kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

Kết hợp phục hồi chức năng chuyên sâu giúp giãn cơ, tăng tuần hoàn dinh dưỡng tái tạo mô cơ sâu, loại bỏ triệu chứng tê bì chân và khôi phục vận động linh hoạt cho người bệnh.

Ứng dụng hệ thống công nghệ y khoa Hoa Kỳ: Sóng xung kích Shockwave, công nghệ Laser thế hệ IV, hệ thống giảm áp cột sống DTS, công nghệ điện xung kết hợp siêu âm,… giúp giảm sưng viêm, giảm đau hiệu quả, đồng thời phục hồi khả năng hút nước và nuôi dưỡng nội đĩa đệm, đẩy nhanh hồi phục GẤP 2 LẦN cho người bệnh.

Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ khuyến nghị, bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên lựa chọn các phương pháp điều trị bảo tồn như Chiropractic đầu tiên trước khi tiêm hay phẫu thuật.