Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Những cách chữa thoát vị đĩa đệm an toàn và hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm càng để lâu càng gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng đi lại, vận động. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cách nào hiệu quả, an toàn là điều mà người bệnh nào cũng quan tâm. Sau đây là những cách chữa thoát vị đĩa đệm an toàn và hiệu quả. 

Bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm

Bấm huyệt để chữa bệnh là phương pháp của người cổ xưa. Vậy thoát vị đĩa đệm bấm huyệt có khỏi không?

Bằng cách tác động trực tiếp đến các huyệt đạo, điều hòa khí huyết, hỗ trợ giải phóng các bó cơ khỏi sự chèn ép thần kinh giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng.

Cách bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm

Cách bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm gồm các bước sau: 

Bước 1: Làm mềm và thư giãn các tầng cơ nông.

  • Day dọc cột sống từ D7 tới vùng mông 3 lần liên tiếp. Dùng gốc bàn tay, các mô ngón tay ấn mạnh vừa đủ xuống lưng người bệnh và di chuyển tay theo hình tròn.
  • Bóp, xoa từ đốt sống D7 xuống đến vùng mông 3 lần liên tiếp. Dùng gốc bàn tay hoặc ngón cái + ngón trỏ để vừa bóp vừa kéo phần thịt ở lưng người bệnh.

Bước 2: Tác động trực tiếp lên vùng lưng bị bệnh

  • Dùng ngón tay cái ấn, day và xoa đều theo chiều kim đồng hồ tại các huyệt thận du, huyệt đại trường du, huyệt giáp tích ở đốt L1 – S1. Làm liên tục trong 3 – 5 phút để giải phóng sự bó cơ.
  • Sử dụng ngón cái ấn, xoa, nắn theo nguyên tắc nghịch hướng, đối lực với vùng bị thoát vị đã được xác định rõ trên phim chụp cột sống.

Lưu ý khi bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm

Mọi thao tác đi từ nhẹ đến mạnh, từ cơ nông tới cơ sâu. Điều chỉnh lực trị liệu dựa vào từng tình trạng đau của bệnh nhân.

Bấm huyệt có thể giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái nhưng không trị tận gốc bệnh. Ngoài ra, cần lựa chọn địa chỉ điều trị uy tín nếu không có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm

Bên cạnh bấm huyệt, nhiều bệnh nhân cũng đặt ra câu hỏi: Châm cứu có chữa thoát vị đĩa đệm được không? 

Theo Y Học Cổ Truyền, châm cứu có tác dụng hành khí hoạt huyết, đả thông kinh lạc, giãn cơ giúp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm:

  • Giải phóng peptit opioid: Đây được chất hóa học tự nhiên trong cơ thể giúp giảm đau. Châm cứu thoát vị đĩa đệm sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương để giải phóng Peptit Opioid khiến bệnh nhân giảm đau vùng thoát vị.
  • Kích thích các điểm điện từ trên cơ thể: Trong cơ thể có khoảng 2.000 điểm mà châm cứu tập trung vào là những chất dẫn truyền tín hiệu điện từ, khu vực này được cho là bắt đầu dòng chảy của Endorphin được coi là chất giảm đau tự nhiên trong cơ thể.

Các huyệt châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm

Các huyệt châm cứu dùng trong chữa thoát vị đĩa đệm gồm: 

  • Thận du: Huyệt thứ 23 của kinh bàng quang có tác dụng tăng cường chức năng cơ xương khớp.
  • Đại trường du: Huyệt tại chỗ giúp giảm đau lưng hiệu quả.
  • Nhóm huyệt giáp tích: Có tác dụng điều trị các bệnh vùng thắt lưng và chi dưới.
  • Hoàn khiêu: Huyệt hội của kinh túc thiếu dương và kinh túc thái dương, có tác dụng thông kinh lạc, tiêu ứ trệ, nằm trên tiết đoạn thần kinh của dây thần kinh tọa.
  • Ủy trung: Huyệt chủ vùng lưng có tác dụng thư cân, thông kinh lạc, trừ phong thấp. Vị trí huyệt ở giữa nếp lằn mặt sau khớp gối.
  • Dương lăng tuyền: Huyệt có tác dụng thư cân giãn cơ, làm giảm co rút cơ vùng cạnh cột sống thắt lưng.

Cũng như bấm huyệt, châm cứu giúp bệnh nhân cảm thấy giảm đau, thoải mái hơn nhưng cần thời gian điều trị dài cũng như không trị bệnh dứt điểm.

Gừng chữa thoát vị đĩa đệm

Gừng khi kết hợp cùng những nguyên liệu khác sẽ mang đến cho người bệnh bài thuốc giúp giảm đau hiệu quả.

Gừng và rượu nhồi đu đủ nướng

Cách sử dụng gừng và rượu nhồi đu đủ nướng chữa thoát bị đĩa đệm như sau:

  • Đu đủ bánh tẻ (1 quả), rửa sạch, sau đó cắt bỏ phần cuống để lộ một lỗ.
  • Gừng tươi (2 củ) rửa sạch sau đó thái nhỏ hoặc giã nát.
  • Trộn gừng với rượu và nhồi vào quả đu đủ, đậy nắp lại rồi đặt lên bếp than nướng 20 phút.
  • Sau khi đu đủ chín mềm, cạo sạch lớp than đen bên ngoài vỏ và nghiền nhuyễn đu đủ với hỗn hợp bên trong, cho hỗn hợp vào một chiếc lá chuối rồi đắp lên vùng thoát bị đĩa đệm.

Ngải cứu, gừng, đậu đen

Nguyên liệu:

  • Lá ngải cứu tươi: 30g
  • Gừng tươi: 50g
  • Đạu đen: 50g
  • Rượu trắng 50 độ: 50mL

Cách thực hiện:

  • Làm sạch tất cả nguyên liệu: ngải cứu, gừng.
  • Thái gừng thành lát mỏng, ngâm với rượu trắng 7 ngày.
  • Lá ngải cứu thái nhỏ, phơi khô, sau đó sao vàng với đậu đen.
  • Cho hỗn hợp trên vào miếng vải khô sạch, thêm rượu gừng và đắp vào vị trí đau.
  • Thực hiện liên tục trong 15 ngày sẽ nhìn thấy hiệu quả.

Khương Thảo Đan có chữa được thoát vị đĩa đệm?

Với 6 năm nghiên cứu, viên xương khớp Khương Thảo Đan là công trình nghiên cứu khoa học thuộc Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam do PGS.TS Lê Minh Hà đảm nhiệm.

Với điểm đặc biệt có chứa tinh chất KGA 1, Khương Thảo Đan giúp giảm đau, phục hồi sụn khớp, chống sưng viêm.

Với hiệu quả chính là giảm đau, giúp phục hồi sụn khớp bị thoái hóa, phục hồi vùng tổn thương đĩa đệm, Khương Thảo Đan có thể hỗ trợ điều trị nhiều trường hợp bệnh xương khớp như:Thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp gối, viêm khớp, tràn dịch khớp, thoát vị đĩa đệm, gai vôi hóa cột sống, đau mỏi vai gáy, đau cổ tay, cổ chân, đau mỏi gối, đau bả vai, đau thần kinh tọa, thần kinh liên sườn, tê bì chân tay…

Do vậy, những người bệnh thoát vị đĩa đệm hoàn toàn có thể sử dụng Khương Thảo Đan để kết hợp trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm. Tuy vậy, do viên uống hoàn toàn chiết xuất từ dược liệu, nên cần bệnh nhân kiên trì sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, không nên tự ý sử dụng thuốc mà nên tới các cơ sở y tế khám và thực hiện theo chỉ định bác sĩ.

Phác đồ Mỹ chữa thoát vị đĩa đệm không dùng thuốc tại Dr.Allen Chiropractic

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.

Khác với châm cứu, bấm huyệt hay sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, trị liệu bằng Chiropractic sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép, điều trị trúng đích vùng thoát vị đĩa đệm, ngăn chặn ảnh hưởng đến các vùng xung quanh, tránh biến chứng. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân tay, đau đầu, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn tiến trình thoát vị đĩa đệm.

Tiên phong ứng dụng công nghệ Mỹ vào điều trị thoát vị đĩa đệm, hệ thống phòng khám 5* Dr.Allen Chiropractic đã điều trị thành công cho hơn 16.000 trường hợp khách hàng.

Đến với Dr.Allen Chiropractic, bệnh nhận sẽ được bác sĩ thuộc TOP 10 bác sĩ tốt nhất từ Mỹ và Châu Âu trị liệu, kết hợp hệ thống công nghệ y khoa Hoa Kỳ tân tiến nhất để đạt hiệu quả trị liệu cao nhất. Phác đồ Mỹ từ bác sĩ Mỹ và Châu Âu tại Dr.Allen Chiropractic cam kết khỏi đau nhức sau 1 liệu trình mà không cần uống thuốc, không cần tiêm, không cần nghỉ dưỡng.