Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Chiropractic là gì? Học chiropractic ở đâu uy tín chất lượng nhất hiện nay

Chiropractic là một trong những phương pháp điều trị các bệnh lý cột sống an toàn và hiệu quả được các bác sĩ hàng đầu trên Thế giới khuyên dùng trước các phương pháp nội, ngoại khoa khác. Vậy Chiropractic là gì? Học chiropractic ở đâu? Nên mua sách hướng dẫn kỹ thuật chiropractic nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông tin trong bài viết sau đây!

Chiropractic là gì

Chiropractic, ra đời vào năm 1895 tại Mỹ do Bác sĩ Daniel David Palmer phát triển. Hiện nay đây là một trong những kỹ thuật chỉnh hình tiên tiến nhất mà không cần sử dụng thuốc hay phẫu thuật. Sau hơn 120 năm phát triển, phương pháp trị liệu thần kinh cột sống đã giúp hàng triệu bệnh nhân tại Mỹ, Châu Âu thoát khỏi những cơn đau khó chịu do thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm, cong vẹo, và các bệnh lý cột sống khác, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống. 

học chiropractic

Bác sĩ Mark Harrison 25 kinh nghiệm điều trị Chiropractic tại Mỹ (hiện công tác tại phòng khám Dr.Allen Chiropractic – Việt Nam) chia sẻ, cột sống có mối liên hệ mật thiết với não bộ và hệ thần kinh trung ương, đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa căn bệnh. Khi các đốt sống bị lệch có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các dây thần kinh đi qua chúng, gây gián đoạn quá trình dẫn truyền tín hiệu và dẫn đến các triệu chứng đau nhức trên cơ thể.

Chiropractic – giải quyết nguồn cơn mỗi cơn đau

So với việc dùng thuốc giảm đau tạm thời, nhiều tác dụng phụ hay phẫu thuật tốn kém, không phù hợp với mọi đối tượng thì phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic ưu việt hơn ở chỗ giải quyết tận gốc nguyên nhân gây đau và điều chỉnh hệ thống cột sống, giải quyết các vấn đề về xương khớp. 

Bằng cách loại bỏ áp lực lên đĩa đệm và dây thần kinh, chữa lành hoàn toàn cơn đau, giúp bệnh nhân cải thiện khả năng vận động và quan trọng nhất là ngăn cơn đau tái phát.

Chiropractic hiệu quả trong việc điều trị các bệnh lý như:

  • Thoát vị đĩa đệm
  • Thoái hóa cột sống
  • Đau dây thần kinh tọa
  • Đau thắt lưng
  • Thoái hóa cột sống cổ
  • Đau đầu gối
  • Đau bàn chân
  • Đau vai
  • Đau mắt cá
  • Đau cổ tay
  • Vẹo cột sống
  • Bàn chân bẹt
  • Đau đầu

Đối tượng phù hợp với kỹ thuật Chiropractic 

Hầu hết các phương pháp cổ điển để điều trị bệnh xương khớp đều bị giới hạn trong phạm vi ứng dụng. Nhưng Chiropractic phù hợp với mọi người bệnh nhờ tính an toàn, không dùng thuốc, không phẫu thuật. Liệu pháp này phù hợp với tất cả mọi người, kể cả những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương như: 

  • Phụ nữ mang thai: Khi mang thai, bà bầu rất dễ bị đau lưng hoặc thoát vị đĩa đệm. Khi việc dùng thuốc hay phẫu thuật ảnh hưởng đến sức khỏe khi thai nhi khỏe mạnh, trị liệu chiropractic cực kỳ an toàn và hiệu quả, vừa giảm đau vừa điều trị và phục hồi bệnh lý, không gây tác dụng phụ.
  • Trẻ em hay trẻ sơ sinh: Được sử dụng trong nhiều trường hợp  trẻ bị bàn chân bẹt, biến dạng và vẹo cột sống đã được chữa khỏi nhờ áp dụng sớm phương pháp Chiropractic. Ngoài ra, phương pháp nắn cột sống còn có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch, phát triển thể chất, tối ưu hiệu quả chữa bệnh của cơ thể. Điều này giúp giảm đau và ngăn ngừa quá trình thoái hóa của xương khớp. 
  • Người đã từng phẫu thuật bị tái phát: Các phương pháp phẫu thuật hiện nay chủ yếu cải thiện hệ xương khớp ở một vị trí nhất định nên cơn đau dễ xuất hiện trở lại sau vài tháng. Ngoài ra, bệnh nhân sau mổ không thể tác động bằng các biện pháp xâm lấn, hay việc dùng thuốc cũng có nhiều tác dụng phụ. Do đó, Chiropractic là phương pháp phù hợp nhất hiện nay.

Học chiropractic ở đâu, quy trình đào tạo ra sao?

Vậy học chiropractic ở đâu? Hiện nay, tại Việt Nam chưa có trường đào tạo Chiropractic. Trị liệu thần kinh cột sống chỉ được đào tạo tại các trường đại học chuyên ngành Chiropractic tại Mỹ và châu Âu.Ở các nước châu Âu, bác sĩ chỉnh hình phải hoàn thành chương trình đào tạo đại học tối thiểu 4 năm mới được cấp chứng chỉ hành nghề.

học chiropractic

Mỗi bác sĩ Chiropractic trải qua 4 năm đại học đại cương, 2 năm chuyên sâu về khoa học và 4 năm chuyên ngành Trị liệu Thần kinh Cột sống, đảm bảo hoàn thành 4.000 giờ học về Giáo dục thần kinh cột sống và tối thiểu 900 giờ làm việc tại trung tâm Trị liệu Thần kinh Cột sống.

Đặc biệt, để nhận được bằng bác sĩ trị liệu Chiropractic, các bác sĩ phải trải qua kỳ thi chính thức, đồng thời phải thông qua Ủy Ban Quốc Gia công nhận. Không phải ai cũng có thể trở thành bác sĩ Chiropractic nếu không được đào tạo bài bản và vượt qua những yêu cầu khắt khe. 

Ở nước ngoài, cơ sở đào tạo nắn khớp xương thường là các trường đại học, cao đẳng với học phí 4 năm khoảng 120.000 USD.

Trên thị trường còn có rất nhiều tài liệu hướng dẫn kỹ thuật chiropractic pdf, khóa học chiropractic, sách hướng dẫn kỹ thuật chiropractic và các sản phẩm liên quan như giường chiropractic, dụng cụ chiropractic,Tuy nhiên như đã nói phía trên, để trở thành một bác sĩ Chiropractic không hề dễ dàng. Nếu không sáng suốt lựa chọn những địa chỉ nắn chỉnh Chiropractic tự phát, không có đủ chuyên môn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm gây biến dạng cột sống, tăng mức độ tổn thương, khó phục hồi về sau.

Với hiệu quả nắn chỉnh cột sống và cải thiện dứt điểm các rối loạn cơ xương khớp, phương pháp Chiropractic đã được công nhận trên 65 quốc gia, với hơn 100 triệu người tin tưởng và lựa chọn là bí quyết bảo vệ sức khỏe của mình. Tại Dr.Allen Chiropractic, phương pháp trị liệu thần kinh cột sống kết hợp vật lý trị liệu – phục hồi chức năng đã giúp hơn 16.000 bệnh nhân thoát khỏi các cơn đau cấp, mãn tính và thực hiện sứ mệnh cải thiện sức khỏe xương khớp cho người bệnh với phương pháp điều trị tối ưu, an toàn, không dùng thuốc hay phẫu thuật.