Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

3 mẹo dân gian chữa đau thần kinh tọa tại nhà cực dễ làm

Những bài thuốc dân gian chữa đau thần kinh tọa tại nhà như ngâm chân, thể dục dưỡng sinh, nằm, đắp cây thuốc nam… là những biện pháp đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo dân gian chữa đau thần kinh tọa tại nhà để bạn tham khảo!

Tại sao nên chữa đau thần kinh tọa tại nhà?

Chữa đau thần kinh tọa tại nhà có thể được sử dụng cho các trường hợp đau thần kinh tọa nhẹ, mới xuất hiện. Phương pháp này có ưu điểm:

  • Điều trị tại nhà tiết kiệm thời gian và công sức và sự di chuyển vì người bệnh.
  • Phương pháp đơn giản, nguyên liệu dễ tìm mua.
  • Bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên  an toàn, lành tính, không  hại  gan, thận như thuốc tây. 
  • Chi phí điều trị rẻ hơn so với các phương pháp khác. Vì vậy nếu cần thực hiện trong thời gian dài, người bệnh  không cần lo lắng về kinh tế.

3 mẹo dân gian chữa đau thần kinh tọa hiệu quả

Dưới đây là 3 mẹo dân gian chữa đau thần kinh tọa hiệu quả mà bạn nên lưu ý sử dụng:

Ngâm chân chữa đau thần kinh tọa

Ngâm chân  thảo dược là cách trị đau thần kinh tọa tại nhà hiệu quả giúp giãn gân cốt, tăng tuần hoàn máu, rất hữu ích. Ngâm chân với gừng, lá lốt và muối là một bài thuốc giảm đau rất hiệu quả. 

Gừng có tính ấm, vị cay, có tác dụng đả thông kinh mạch, giảm đau. Kết hợp với lá đậu Hà Lan rất thích hợp để điều trị bệnh nhờ tác dụng chống viêm. Cho một chút muối vào sẽ giúp diệt khuẩn, sát trùng ngoài da, giúp đẩy lùi cơn đau hiệu quả hơn.

Chữa đau thần kinh tọa tại nhà bằng cách tập thể dục

Đây là một trong những biện pháp khắc phục đơn giản và rẻ tiền để giảm đau thần kinh tọa. Thực hiện các bài tập giảm đau dây thần kinh tọa này từ 10 đến 20 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng đau lưng, tê chân.

Tư thế nằm cho người đau thần kinh tọa

Để giảm đau thần kinh tọa, người bệnh nên nằm đúng tư thế và  chọn được cho mình loại đệm phù hợp. Tư thế tốt nhất để điều trị đau thần kinh tọa  là nằm ngửa và đặt một chiếc gối mỏng dưới thắt lưng và đầu gối.

 

Nằm nghiêng kê gối giữa hai chân cũng là tư thế  chữa đau thần kinh tọa rất tốt mà bạn nên áp dụng ngay từ sớm. Tư thế nằm này hỗ trợ và thư giãn cột sống, giảm đau hiệu quả.

<a href=”https://drallen.com.vn/“></a> Hãy nhớ không  nằm sấp vì tư thế này có thể khiến cơn đau nặng hơn và kéo dài hơn.

Phác đồ điều trị đau thần kinh tọa từ Mỹ

Đau thần kinh tọa không thể khỏi nếu như bạn chỉ duy trì thói quen tập luyện, thay đổi tư thế hay áp dụng các mẹo dân gian kể trên. Bệnh nhân cần có phác đồ điều trị thích hợp để giải phóng toàn bộ chèn ép dây thần kinh tọa, chấm dứt cơn đau, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm hơn.

Dr.Allen Chiropractic – hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* sở hữu phác đồ điều trị đau thần kinh tọa từ Mỹ. 

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân đau thần kinh tọa. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng dây thần kinh tọa bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân, đau dây thần kinh tọa chân trái, chân phải, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn xảy ra biến chứng.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị đau thần kinh tọa. Với phác đồ từ Mỹ, hơn 16.000 khách hàng đã chấm dứt cơn đau cơ xương khớp dai dẳng mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.