Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Ngồi học xiêu vẹo không đơn giản chỉ là tư thế xấu, cảnh báo nguy cơ trẻ bị cong vẹo cột sống nguy hiểm

“Một ngày con học online và dùng ipad tới 4-5 tiếng, ngồi học thì xiêu vẹo… Anh không nghĩ chỉ ngồi học sai tư thế mà cũng bị cong vẹo cột sống”, anh Hán (phụ huynh bé Nam Khánh, 13 tuổi) chia sẻ.

Tá hỏa khi phát hiện cột sống của con ngày càng gù vẹo

Thời gian học online nhiều, ngồi sai tư thế, dùng ipad, smartphone quá sớm… khiến tỉ lệ trẻ mắc cong vẹo cột sống ngày càng tăng cao. Anh Hán – phụ huynh bé Nam Khánh (13 tuổi) cũng tá hỏa vì “không nghĩ con chỉ ngồi học sai tư thế mà cũng bị cong vẹo cột sống”.

Anh Hán chia sẻ: “Hai năm trước dịch Covid các con phải ở nhà ngồi học online với máy tính, ngồi rất là nhiều, sáng một ca 3- 4 tiếng, chiều cũng vậy, lại còn học thêm bên ngoài vào buổi tối. Con học cả ngày thì hai vợ chồng cũng phải làm việc nên không kể kèm con 24/24 được nên nhiều lúc thấy con hay ngồi khom lưng, đầu cúi sát xuống bàn. 

Anh nghĩ trẻ con thì đứa nào cũng thế, kiểu gì cũng có lúc ngồi xiêu vẹo tí cho thoải mái. Cũng chỉ nhắc con ngồi thẳng lên nhưng chỉ được một lúc là đâu lại vào đó. Sau giờ học thì con cũng hay ngồi hoặc nằm ườn ra xem điện thoại. Gần đây trời nóng, con cởi trần mới thấy rõ là lưng con lệch hẳn sang một bên. Đi hay ngồi cũng gù về phía trước rất xấu”.

Không chỉ phát hiện con có các dấu hiệu của bệnh cong vẹo cột sống, anh Hán cho biết sức khỏe tâm sinh lý của con cũng bị ảnh hưởng không ít. “Con rất mê chơi đàn ghi ta nhưng giờ chỉ chơi được nửa bài đã kêu mỏi lưng, mệt. Khi đưa con đi học thì thấy con thấp hơn hẳn các bạn. Con hay ngại chơi với các bạn vì sợ bị trêu là “Tôm gù” và ít tham gia các hoạt động ngoại khóa”.

Hành trình tìm địa chỉ chữa cong vẹo cho con trai 13 tuổi

Ngay khi phát hiện con trai có dấu hiệu cong vẹo, anh Hán đã lập tức tìm hiểu và quyết định cho con điều trị ngay thời điểm con đang nghỉ hè. Địa chỉ anh tin tưởng gửi gắm sức khỏe của bé Khánh là Dr. Allen Chiropractic.

Anh Hán chia sẻ: “Thấy lưng con khi cởi trần nhìn rõ bị vẹo nên nghỉ hè cái tức tốc cho đến Dr. Allen khám với bác sĩ Mỹ luôn. Đi khám mới thấy hóa ra bây giờ trẻ con bị cong vẹo nhiều”.

Một trong những lý do anh Hán lựa chọn Dr. Allen Chiropractic là vì ở đây được trang bị phòng chụp X-quang rất tiện, hai bố con không cần mất thời gian chờ đợi và đi lại nhiều. Đặc biệt, ở đây có bác sĩ Mỹ chuyên điều trị cong vẹo cột sống và phương pháp điều trị hoàn toàn không dùng thuốc, không xâm lấn, có cam kết hiệu quả và bảo dưỡng sau liệu trình. 

Sau khi thăm khám với tiến sĩ Joseph, bé Khánh được kết luận: “Cong vẹo cột sống 14.6 độ, vai phải cao hơn vai trái, cột sống xu hướng xoáy vặn hình chữ S cổ rùa”. Với ca bệnh này, tiến sĩ Joseph cho biết: “Bệnh nhân Nam Khánh đang trong giai đoạn vàng chữa bệnh. Nếu tới tuổi dậy thì, độ cong vẹo sẽ tăng rất nhanh theo từng ngày. Chỉ một thời gian ngắn bệnh có thể chuyển biến nặng, nguy cơ chèn ép nội tạng, việc điều trị trở nên khó khăn”.

Phác đồ Chiropractic chữa cong vẹo cột sống cho bé Khánh nhằm các mục tiêu:

  • Khôi phục trục cột sống chuẩn, ngăn tăng độ gù vẹo: Nắn chỉnh cột sống Chiropractic chuyên biệt do bác sĩ Mỹ trực tiếp điều trị giúp đưa các đốt sống bị sai lệch về vị trí đúng, khôi lại trục cột sống chuẩn, ngăn chặn tăng độ gù vẹo.
  • Tối ưu phát triển chiều cao: Khi cột sống khôi phục, tạo điều kiện kích thích các mô xương hấp thu tối đa canxi, từ đó giúp trẻ tối ưu chiều cao trong tuổi dậy thì mà không cần thuốc hay TPCN.
  • Chỉnh sửa tư thế chuẩn, đẹp: Trị liệu vận động do bác sĩ Mỹ thiết kế giúp tái giáo dục nhóm thần kinh cơ, giúp bệnh nhân duy trì tư thế, dáng đi đứng – ngồi đúng chuẩn.

Hạnh phúc khi con khỏi cong vẹo, tự tin theo đuổi đam mê

Sau nửa liệu trình điều trị tích cực, bé Khánh đã ghi nhận kết quả điều trị tích cực khi giảm được 6 độ cong vẹo, từ 14.6 độ còn 8.1 độ. Đặc biệt, bé rất hợp tác trong toàn bộ quá trình điều trị và thích thú mỗi khi được bác sĩ Joseph nắn chỉnh cột sống: “Con thấy không đau. Sau tiếng rắc một cái con thấy rất thích, không hề đáng sợ như con nghĩ “.

Kiểm tra lâm sàng sau khi kết thúc liệu trình, bác sĩ Joseph phân tích: “Buổi đầu tới thăm khám, phần cổ của bé Khánh đưa ra trước, hai vai lệch nhau rất rõ. Còn phần lưng quan sát thấy rất rõ bị vẹo và xu hướng xoắn hình chữ S khiến dáng người mất cân đối và gây đau mỏi lưng khi ngồi học hoặc vận động thể thao. Hiện tại, những triệu chứng này đều đã cải thiện. Hai vai cân bằng hơn, dáng đứng và tư thế của bệnh nhân thẳng và cân bằng trở lại. Như vậy, với phác đồ Chiropractic, bệnh nhân đã đáp ứng tích cực, các thay đổi về mặt hình thể đã cải thiện rõ rệt. Và kết quả này cũng nhờ gia đình đã cho bé Khánh đến thăm khám phát hiện bệnh và điều trị rất kịp thời, vừa tránh được các biến chứng nguy hiểm, vừa là giai đoạn tốt nhất để bé điều trị thành công”.

Bé Tôm chia sẻ về cảm nhận khi điều trị tại Dr. Allen Chiropractic: “Sau khoảng 5-6 buổi điều trị con thấy mình khỏe hơn, khi ngồi học hay chơi đàn ghi ta đều rất thoải mái, không bị mỏi lưng nữa. Nhờ bác sĩ hướng dẫn nên con đã biết cách ngồi học, xem điện thoại đúng tư thế hơn. Con rất vui vì giờ con có thể tự tin chơi đàn guitar trước đông người mà không còn ngại nữa. Con cảm ơn bác sĩ Joseph nhiều lắm!”

“Với người làm cha làm mẹ thì chỉ cần con khỏe mạnh là hạnh phúc. Giờ thấy con hoạt bát hơn, dáng đi thẳng hơn, không còn gù lưng nữa gia đình ai cũng vui. Sau liệu trình con cao được thêm 4cm, quần áo cũng phải tăng size mới vừa. Vui hơn là bác sĩ nói con còn phát triển chiều cao nữa thì cột sống của con đã được hồi phục hoàn toàn. Đợt này con không còn tự ti nên đã tham gia vào đội biểu diễn văn nghệ của phương tổ chức trong hè này. Điều anh thấy may mắn là đã cho con đi khám và điều trị sớm. Và hơn cả là gặp được bác sĩ giỏi nên con mới khỏi bệnh nhanh như vậy”.

Trì hoãn chỉ một ngày – độ cong vẹo tăng dần, con bạn sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Điều trị sớm ngay hôm nay để tối ưu hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí!