Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

4 điều người bị thoát vị đĩa đệm cần biết 

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý mãn tính với những biểu hiện đau nhức dữ dội, tê bì tay chân… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nguyên nhân dẫn đến thoát vị có thể là do quá trình lão hóa tự nhiên hay chấn thương gây nên. Sau đây  là  4 điều mà bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cần biết để có thể mang lại hiệu quả cao nhất khi điều trị bệnh. 

Bệnh thoát vị đĩa đệm tiếng anh là gì? Thoát vị đĩa đệm trong tiếng Trung là gì?

Có lẽ là  đa số độc giả sẽ thắc mắc tại sao nhiều người lại tìm kiếm vấn đề này bởi hệ thống internet phát triển như hiện nay ta sẽ rất dễ dàng tìm kiếm những kiến thức trên mạng bằng tiếng Việt. Tuy nhiên như ông cha ta đã có câu “Có bệnh thì vái tứ phương” một nền y học tân tiến hiện đại từ Mỹ và Châu Âu hay như lịch sử hàng nghìn năm y học Trung Hoa với những phương thuốc quý giá sẽ là điều chúng ta nên quan tâm. Việc tìm kiếm các nguồn thông tin bằng những ngôn ngữ khác nhau sẽ cung cấp cho chúng ta những kiến thức bệnh lý tuyệt vời. 

Bệnh Thoát vị đĩa đệm trong tiếng Anh được gọi là Herniated Disc. Disc. Trong đó Disc là đĩa đệm còn Herniated mô tả biểu hiện của căn bệnh. 

Ta có thể vận dụng để tìm kiếm những câu hỏi liên quan đến bệnh lý,, để đạt được thông tin sát nhất bằng tiếng Anh như các câu hỏi: 

  • What is a herniated disk – Thoát vị cột sống đĩa đệm là gì?
  • Is the herniated disc dangerous? –  Bệnh có nguy hiểm không?
  • Can a herniated disc be cured? – Bệnh có chữa khỏi không?
  • What should a herniated disk eat? – Bệnh nhân nên ăn gì?
  • What types of drinks should a person with herniation drink? – Những đồ uống mà bệnh nhân thoát vị nên uống?  
  • Can a person walk while suffering from herniation? – Người đang bị thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không?

Trong tiếng Trung giản thể căn bệnh thoát vị đĩa đệm được viết là 椎间盘脱出, phiên âm Hán ngữ (pinyin): Chuíjiānpán túchū.

Cũng giống như tiếng anh ta cũng có thể dùng tiếng Trung để tra một số câu hỏi liên quan đến bệnh lý nhằm cụ thể hóa phạm vi tìm kiếm thông tin, tập trung được vào những thông tin hữu ích:

  • Có những loại thoát vị đĩa đệm nào?: 椎间盘突出症的类型很多, bính âm Hán ngữ: Chuíjiānpán túchū zheng de lei xíng hěnduō.
  • Những biểu hiện của thoát vị đĩa đệm?: 椎间盘突出的症状?, pinyin: Chuíjiānpán túchū de zheng zhuang?
  • Những phương pháp điều trị: 椎间盘突出症的治疗, pinyin: Chuíjiānpán túchū zhèng de zhi liao.

gì hỗ trợ lê văn thanh món an cốt nam hẳn

Bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì? 

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong điều trị và phục hồi bệnh lý thoát vị đĩa đệm. Có rất nhiều thực phẩm tốt cho hệ xương khớp và người bệnh cần lưu ý bổ sung hàng ngày để có thể cải thiện chức năng cột sống một cách tốt nhất. 

  • Nhóm thực phẩm giàu canxi: Có thể nói canxi là một chất đóng vai trò không thể thiếu đối với hệ xương khớp. Những thực phẩm giàu canxi như: sữa tươi, các loại đậu phụ, đậu Hà Lan, các loại rau củ có màu xanh đậm, thịt cá hồi và các loại cá khác…
  • Các loại vitamin đặc biệt là vitamin D. Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin D là: lòng đỏ trứng, gan, sữa tươi…
  • Magie và vitamin Kali: Đây là hai chất có vai trò tổng hợp protein hình thành khung xương. Magie có nhiều trong các loại ngũ cốc và bánh mì, các loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương… Ta có thể bổ sung Kali qua những thực phẩm như gan động vật, thịt heo…
  • Axit béo Omega 3: Tuy không giữ vai trò hình thành khung xương nhưng omega 3 là chất giữ vai trò vô cùng quan trọng trong phản ứng kháng viêm của cơ thể. Ta nên bổ sung omega 3 qua việc ăn cá hồi, cá ngừ , các loại hạt như đậu xanh, đậu nành…

gì hỗ trợ lê văn thanh món an cốt nam hẳn

Thoát vị đĩa đệm không nên ăn gì?

Để tránh việc tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, những cơn đau xuất hiện nhiều hơn người bệnh cần đặc biệt chú ý không sử dụng nhiều những thực phẩm này: 

  • Nhóm thực phẩm chứa nhiều đạm, các loại thịt đỏ: Đây là những thực phẩm có chứa nhiều chất béo bão hòa và axit uric sẽ làm tăng tình trạng sưng viêm. Sử dụng nhiều còn gây nguy cơ mắc các bệnh gút, tim mạch, béo phì ảnh hưởng vô cùng lớn đến hệ xương khớp. 
  • Các loại đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ: Các loại đồ ăn nhanh phổ biến như gà rán, thịt xiên, xúc xích… tiêu thụ nhiều sẽ dẫn đến tình trạng yếu xương, gia tăng độ sưng viêm. 
  • Các loại đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ như gà rán, thịt xiên nướng, xúc xích, lạp xưởng… không chỉ gây tăng cân, tạo áp lực lớn lên cột sống. Những đồ ăn này nếu sử dụng nhiều còn làm thiếu hụt canxi khiến hệ xương khớp trở nên yếu đi, gia tăng mức độ viêm và đau.
  • Đồ uống có cồn và các chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá… là những sản phẩm mà người đang gặp tình trạng thoát vị đĩa đệm tuyệt đối nghiêm cấm sử dụng. 

gì hỗ trợ lê văn thanh món an cốt nam hẳn

Thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không? 

“Thoát vị đĩa đệm có thể tự khỏi được không?” hay như câu hỏi “bệnh thoát vị đĩa đệm có khỏi được không?” là những câu hỏi mà vô cùng nhiều người thắc mắc. 

Thoát vị đĩa đệm mà một bệnh lý mãn tính dù ở giai đoạn nào thì cũng rất khó để chữa khỏi hoàn toàn được. Những phương pháp điều trị hiện nay cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm chủ yếu với 2 mục đích chính: Giảm thiểu các cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra và phục hồi chức năng cho vùng đĩa đệm, cột sống từ đó giúp người bệnh có thể vận động trở lại, đáp ứng tốt nhu cầu cuộc sống hàng ngày. 

Tuy nhiên khi chúng ta phát hiện và điều trị sớm thì những ảnh hưởng đến sức khỏe càng ít đi. Đặc biệt nếu căn bệnh thoát vị đĩa đệm được phát hiện sớm ở giai đoạn 1 và 2 (khi bao xơ chưa bị rách ra) sẽ đạt được hiệu quả khỏi không tái phát bệnh là rất cao, có thể lên đến 95%. 

Trong trường hợp bệnh lý đã rơi vào trạng thái trở nặng thì việc điều trị trở nên vô cùng khó khăn, tỉ lệ chữa khỏi thành công cũng giảm dần và gần như người bệnh sẽ phải sống chung với căn bệnh thoát vị đĩa đệm cả đời.  Nguy hiểm hơn là khi bệnh tiến triển nặng người bệnh thậm chí còn sẽ phải thực hiện những phẫu thuật để loại bỏ những tác động xấu. Tuy nhiên phương pháp này sẽ để lại nhiều di chứng hậu phẫu và nguy cơ tái phát sau phẫu thuật cũng vô cùng cao. 

Từ những thông tin trên ta có thể khẳng định một điều là căn bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ không điều trị được khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên người bệnh bắt buộc phải thực hiện điều trị, không thể để tự khỏi được. Nếu để lâu không can thiệp thoát vị đĩa đệm hoàn toàn có thể biến chứng vô cùng nguy hiểm như: rối loạn chức năng thận, teo cơ, thậm chí là bại liệt vĩnh viễn. 

Chính vì vậy ngay khí có những dấu hiệu đau nhức xương khớp hãy đến gặp bác sĩ để có thể thăm khám điều trị kịp thời nhé! 

Chữa tận gốc thoát vị đĩa đệm bằng phác đồ chuyên biệt Hoa Kỳ không dùng thuốc

Như đã nói ở trên, việc phát hiện sớm bệnh lý thoát vị đĩa đệm khi bệnh ở giai đoạn nhẹ tỷ lệ điều trị khỏi có thể lên đến 95%. Khi đến giai đoạn nặng người bệnh có thể phẫu thuật. Tuy nhiên những phương pháp trên dễ để lại biến chứng, tỷ lệ thành công thấp thể thậm chí làm trở nặng hơn . 

Tại Dr.Allen Chiropractic – Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ sẽ sử dụng phương pháp nắn chỉnh cột sống chiropractic để giải quyết tận gốc rễ bệnh thoát vị đĩa đệm một cách nhanh chóng hiệu quả cao mà không cần dùng bất kỳ viên thuốc nào, không tác dụng phụ và không xâm lấn. 

Bản chất của phương pháp này là các bác sĩ sẽ dùng tay tác động một lực vừa đủ theo đúng góc độ để điều chỉnh cấu trúc sai lệch của cột sống, đưa các đốt sống sai lệch về đúng vị trí. Từ đó giải phóng chèn ép lên dây thần kinh, giúp giảm đau ngay, kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thế, đưa cơ thể trở lại trạng thái tự cân bằng tự nhiên. Đây là phương pháp có lịch sử hơn 125 năm và có thể coi là biện pháp hiệu quả nhất điều trị những bệnh lý về xương khớp tại các nước có nền y khoa tân tiến như Mỹ và Châu Âu. 

Việc nắn chỉnh Chiropractic kết kết hợp với 5 công nghệ tân tiến nhất từ Hoa Kỳ: Laser thế hệ thứ IV, sóng xung kích Shockwave, công nghệ điện xung kết hợp siêu âm, hệ thống giảm áp cột sống DTS… sẽ  giúp gia tăng khoảng cách giữa các đốt sống,  kích thích mạnh mẽ quá trình tự  làm lành, phục hồi vùng mô tổn thương đến mức tối đa, lấy lại toàn bộ biên độ vận động cho người bệnh. 

Dr.Allen Chiropractic quy tụ đội ngũ bác sĩ hơn 15 năm kinh nghiệm đến từ Mỹ và châu Âu sẽ thăm khám qua phim chụp X-Quang và khám lâm sàng chẩn đoán chính xác bệnh. Với chuyên môn cao và với việc áp dụng công nghệ y khoa tân tiến, hiện đại nhất của nền y học Hoa Kỳ, các bác sĩ tại Dr.Allen Chiropractic đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, giúp họ khỏi 100% đau nhức trở lại cuộc sống bình thường. 

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về xương khớp hãy đặt lịch khám với bác sĩ Hoa Kỳ ngay để được thăm khám kịp thời nhé!