Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Những phương pháp chẩn đoán chính xác thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm đã không còn là căn bệnh xa lạ với người dân Việt Nam. Bệnh gây đau nhức dai dẳng, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt bệnh nhân. Việc chẩn đoán bằng hình ảnh sẽ giúp chẩn đoán chính xác bệnh lý thoát vị từ đó có những can thiệp hiệu quả. Vậy có những phương pháp chẩn đoán thoát vị đĩa đệm nào, hãy cùng bác sĩ của Dr.Allen Chiropractic tìm hiểu nhé! 

Tiêu chuẩn chẩn đoán thoát vị đĩa đệm bằng hình ảnh

Các phương pháp chẩn đoán thoát vị đĩa đệm bằng hình ảnh thường được sử dụng gồm: 

Phương pháp chụp X quang thường quy

Nhiều người thắc mắc rằng chụp x-quang có phát hiện thoát vị đĩa đệm hay không? Câu trả lời là có, phương pháp này sẽ tiến hành chụp cột sống theo hai tư thế thẳng và nghiêng để thấy được tam chứng Barr:

  • Tình trạng lệch, vẹo cột sống trên phim thẳng.
  • Tình trạng giảm chiều cao gian đốt sống.
  • Tình trạng giảm ưỡn cột sống phim nghiêng.

Bởi vì đĩa đệm là tổ chức không thể hiện trên hình ảnh trực tiếp nên ta chỉ có thể đánh giá một cách gián tiếp qua sự thay đổi của khe gian đốt sống và qua đường cong cột sống. Để xác định chính xác thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân cần các chỉ định chẩn đoán hình ảnh khác.

Phương pháp chụp bao rễ thần kinh

Bản chất của phương pháp này là bác sĩ sẽ bơm một lượng thuốc cản quang vào dưới nhện của tủy sống sau đó chụp hai tư thế thẳng – nghiêng và góc chếch ¾ từ phải sang trái. Ta có thể thấy được hình ảnh gián tiếp của thoát vị đĩa đệm thông qua hình ảnh hẹp ống sống. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay phương pháp này dần ít được áp dụng.

Phương pháp chụp cắt lớp vi tính

Đây là phương pháp được sử dụng trong những trường hợp thoát vị đĩa đệm có dấu hiệu thoái hóa xương, tình trạng vôi hóa dây chằng dọc sau hay tình trạng dày dây chằng vàng vùng mỏ xương. Tuy nhiên phương pháp này lại không thể đánh giá được cấu trúc đĩa đệm cũng như không thể đánh giá được mức độ thoát vị nên trở thành phương pháp hạn chế được sử dụng.

Phương pháp chụp cộng hưởng từ (MRI)

Đây được coi là phương pháp đạt ‘tiêu chuẩn vàng” trong tiêu chuẩn chẩn đoán thoát vị đĩa đệm cho phép thấy được những tổn thương bên trong tủy sống. Cho ta thấy được hình ảnh ống tủy và đĩa đệm với độ phân giải cao và theo nhiều hướng khác nhau giúp chẩn đoán chính xác nhất trạng thái đĩa đệm. Đây được coi là phương pháp tối tân nhất bởi sự nhanh chóng và an toàn cho người bệnh.

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng diện chẩn

Việc chẩn đoán chính xác bệnh thoát vị qua phim chụp cho ta tìm ra nguyên nhân và mức độ thoát vị đĩa đệm từ đó đưa ra phương pháp điều trị tương thích mang lại hiệu quả cao nhất. Có rất nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiện nay, một trong số đó là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng diện chẩn. Vậy phương pháp này là gì, phác đồ chữa thoát vị đĩa đệm bằng diện chẩn bao gồm những gì chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng diện chẩn là phương pháp lâu đời phát triển trong giai đoạn thập niên 80 của thế kỷ trước với lịch sử hơn 40 năm. Bản chất của phương pháp này là bác sĩ sẽ chẩn đoán dựa trên những huyệt đạo nằm trên mặt người bệnh sau đó sẽ tiến hành dùng tay, que dò, cây lăn và một số dụng cụ y tế khác để tác động, kích thích trực tiếp vào các huyệt đạo đã xác định trước đó.

Phương pháp có những ưu điểm nổi trội như không sử dụng thuốc, hiệu quả giảm đau tác dụng nhanh chóng, hầu như không để lại di chứng hay tác dụng phụ. Ngoài ra theo một số nghiên cứu còn cho thấy rằng ngoài công dụng điều trị thoát vị đĩa đệm phương pháp này còn có những tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện giấc ngủ, sảng khoái tinh thần…

Tuy nhiên phương pháp này cũng có những khuyết điểm như: Hiệu quả lâu, người bệnh cần vô cùng kiên trì điều trị; cần áp dụng thật đều đặn hàng ngày tốn rất nhiều công sức và thời gian và đặc biệt phương pháp này tác dụng rất ít đối với những bệnh nhân ở giai đoạn nặng. Chính vì vậy trước khi thực hiện hãy nghe theo chỉ định của bác sĩ trước khi thực hiện nhé!

Chữa tận gốc thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp Chiropractic

Tại Dr.Allen Chiropractic – Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ mang đến cho những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm một phương pháp tân tiến giúp điều trị tận gốc rễ bệnh thoát vị đĩa đệm một cách nhanh chóng hiệu quả cao mà không cần dùng bất kỳ viên thuốc nào bằng Chiropractic. Không tác dụng phụ và không xâm lấn.

Đây là phương pháp có lịch sử hơn 125 năm và có thể coi là biện pháp hiệu quả nhất điều trị những bệnh lý về xương khớp tại các nước có nền y khoa tân tiến như Mỹ và Châu Âu.

Bản chất của phương pháp này là các bác sĩ sẽ dùng tay tác động một lực vừa đủ theo đúng góc độ để điều chỉnh cấu trúc sai lệch của cột sống, đưa các đốt sống sai lệch về đúng vị trí. Tại đây, phác đồ của chúng tôi ngoài Chiropractic, bác sĩ Mỹ còn kết hợp với 5 công nghệ tân tiến nhất từ Hoa Kỳ: Laser thế hệ thứ IV, sóng xung kích Shockwave, công nghệ điện xung kết hợp siêu âm, hệ thống giảm áp cột sống DTS… sẽ giúp gia tăng khoảng cách giữa các đốt sống,  kích thích mạnh mẽ quá trình tự  làm lành, phục hồi vùng mô tổn thương đến mức tối đa, lấy lại toàn bộ biên độ vận động cho người bệnh.

Dr.Allen Chiropractic quy tụ đội ngũ bác sĩ hơn 15 năm kinh nghiệm đến từ Mỹ và châu Âu đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, giúp họ khỏi 100% đau nhức trở lại cuộc sống bình thường.

cổ tiền gì phình soi

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về xương khớp hãy đặt lịch khám với bác sĩ Hoa Kỳ ngay để được thăm khám kịp thời nhé!