Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Khám bàn chân bẹt ở đâu tốt nhất TP. Hồ Chí Minh

Ngày càng nhiều cha mẹ biết đến hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ và hiểu được những hậu quả nghiêm trọng mà nó mang lại khi không được phát hiện và điều trị sớm. Do đó việc tìm địa chỉ khám chữa bàn chân bẹt trở thành mối quan tâm của rất nhiều bậc phụ huynh. 

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hội chứng này cũng như gợi ý một số địa điểm khám bàn chân bẹt uy tín nhất.

Bàn chân bẹt là gì?

Hội chứng bàn chân bẹt rất khó phát hiện khi trẻ ở giai đoạn sơ sinh. Bàn chân của trẻ sơ sinh sẽ chưa xuất hiện hõm, cũng không có vòm. Theo thời gian, bàn chân của trẻ sẽ dần phát triển bình thường và xương bàn chân sẽ lõm khi bé 3 tuổi trở lên. Nhưng với một số trẻ đến độ tuổi này mà mặt lòng bàn chân vẫn không lõm. Khi đi chân trần trên cát hoặc chân ướt đi trên nền không để lại dấu chân có chỗ khuyết thì đó chính là hội chứng bàn chân bẹt.

Để nhận biết trẻ có bị bàn chân bẹt hay không thì các bậc phụ huynh cần hết sức để ý đến sự phát triển của bé sau 2 tuổi. Bởi lúc này hệ vận động của con đang phát triển mạnh mẽ và hệ xương khớp theo đó sẽ không ngừng thay đổi. Dưới đây là các dấu hiệu bàn chân bẹt mà cha mẹ cần hết sức lưu tâm:

  • Chân bé đi hình chữ V, không thể đi thẳng.
  • Khớp gối có xu hướng xoay chụm vào nhau.
  • Khớp cổ chân bị xoay đổ vào trong hoặc ra ngoài.
  • Bàn chân không có lõm khi đứng thẳng hay khi dẫm lên mặt cát sẽ không hình thành vết khuyết.

đâu dị tật acc đà nẵng đau kiểm tra

Tại sao cần đưa trẻ đi khám bàn chân bẹt sớm?

Thời điểm vàng để trẻ đi tầm soát bàn chân bẹt là 3 – 10 tuổi. Khi đó những trẻ có bàn chân bình thường đã có vòm, còn nếu chưa xuất hiện vòm thì nguy cơ cao trẻ đã mắc bàn chân bẹt. Hậu quả nếu trẻ không được điều trị sớm sẽ rất khó lường, ví dụ như:

  • Biến dạng bàn chân
  • Biến dạng cột sống
  • Thoái hóa khớp gối sớm
  • Mặc cảm, tự ti về ngoại hình

Địa chỉ khám chân bẹt ở Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh (Tp HCM)

Tại Hà Nội, bệnh viện Nhi Trung Ương là địa chỉ phổ biến được nhiều cha mẹ biết đến khi con có bệnh lý, trong đó có khám bàn chân bẹt. Tại đây trẻ sẽ được các bác sĩ thăm khám lâm sàng, chẩn đoán dựa trên những biểu hiện bên ngoài như:

  • Bàn chân phẳng, không có lõm, không có vòm.
  • Đầu gối xoay chụm vào nhau.
  • Mắt cá chân bị lệch vào trong hoặc ra ngoài.
  • Trẻ đi dễ vấp ngã.

Ngoài ra khám bàn chân bẹt ở bệnh viện Việt Đức cũng là một lựa chọn khi cũng quy tụ các bác sĩ giỏi chuyên khoa xương khớp. Quy trình thăm khám cũng sẽ tương tự như viện Nhi Trung Ương.

Tuy nhiên để biết được chính xác mức độ bàn chân bẹt, cần có công nghệ Scan 3D hiện đại. Hiện nay, Dr.Allen Chiropractic là hệ thống phòng khám tốt nhất và hiện đại nhất chuyên điều trị bàn chân bẹt. Trực tiếp các Tiến sĩ, bác sĩ cột sống Hoa Kỳ trên 20 năm kinh nghiệm sẽ khám lâm sàng cho trẻ, tầm soát bàn chân bẹt và cả những bệnh lý liên quan đến cột sống.

Dr.Allen Chiropractic tiên phong ứng dụng công nghệ Scan 3D bàn chân bằng ánh sáng Laser tân tiến nhất từ Voxelcare Thụy Sĩ –  Tập đoàn Số 1 về tái tạo vòm bàn chân, đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ và CE Châu Âu, ứng dụng tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

đâu dị tật acc đà nẵng đau kiểm tra

Công nghệ này giúp mô phỏng bàn chân 3D với tỷ lệ chính xác tới 100%. Từ đó thiết kế đế định hình bàn chân cá nhân hóa, theo từng tình trạng bẹt của bệnh nhân. Đây là công nghệ tân tiến nhất hiện nay trong phát hiện và điều trị bàn chân bẹt.

Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ khuyến cáo cha mẹ nên cho con đi tầm soát càng sớm càng tốt. Điều trị càng sớm hiệu quả sẽ càng cao, ngăn chặn được nguy cơ phẫu thuật bàn chân khi con đã trưởng thành.

Dr.Allen Chiropractic đang có chương trình tài trợ 100 suất Tầm soát bàn chân bẹt miễn phí cho trẻ bao gồm Khám với Tiến sĩ Mỹ & Scan 3D bàn chân (trị giá 1.000.000đ). Quý khách vui lòng đăng ký tại đây hoặc qua Hotline 1900 1599.