Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Đau khớp, thoái hóa khớp gối – Đã có giải pháp mới trị bệnh

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Joseph (20 năm kinh nghiệm) – thành viên Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ.

Khớp gối đau nhức, sưng đỏ, cứng khớp, đi lại khó khăn là những dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm như: thoái hóa khớp gối, viêm khớp, gai khớp gối… Điều trị muộn, sai hướng có thể dẫn tới nguy cơ biến dạng cấu trúc khớp gối, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận động của bệnh nhân.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG BẤT THƯỜNG Ở KHỚP GỐI

Đau đầu gối thường là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của các bệnh lý này. Tùy thuộc vào bệnh lý mà vị trí, cấp độ cơn đau cũng khác nhau. Ngoài ra, một số triệu chứng khác đi kèm có thể kể đến như:

  • Sưng đầu gối.
  • Đỏ và ấm nóng khi sờ vào.
  • Cứng khớp.
  • Khớp gối kêu rắc rắc.
  • Không có khả năng duỗi thẳng hay gấp lại hoàn toàn hai chân hoặc một chân.
  • Nhìn thấy khớp cong hoặc không thẳng trục.

Bệnh lý khớp gối là một trong những bệnh có khả năng gây liệt cao.

Ngoài những triệu chứng trên, nếu bạn đang gặp phải một trong số những triệu chứng nguy hiểm khác kèm theo dưới đây, bạn cần tới khám ngay với bác sĩ:

  • Đứng lên không vững hay khi đi lại dễ sụm gối.
  • Không thể duỗi hoặc gập hoàn toàn đầu gối.
  • Biến dạng rõ ràng ở chân hoặc đầu gối.
  • Bị sốt, ngoài ra còn đỏ, đau và sưng ở đầu gối.
  • Bị đau đầu gối nghiêm trọng liên quan đến chấn thương.

NHỮNG BỆNH LÝ KHỚP GỐI THƯỜNG GẶP

Khớp gối là một trong những khớp lớn và quan trọng nhất trên cơ thể, có tần suất vận động cao. Vì vậy, đây cũng là bộ phận dễ gặp những tổn thương dẫn tới ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận động của bệnh nhân.

Một số bệnh lý khớp gối thường gặp như:

  • Thoái hóa khớp gối
    Thoái hóa khớp gối (còn gọi là thoái hóa sụn khớp gối) là hiện tượng lớp đệm tự nhiên giữa các khớp (sụn) bị mài mòn. Khi tình trạng này xảy ra, xương của các khớp cọ xát với nhau mạnh hơn dẫn đến trạng thái đau, sưng, cứng, giảm khả năng di chuyển và đôi khi hình thành các gai xương ở vùng đầu gối.
  • Gai khớp gối
    Gai khớp gối là các gai xương phát triển từ hiện tượng canxi lắng đọng dưới dạng calcipyrophosphat. Tình trạng này chủ yếu là hệ quả của vấn đề thoái hóa (viêm xương khớp), liên quan đến sự bào mòn theo thời gian của lớp sụn khớp gối. Lúc này, cơ thể sẽ tự chữa lành thương tổn bằng cách tích tụ canxi ở khớp gối, vô tình hình thành nên gai xương.
  • Viêm khớp gối

Viêm khớp gối xảy ra là khi những mảnh xương sụn đầu gối tổn thương như bị bào mòn, bề mặt sụn thô ráp và xù xì. Các xương cọ xát vào nhau nhiều hơn, ma sát nhiều. Tính đàn hồi của phần sụn khớp bị giảm đi, gây đau nhức, khó chịu.

  • Tràn dịch khớp gối
    Tràn dịch khớp gối là tình trạng gia tăng lượng dịch bất thường trong khớp gối sau chấn thương hoặc các nguyên nhân bất thường trong khớp làm hạn chế vận động khớp gối.
  • Khô khớp gối
    Khô khớp gối là tình trạng khớp tiết ra ít hoặc không tiết ra các chất nhờn, dịch khớp gối khiến các vận động đơn giản như đi, đứng, co duỗi chân,… trở nên khó khăn. Khi vận động khớp chân, người bệnh có thể nghe được các tiếng lục cục ở các ổ khớp. Đồng thời, các cơn đau, nhức tại chân, thậm chí là mất cảm giác cũng có thể xuất hiện kèm theo.

Tại Dr.Allen Chiropractic trang bị hệ thống chụp phim X-quang hiện đại, giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Các bệnh lý khớp gối thường có nhiều triệu chứng gần giống nhau, cần thực hiện các chẩn đoán chuyên sâu để xác định chính xác bệnh lý và lên phác đồ điều trị phù hợp.

NGUY CƠ DI CHỨNG NGUY HIỂM NẾU TRÌ HOÃN ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ KHỚP GỐI

Các nghiên cứu trên bệnh nhân khớp cho thấy chỉ sau 5 năm phát bệnh, 60% bệnh nhân sẽ bị mất chức năng lao động bình thường và 16% bệnh nhân mất chức năng đi lại.

Tình trạng thoái hóa khớp sẽ diễn tiến ngày càng nặng nếu không được điều trị kịp thời. Một số biến chứng nguy hiểm có thể kể tới như:

  • Tăng nguy cơ chấn thương đầu gối: Thống kê cho thấy những người bị thoái hóa khớp có nguy cơ té ngã cao hơn 30%. Hơn nữa, họ có khả năng bị gãy xương cao hơn 20%.
  • Mất xương: Trong trường hợp thoái hóa khớp nặng, sụn mất dần và nhanh chóng sẽ dẫn đến mất xương.
  • Dị cảm tại đầu gối: Dây thần kinh quanh xương/sụn bị chèn ép, khiến cơn đau thêm trầm trọng và gây ngứa ran, tê hoặc yếu.
  • Tăng nguy cơ bị gout: Bệnh nhân thoái hóa khớp có nồng độ axit uric trong máu cao sẽ dễ bị bệnh gout – một dạng khác của viêm khớp.
  • Bệnh lý khớp gối thường khiến người bệnh trở nên ít vận động, nếu kèm theo thói quen ăn uống không điều độ có thể dẫn tới các bệnh lý khác như: béo phì, đái tháo đường, tim mạch…

BẠN ĐÃ TỪNG THỬ MỘT TRONG NHỮNG BIỆN PHÁP DƯỚI ĐÂY NHƯNG… THẤT BẠI?

  • Thuốc giảm đau: Cơ chế chung của các loại thuốc giảm đau là chặn tín hiệu đau truyền tới não, giúp bệnh nhân quên cơn đau. Tuy nhiên, thuốc không có tác dụng chữa bệnh, những tổn thương tại khớp gối không được xử lý. Cơn đau sẽ quay trở lại khi thuốc hết tác dụng. Ngoài ra, nếu sử dụng thuốc giảm đau quá 10 ngày sẽ dẫn tới những tác dụng phụ nguy hiểm như: tăng men gan, suy gan gấp, suy thận, loét dạ dày…


Lạm dụng thuốc giảm đau có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

  • Thực phẩm chức năng: Giúp bổ sung các chất như canxi, glucosamine… nhưng đây không phải giải pháp thay thế chữa bệnh. Cần sử dụng ít nhất 6 tháng – 1 năm mới bắt đầu có hiệu quả. Với các trường hợp bệnh nhân đang đau cấp, cần sử dụng các giải pháp tích cực hơn.
  • Đắp lá: Lá lốt chứa các hoạt chất benzyl axetat, beta-caryophylen đem lại công dụng giảm đau, kháng viêm, giúp bệnh nhân xoa dịu cơn đau. Tuy nhiên, không xử lý được các vấn đề liên quan cấu trúc khớp gối (chất dịch, sụn khớp, gai xương…) nên nguyên nhân gây bệnh không được xử lý triệt để.
  • Massage: Đây cũng là giải pháp được nhiều bệnh nhân tìm đến. Massage giúp thư giãn cơ bắp và làm dịu cơn đau. Song phương pháp này chỉ tác động tới cơ, trong khi bệnh liên quan tới cấu trúc khớp gối. Do vậy, chỉ giúp giảm đau tạm thời, không xử lý tận gốc bệnh.

GIẢI PHÁP MỚI GIÚP PHỤC HỒI THOÁI HÓA KHỚP GỐI TOÀN DIỆN, AN TOÀN

Tại Dr.Allen Chiropractic, Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ đã nghiên cứu đưa ra phác đồ kết hợp 4 liệu pháp tân tiến giúp xử lý tận gốc bệnh, tối ưu hiệu quả, rút ngắn thời gian trị liệu.

  • Tiêm chất nhờn khớp gối – Tái tạo sụn khớp

Dịch nhờn có tác dụng bôi trơn các mô mềm, bao phủ lên bên trên các sụn khớp và được tổng hợp bởi tế bào sụn. Chức năng của chất nhờn này như một loại dầu bôi trơn giúp khớp gối hoạt động trơn tru và đàn hồi tốt.

Việc bổ sung trực tiếp chất nhờn vào khớp gối sẽ mang lại hiệu quả ngay sau trị liệu. Đồng thời, giữ cho cấu trúc khớp gối bền vững, tăng khả năng bảo vệ sụn khớp, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa.

Tại Dr.Allen Chiropractic, trực tiếp Thạc sĩ, bác sĩ Triệu Thế Mạnh sẽ thực hiện kỹ thuật tiêm khớp gối, đảm bảo hiệu quả, an toàn.

  • VLTL công nghệ Mỹ tân tiến – Giảm sưng viêm khớp gối

Dr.Allen Chiropractic trang bị hệ thống công nghệ tiên tiến, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận hiệu quả. Việc kết hợp đồng thời này sẽ giúp rút ngắn thời gian trị liệu.

– Công nghệ Laser thế hệ IV với mức năng lượng cao giúp đào thải các chất sưng viêm, giảm đau nhanh chóng.
– Công nghệ Siêu âm – Điện xung với tạo ra hiện tượng massage vi thể, giúp mềm cơ, xoa dịu cơn đau đầu gối.

  • Trị liệu vận động – Phục hồi biên độ vận động

Hệ thống bài tập vận động được chỉ định riêng phù hợp với tình trạng từng bệnh nhân sẽ giúp:

– Phục hồi tối đa tầm vận động khớp gối (co, duỗi, đi lại).
– Làm khỏe các nhóm cơ quanh gối, giữ trục khớp gối thẳng, không cong lệch, biến dạng.

  • Nắn chỉnh cột sống Chiropractic – Giảm áp lực lên khớp gối

Tiến sĩ, bác sĩ Chiropractic người Mỹ sẽ nắn chỉnh cột sống giúp đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, khôi phục trục cột sống chuẩn. Khi đó, áp lực lên khớp gối sẽ được giảm, giúp bảo vệ khớp, ngăn ngừa thoái hóa. Ngoài ra, trị liệu Chiropractic còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý cột sống như: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, cong vẹo cột sống….

Dựa trên tình trạng mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị cá nhân hóa, giúp tối ưu hiệu quả, đồng thời rút ngắn thời gian trị liệu.

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP GỐI 4IN1 TẠI DR.ALLEN CHIROPRACTIC

    • Khỏi đau nhanh chóng: Bệnh nhân cảm nhận giảm 50% đau nhức ngay sau trị liệu. Hiệu quả tăng dần, sau 3 – 5 ngày khỏi đau hoàn toàn.
    • Phục hồi vận động: Không còn tiếng lục cục khi di chuyển, khớp gối co duỗi linh hoạt, tối đa biên độ. Bệnh nhân đi lại, leo cầu thang, làm việc dễ dàng.
    • Chất nhờn được tăng cường 300% ngay lập tức. Sụn khớp, xương dưới sụn được tái tạo mới.
  • Ngăn ngừa tái phát: Hiệu quả duy trì kéo dài, vi chất bổ sung sẽ giúp cơ thể tự tăng sinh lượng chất nhờn, sụn khớp sau này.
  • Rút ngắn thời gian trị liệu: Chỉ với một trị liệu duy nhất, bệnh nhân cảm nhận rõ rệt hiệu quả cải thiện.
  • Không cần nằm viện, không kiêng khem, không tác dụng phụ.

DR.ALLEN CHIROPRACTIC – HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG TỐT NHẤT VÀ HIỆN ĐẠI NHẤT

CAM KẾT HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ VỚI TỪNG BỆNH NHÂN

Bệnh lý khớp gối có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận động, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do vậy, bạn không nên chủ quan, hãy điều trị ngay từ khi mới xuất hiện các triệu chứng để hiệu quả cao, ngăn ngừa biến chứng.

 

Dr.Allen Chiropractic tài trợ 30 suất khám và buổi trải nghiệm miễn phí cho bệnh nhân đăng ký sớm nhất tại đây

 

Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.