Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Điều trị đau cổ vai gáy bằng phác đồ không dùng thuốc

Đau cổ vai gáy là tình trạng thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau và thường gặp nhất là ở nhân viên văn phòng và người chuyên mang vác các vật nặng bằng vai. Vậy triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị đau cổ vai gáy như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau của chúng tôi để biết thêm thông tin. 

Đau cổ vai gáy là gì?

Đau vai gáy hay hội chứng đau vai gáy là tình trạng rối loạn cơ xương ở vùng cổ – vai – gáy Tình trạng này gặp ở nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau. Trong đó, nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh đau cổ vai gáy cao nhất là lứa tuổi trung niên và những người làm việc trong văn phòng.

Khi bị hội chứng cổ vai gáy, người bệnh dễ dàng nhận thấy qua những triệu chứng sau:

    • Đau mỏi kèm cảm giác khó thở.
    • Cơn đau từ bả vai lan xuống cánh tay (một hoặc hai bên) khiến vai và tay luôn bị tê mỏi, nặng nề, khó vận động.
    • Khi sờ vào vùng bả vai, cánh tay sẽ thấy tê cứng (biểu hiện của tăng cảm giác).
    • Đau mỏi cùng cảm giác hoa mắt, chóng mặt.
    • Nằm ngủ nghiêng về một bên sẽ gây đau.

 

Nguyên nhân gây đau cổ vai gáy

Tình trạng đau nhức vùng cổ vai gáy có thể diễn ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, có hai nhóm nguyên nhân phổ biến thường được nhắc đến đó là các nguyên nhân về mặt cơ học và về các bệnh lý liên quan đến xương khớp.

    • Các bệnh lý xương khớp: Do các bệnh lý xương khớp: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, vôi hóa cột sống,… khiến dây thần kinh bị chèn ép bởi các đốt sống sai lệch, gây ra các cơn đau nhức cổ vai gáy kéo dài.
    • Rối loạn chức năng thần kinh: Các dây thần kinh vùng vai gáy bị kéo giãn, hoặc kéo căng quá mức có thể gây ra sự rối loạn chức năng dây thần kinh khu vực này. Đây cũng là nguyên nhân thường gặp gây ra các cơn đau mỏi vai gáy.
    • Làm việc sai tư thế: Ngồi làm việc trước màn hình máy tính quá lâu, cúi gập cổ trong trong gian dài, dựa đầu vào ghế, nằm nghiêng và co quắp… hoặc tập luyện quá sức là nguyên nhân chủ yếu gây đau cổ – vai – gáy.
    • Các nguyên nhân khác: Thay đổi thời tiết, chấn thương, chế độ ăn uống thiếu chất, không khoa học… cũng là những nguyên nhân gây đau cổ vai gáy thường gặp.

 

Phân loại bệnh đau cổ vai gáy

Dựa vào thời gian diễn ra bệnh, người ta chia đau cổ vai gáy thành 2 loại:

Đau cổ vai gấy cấp tính

Loại này thường xảy ra sau khi người bệnh ngủ không đúng tư thế khiến cho các cơ căng giãn quá nhanh hoặc sau khi bị chấn thương cơ, dây chằng vùng cổ vai gáy. Tình trạng đau này sẽ biến mất sau một thời gian và không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

 

Đau cổ vai gáy mãn tính

Với những trường hợp này, tình trạng đau vai gáy sẽ diễn ra thường xuyên, lâu dài kèm một vài triệu chứng khác như đau lan sang cánh tay, dị cảm. Người bệnh nên đi khám để được chỉ dẫn cách chữa trị hiệu quả, hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực mà bệnh gây nên.


Cách phòng ngừa tình trạng đau mỏi vai gáy

Đau mỏi vai gáy có thể tái diễn nhiều lần, để phòng ngừa cần lưu ý những điều dưới đây:

    • Xây dựng một chế độ vận động, tập luyện thể thục thể thao hợp lý hàng ngày.
    • Không được ngồi một chỗ quá lâu để làm việc hay học tập tránh cơ thể bị trì trệ, khí huyết khó lưu thông dẫn đến đau nhức cơ bắp.
    • Xây dựng chế độ ăn uống, bổ sung dưỡng chất, vitamin hợp lý, khoa học. Nên ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau củ quả trái cây, thực phẩm chức nhiều omega 3 và vitamin.
    • Làm việc, học tập ngồi theo tư thế chuẩn xác, giữ thẳng cột sống, hạn chế cúi gập các cơ, khớp trong thời gian dài để tránh đau nhức trên cơ thể.

 

Điều trị đau cổ vai gáy không dùng thuốc, không phẫu thuật bằng phác đồ từ Hoa Kỳ

Tại Dr.Allen phác đồ Chiropractic từ Hoa Kỳ với 125 năm phát triển được các bác sĩ áp dụng điều trị khỏi dứt điểm đau cổ vai gáy không dùng thuốc, an toàn tuyệt đối với mọi lứa tuổi. cụ thể:

  • Chiropractic: Bác sĩ sẽ dùng lực tay tác động nhẹ nhàng cấu trúc các đốt sống sai lệch, giải phóng các chèn ép lên dây thần kinh cột sống, từ đó kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, chữa bệnh mà không dùng thuốc. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bảo tồn cơ – xương – khớp hiện đại được nhiều bệnh nhân ở Mỹ và các nước phát triển lựa chọn bởi tính hiệu quả và an toàn cao.
  • Trị liệu công nghệ cao: Sóng xung kích Shockwave, công nghệ Laser thế hệ IV, hệ thống giảm áp cột sống DTS, công nghệ điện xung kết hợp siêu âm,… giúp giảm sưng viêm, giảm đau hiệu quả, đồng thời phục hồi khả năng hút nước và nuôi dưỡng nội đĩa đệm, đẩy nhanh hồi phục GẤP 5 LẦN cho người bệnh.

Bài viết trên là chia sẻ của chúng tôi về những điều bạn nên biết về bệnh đau bả vai. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã có thêm được những thông tin bổ ích. Chúc các bạn một ngày tốt lành.