Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Điều trị lồi đĩa đệm bằng phác đồ từ Hoa Kỳ

Lồi đĩa đệm là một chấn thương cột sống, có thể xảy ra ở cột sống cổ, cột sống ngực (lưng giữa) hoặc cột sống thắt lưng (lưng dưới). Để hiểu rõ nguyên nhân, triệu chứng lồi đĩa đệm để có cách điều trị kịp thời tránh gây những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe đọc ngay bài viết dưới đây.

Lồi đĩa đệm là gì?

Lồi đĩa đệm hay còn gọi là nhô đĩa đệm. Khi đĩa đệm lồi ra với kích thước lớn dẫn đến nhân đĩa đệm thoát ra khỏi cột sống, lúc này được gọi là thoát vị đĩa đệm. Khi cột sống bị tổn thương, xương khớp sẽ yếu đi và nhân đĩa đệm có thể lồi ra ngoài khiến đĩa đệm lồi lên. Lồi đĩa đệm có thể chèn ép hoặc kích thích dây thần kinh nơi nó thoát ra gây đau lưng, chuột rút, co thắt,…

 

Nguyên nhân của lồi đĩa đệm là gì?

Nguyên nhân điển hình của bệnh lồi đĩa đệm là do quá trình lão hóa tự nhiên cùng một số các nguyên nhân khác như:

    • Tư thế cơ thể không lành mạnh, như nằm không đúng khi ngủ, ngồi, đứng hoặc tập thể dục sai kỹ thuật.
    • Đĩa đệm luôn trong tình trạng căng do chấn thương hoặc nâng vật nặng. Quá trình này thường diễn ra trong một khoảng thời gian dài.
    • Cơ lưng bị suy yếu có thể đẩy nhanh quá trình và dễ dẫn đến thoát vị đĩa đệm đột ngột.
    • Các hoạt động gây căng và giãn cột sống có thể khiến đĩa đệm phải chịu tổn thương.

 

Triệu chứng bệnh lồi đĩa đệm

Khi bị lồi đĩa đệm sẽ xuất hiện những cơn đau lưng, đặc biệt đau tăng lên khi người bệnh ngồi, ho hoặc hắt hơi, uốn người về phía trước, nâng vật

Những triệu chứng của lồi đĩa đệm thường là đau thần kinh tọa, tê hoặc yếu các chi, đau nhói chân,…Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến chức năng ruột và bàng quang bị thay đổi, cần phải điều trị y tế ngay lập tức.

 

Lồi đĩa đệm gây ra biến chứng nguy hiểm không?

Dưới đây là một số biến chứng của căn bệnh này:

  • Thoát vị đĩa đệm: Phồng lồi đĩa đệm là một trong những nguyên nhân dẫn đến thoát vị đĩa đệm. Khi lớp vỏ bao xơ bị rách, sẽ tạo điều kiện cho nhân nhầy thoát ra ngoài và hình thành các khối thoát vị. Lúc này, các dây chằng cũng bị phì đại, kết hợp cùng các khối thoát vị sẽ nhanh chóng chèn ép vào tủy sống và các rễ thần kinh trung ương gây ra tình trạng hẹp ống sống, khiến cho người bệnh đau đớn.
  • Tê mỏi, giảm khả năng vận động, teo cơ: Khi bị phồng lồi đĩa đệm, người bệnh sẽ rất dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như tê mỏi kéo dài, giảm khả năng vận động, teo cơ. Điều này làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc sống.

Cách chữa lồi đĩa đệm không cần thuốc – không phẫu thuật độc quyền từ Hoa Kỳ

Hầu hết những chấn thương đĩa đệm nhỏ và vừa chỉ cần điều trị bảo tồn mà không cần phải phẫu thuật. Để hỗ trợ các sợi rách của bao xơ lành lại và phồng lồi đĩa đệm giải quyết hoàn toàn, việc điều trị của người bệnh tập trung vào hỗ trợ nhân nhầy đĩa đệm quay trở lại vị trí ban đầu. Điều này giữ cho những sợi bị rách gần nhau hơn và cấu trúc bao xơ càng bình thường càng tốt.

 

Tại Dr.Allen Chiropractic áp dụng Phác đồ điều trị lồi đĩa đệm với sự kết hợp ba trị liệu tân tiến bậc nhất: Nắn chỉnh Chiropractic – Vật lý trị liệu – Công nghệ Y khoa Hoa Kỳ.

Bác sĩ nước ngoài phát hiện và nắn chỉnh Chiropractic đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, thu nhỏ nhân nhầy điểm thoát vị, đồng thời kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

Kết hợp với vật lý trị liệu phục hồi chức năng với các bài tập chuyên sâu đồng thời có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại giúp tác động trực tiếp vào vùng bị tổn thương. Từ đó có tác dụng giãn cơ, tăng tuần hoàn dinh dưỡng tái tạo mô cơ sâu, loại bỏ triệu chứng tê bì chân và khôi phục vận động linh hoạt cho người bệnh.

Ứng dụng hệ thống máy móc công nghệ cao: Sóng xung kích Shockwave, công nghệ Laser thế hệ IV, hệ thống giảm áp cột sống DTS, công nghệ điện xung kết hợp siêu âm,… giúp giảm sưng viêm, giảm đau hiệu quả, đồng thời phục hồi khả năng hút nước và nuôi dưỡng nội đĩa đệm, đẩy nhanh hồi phục GẤP 5 LẦN cho người bệnh.

Tùy vào tình trạng bệnh lý của người bệnh, bác sĩ sẽ lên phác đồ trị liệu phù hợp, chuyên biệt tuân thủ nguyên tắc ba không: không phẫu thuật – không tiêm – không dùng thuốc, hiệu quả điều trị tối ưu, an toàn với mọi độ tuổi.