Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Giải đáp: Bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý thường gặp ở nhiều người Việt và đang có xu hướng trẻ hóa. Bệnh gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh, đặc biệt là suy giảm sức khỏe và giảm khả năng vận động. Vì vậy, có rất nhiều người thắc mắc “bệnh thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không”? Hãy cùng Dr. Allen Chiropractic giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy của đĩa đệm cột sống chệch ra khỏi vị trí ban đầu, gây chèn ép vào các rễ thần kinh và gây ra tình trạng đau nhức, tê bì tay, chân. Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kì vị trí nào của cột sống và thường là kết quả của sang chấn hoặc do đĩa đệm bị thoái hóa, nứt, rách…

Tùy vào trị trí của điểm thoát vị đĩa đệm mà người bệnh sẽ có các dấu hiệu bệnh khác nhau như:

    • Đau dữ dội vùng cổ, thắt lưng.
    • Cơn đau lan ra vùng vai gáy, hông, đùi…
    • Tê bì, châm chích dọc theo một hoặc hai bên tay hoặc chân.
    • Vận động vùng cổ bị hạn chế, khó xoay trở.
    • Đứng lên ngồi xuống khó khăn…

 

Ai dễ bị thoát vị đĩa đệm?

Các đối tượng dễ bị thoát vị đĩa đệm nhất gồm:

    • Những người làm công việc lao động nặng nhọc, thường xuyên khuân vác vật nặng.
    • Những người làm công việc phải đứng hoặc ngồi nhiều, nhất là dân văn phòng, tài xế, thợ may, giáo viên…
    • Những người thường sinh hoạt sai tư thế như: đeo túi nặng lệch một bên, ngồi cúi người về phía trước, sử dụng điện thoại, ngủ gối đầu quá cao…
    • Người thừa cân, béo phì.
    • Người mắc bệnh lý bẩm sinh như: vẹo cột sống, gai đốt sống, nứt đốt sống, trượt cột sống…

 

 

Thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?

Thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Các bác sĩ cho biết: thoát vị đĩa đệm chèn ép lên các rễ thần kinh nối liền tới các cơ quan khác và khiến chúng bị tổn thương. Hậu quả là gây ra các tình trạng như: đau nhức, tê bì chân tay, yếu cơ, khó vận động…

Đặc biệt, thoát vị đĩa đệm không được điều trị đúng cách hoặc để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như:

Đau rễ thần kinh: Khi bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh sẽ bị đau rễ thần kinh do quá trình tổn thương kích thích rễ thần kinh. Các cơn đau rễ thần kinh thường kéo dài từ thắt lưng và lan xuống chân. Cơn đau tăng mạnh khi người bệnh ho, hắt hơi, di chuyển…

 

Rối loạn cảm giác: Biến chứng này thường xuất hiện ở các vùng da tương ứng với vùng đốt sống bị thoát vị. Triệu chứng dễ thấy nhất là mất cảm giác nóng, lạnh, xúc giác…

Teo cơ: Thoát vị đĩa đệm tiến triển sang giai đoạn nặng gây ra các cơn đau nhức dữ dội dọc theo dây thần kinh, khiến người bệnh khó vận động. Ngoài ra, đĩa đệm chèn ép còn gây cản trở lưu thông máu và chất dinh dưỡng tới các cơ. Lâu dần các cơ này sẽ yếu đi, giảm độ săn chắc và teo lại.

Rối loạn đại tiểu tiện: Biểu hiện ban đầu của biến chứng này là người bệnh bị bí tiểu, sau đó đi tiểu mất kiểm soát, nước tiểu chảy rỉ ra do cơ thắt ngoại vi bị liệt không thể giữ nước tiểu.

Hội chứng đuôi ngựa: Ở giai đoạn nặng, người bệnh có thể bị hội chứng đuôi ngựa theo các tầng thoát vị đĩa đệm kèm theo dấu hiệu rối loạn cơ thắt kiểu ngoại vi, rối loạn cảm giác vùng đáy chậu, liệt gấp cẳng chân, liệt động tác bàn chân và ngón chân, mất cảm giác toàn bộ ngón chân, cẳng chân, bàn chân, mặt sau đùi, mông…

Bại liệt: Người bệnh có thể bị bại liệt ở 2 chân, mất khả năng đi lại do rễ thần kinh chi phối. Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của thoát vị đĩa đệm.

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm không thuốc, không phẫu thuật

Bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Tại Phòng khám Dr.Allen Chiropractic, các bác sĩ không chỉ điều trị triệu chứng mà sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh từ gốc. Phác đồ không dùng thuốc, không phẫu thuật, dựa trên quá trình thăm khám lâm sàng kết hợp chẩn đoán phim chụp X-Quang, MRI hoặc CT.

 

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại Dr. Allen Chiropractic là sự tích hợp 3 trị liệu tân tiến từ Mỹ gồm:

Nắn chỉnh Chiropractic

Các bác sĩ Chiropractic sẽ nắn chỉnh để đưa các đốt sống, đĩa đệm bị sai lệch trở lại đúng vị trí ban đầu, giải phóng các đĩa đệm và rễ thần kinh bị chèn ép. Từ đó, loại bỏ cơn đau nhức, tê bì, đồng thời kích thích cơ chế tự chữa lành giúp phục hồi đĩa đệm tổn thương mà không cần dùng thuốc hay xâm lấn.

Trị liệu công nghệ y khoa Hoa Kỳ

Dr. Allen Chiropractic ứng dụng các công nghệ tân tiến bậc nhất hiện nay như:

  • Laser thế hệ IV: Với chùm tia laser có bước sóng rộng và cường độ mạnh giúp kích thích sâu đến các mô xương và tế bào, tăng cường tuần hoàn nuôi dưỡng đĩa đệm.
  • Sóng xung kích Shockwave: là dạng sóng âm mang năng lượng cao, tương tác với các mô trong cơ thể, giúp giảm đau, thúc đẩy quá trình tổng hợp procollagen, chữa lành các tổn thương nhanh hơn.
  • Giường kéo giãn DTS: giúp giảm áp lực lên cột sống và đĩa đệm, mở rộng khoang cột sống, định vị các đốt sống, giảm chèn ép lên dây thần kinh.
  • Công nghệ siêu âm kết hợp điện xung: giúp giảm sưng viêm, giãn cơ, giảm đau.

Vật lý trị liệu

Đặc biệt vật lý trị liệu được thiết kế chuyên sâu, cá nhân hóa nhằm ổn định cấu trúc cột sống, tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai cho cơ bắp, lấy lại biên độ vận động bình thường cho người bệnh.

 

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại Dr.Allen Chiropractic không chỉ giúp bệnh nhân thoát khỏi cơn đau nhanh chóng mà còn hỗ trợ các đốt sống, đĩa đệm phục hồi một cách tự nhiên, an toàn, đồng thời ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Rất nhiều bệnh nhân sau khi điều trị tại đây đã có thể trở lại với cuộc sống bình thường, chơi thể thao và không còn phải chịu đựng những cơn đau dai dẳng.

Như vậy Dr. Allen đã giải đáp cho bạn vấn đề “thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không”. Ai cũng có nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, do vậy hãy quan tâm tới sức khỏe cột sống bằng cách tầm soát bệnh định kỳ để phát hiện bệnh sớm và điều trị hiệu quả.