Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Mổ vẹo cột sống có nguy hiểm không? Sau khi mổ vẹo cột sống cần làm gì?

Mổ vẹo cột sống có nguy hiểm không? Chi phí phẫu thuật cong vẹo cột sống là bao nhiêu? Sau khi mổ vẹo cột sống phải làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về các ca phẫu thuật chữa vẹo cột sống và những lưu ý cực quan trọng trong bài viết sau.

Chi phí phẫu thuật cong vẹo cột sống

Để có thể thực hiện được phẫu thuật vẹo cột sống ngực thì thông thường người bệnh cần trải qua quá trình thăm khám lâm sàng, chi phí chụp chiếu.

Nếu khám theo yêu cầu, lựa chọn bác sĩ hay các phương pháp thì chi phí khám dao động khoảng từ 350.000đ – 500.000đ. Chi phí chiếu chụp các loại như CT – Scan đến 32 dãy có giá từ 400.000 – 500.000đ, nếu như bạn chụp X-quang sẽ có giá từ 200.000 – 350.000đ.

 

Trong các phương pháp chụp chiếu này thì chụp cộng hưởng từ (MRI) có giá cao nhất từ 2 triệu đến 6 triệu đồng tùy bộ phận. Nếu chụp MRI toàn thân giá chụp có thể lên đến 10 triệu đồng.

Chi phí phẫu thuật cong vẹo cột sống có thể lên tới 100 triệu tùy tình trạng bệnh. Bệnh nhân sẽ phải nằm viện trung bình 15 – 20 ngày. Sau phẫu thuật, bệnh nhân mất thời gian từ 2-3 tháng để bình phục và từ 3-6 tháng để hồi phục 100% hệ cột sống.

 

Mổ vẹo cột sống có nguy hiểm không? Thời gian phục hồi là bao lâu?

hình nhiêu tiền bẩm đâu gù tư thế nằm cho người vẹo cột sống

Chú ý đến tư thế nằm cho người vẹo cột sống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Sau khi mổ vẹo cột sống, một số biến chứng thường gặp như: 

  • Cơn đau dai dẳng mỗi khi thay đổi thời tiết
  • Nhiễm trùng sau ca mổ cột sống
  • Đĩa đệm nhân tạo của bệnh nhân bị lệch
  • Nói khó, nuốt khó
  • Tổn thương mạch máu và nội tạng.

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật cột sống tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Thông thường, bệnh nhân có thể trở lại sinh hoạt bình thường sau 2 – 3 tuần. Tuy nhiên, trong thời gian này, những người bị bệnh nên tránh làm việc nặng hoặc chơi thể thao. 

Sau 6 – 8 tuần, bệnh nhân có thể bắt đầu tập thể dục. Trong các môn thể thao tiếp xúc, người bệnh có thể chơi lại sau khoảng 8 – 12 tuần nhưng cường độ tập luyện từ nhẹ nhàng tới tăng dần và hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi chơi các môn thể thao này.

 

Những vấn đề sau khi mổ vẹo cột sống

  • Thiết kế một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng. Bạn nên bổ sung sắt để cải thiện quá trình tạo máu. Bạn cũng có thể uống viên vitamin tổng hợp, tốt nhất là trong 6 tuần đầu sau phẫu thuật. 
  • Giai đoạn hậu phẫu, vật lý trị liệu là vô cùng cần thiết. Các hoạt động hàng ngày, hoạt động thể chất sẽ dần trở lại bình thường. Tuy nhiên, khả năng vận động của cột sống có thể bị hạn chế trong 6 tuần đầu tiên. Bạn có thể thấy khó cúi người và tiến về phía trước. Trong khoảng 6 tuần đến 3 tháng, tính linh hoạt sẽ dần dần tăng lên và bạn sẽ có thể dần dần uốn cong và cong cột sống của mình.
  • Những cơn đau nặng hơn vào ban đêm, do đó cần nhiều thuốc điều trị ban đêm hơn. Đôi khi bạn có thể cảm thấy đau nhói ở cơ, lưng hoặc vai. Đừng quá lo lắng về điều này, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ nếu như cơn đau kéo dài.
  • Chú ý đến tư thế nằm cho người vẹo cột sống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

mổ cong vẹo cột sống

Phác đồ điều trị cong vẹo cột sống từ Mỹ không phẫu thuật tại Dr.Allen Chiropractic

Có thể thấy, phẫu thuật cong vẹo cột sống có thể gây ra nhiều nguy cơ biến chứng và chi phí điều trị đắt đỏ. Do vậy, đây chỉ nên là giải pháp cuối cùng, khi độ cong vẹo quá cao, các biện pháp điều trị theo hướng bảo tồn không còn phù hợp.

 

Tại Mỹ, các bác sĩ đã nghiên cứu ra phương pháp nắn chỉnh cột sống Chiropractic có thể điều trị các ca cong vẹo cột sống không cần phẫu thuật.

Việc phát hiện và điều trị kịp thời sẽ giảm thiểu khả năng phẫu thuật cho người bệnh. Do vậy, khi bệnh nhân có bất kỳ dấu hiệu khác thường nào như: lưng gù, cổ đưa ra phía trước, vai lệch, chậm phát triển chiều cao, dáng đi xiêu vẹo… hãy đi khám để kết quả điều trị hiệu quả nhất. Hiện nay Dr.Allen Chiropractic là một trong số ít phòng khám được trang bị sẵn thống chụp x-quang GXR hiện đại nhất từ Mỹ, đưa ra kết quả chính xác về tình trạng cong vẹo cột sống và các bệnh lý xương khớp khác. Tại đây, phác đồ điều trị cong vẹo cột sống bằng việc kết hợp Chiropractic và hệ thống công nghệ y khoa Hoa Kỳ đã điều trị thành công cho khách hàng mọi lứa tuổi.

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân cong vẹo cột sống. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, khôi phục đường cong vốn có của cột sống từ đó mang lại kết quả giảm độ cong vẹo cho bệnh nhân… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ tạo điều kiện kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn biến chứng.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị cong vẹo cột sống. Tùy từng tình trạng bệnh nhân, sau khi khám bác sĩ Mỹ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp. Gọi hotline 19001599 để được tư vấn chi tiết.