Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Bàn chân bẹt – tướng số giàu sang hay bệnh lý nguy hiểm?

Người xưa có quan niệm những người có bàn chân phẳng lì, lòng bàn chân không có hõm là có tướng số giàu sang. Sự thật như thế nào?

Bàn chân bẹt là như thế nào?

Bệnh lý bàn chân bẹt là hiện tượng lòng bàn chân không có vòm, đứng trên mặt sàn không có độ cong tự nhiên. Đây là một hội chứng nguy hiểm có tới 30% trẻ em mắc phải tại châu Á.

Bệnh bàn chân bẹt gây ra tình trạng đau nhức mắt cá chân, viêm/ thoái hóa khớp gối sớm bởi các xương ở cẳng chân bị xoay vào trong hoặc ra ngoài, trọng lực phân bổ không đều xuống bàn chân khiến hệ xương khớp gặp nhiều biến chứng nguy hiểm theo đó: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cong vẹo cột sống,…

Triệu chứng bàn chân bẹt

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Joseph (Thành viên Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ) có hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên điều trị bàn chân bẹt, cha mẹ có thể kịp thời phát hiện ra con mắc bệnh nếu có các triệu chứng sau:

  • Lòng bàn chân bằng phẳng, không có hõm
  • Mắt cá chân xoay vào trong hoặc ra ngoài
  • Chân đứng hình chữ V
  • Khớp gối xoay chụm vào nhau

Tuy nhiên, phụ huynh nên đưa con đi tầm soát bàn chân bẹt sớm để kịp thời phát hiện bệnh bởi đôi khi các dấu hiệu khởi phát không rõ, cha mẹ dễ dàng chủ quan mà bỏ qua khiến con gặp khó khăn trong quá trình điều trị sau này.

dị   tật   dẹt   nào

Tướng bàn chân bẹt nguy hiểm thế nào?

Nhiều người khi thấy con có lòng bàn chân bằng phẳng thường rất vui mừng vì cho rằng đó là dấu hiệu của sự sung túc, giàu sang. Trên thực tế, bàn chân bẹt tướng số lại không như vậy, mà đó là biểu hiện của bệnh lý nguy hiểm.

Một số bệnh xương khớp nguy hiểm  phải kể đến:

  • Thoái hóa khớp gối sớm
  • Dáng đi xiêu vẹo
  • Cong vẹo cột sống
  • Viêm gân gót chân
  • Đau đớn mắt cá chân kéo dài,…

Cách khắc phục bàn chân bẹt

Nhiều trẻ gặp tình trạng đau nhức bàn chân, mắt cá chân,…nguyên nhân do hệ thống dây chằng lỏng lẻo, dãn nở dài ra trong quá trình di chuyển. Bệnh nhân thường tìm cách xoa bóp bàn chân bẹt để làm giảm cơn đau, tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời chứ không điều trị triệt để bệnh lý.

Dr.Allen Chiropractic – Hệ thống phòng khám mới nhất, hiện đại nhất chuyên điều trị bàn chân bẹt. Chúng tôi ứng dụng công nghệ Scan 3D bằng ánh sáng Laser quét toàn bộ bàn chân từ các điểm dù là nhỏ nhất, mô phỏng chính xác bàn chân từ đó tái tạo độ thiếu hụt của lòng bàn chân chính xác tuyệt đối.

Đặc biệt, Dr.Allen Chiropractic sử dụng công nghệ đế chỉnh hình y khoa mới nhất, giúp nâng đỡ bàn chân, tái tạo vòm bàn chân và định hình dáng đi chuẩn cho người bệnh. Với chất liệu siêu nhẹ, kháng khuẩn, chúng tôi đảm bảo sự êm ái và thoải mái cho trẻ em trong suốt quá trình sử dụng.

dị   tật   dẹt   nào

Dr.Allen Chiropractic là đơn vị DUY NHẤT CAM KẾT HIỆU QUẢ tái tạo vòm bàn chân tối ưu. TÀI TRỢ 100% PHÍ KHÁM bác sĩ Mỹ & SCAN 3D BÀN CHÂN trị giá 1.000.000đ cho 100 bệnh nhân đăng ký sớm nhất tại đây!