Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

 Phác đồ phục hồi chức năng cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm sau mổ

Rất nhiều bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cho rằng sau khi phẫu thuật thành công xong thì đã có thể vĩnh viễn tạm biệt căn bệnh này. Tuy nhiên những biến chứng sau mổ đòi hỏi một quá trình chăm sóc đặc biệt để phòng tránh những nguy cơ tái phát bệnh. Trên thực tế tại Dr.Allen Chiropractic đã tiếp đón rất nhiều bệnh nhân điều trị phục hồi sau mổ. Sau đây hãy cùng xem một bệnh án phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm bao gồm những gì nhé! 

Di chứng hậu phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Theo thống kê tỷ lệ thành công của phẫu thuật thoát vị đĩa đệm với kết quả tốt chiếm khoảng 70% đây vẫn thực sự là một tỷ lệ chưa cao và vẫn gây rất nhiều sũy nghĩ cho bệnh nhân khi lựa chọn. Và một điều đặc biệt chính là hiệu quả phẫu thuật không hề tồn tại vĩnh viễn mà sẽ giảm dần theo thời gian. Ngoài ra, việc phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cũng giống như bao hình thức phẫu thuật khác đó là đi theo kèm những rủi ro và biến chứng hậu phẫu:

  • Những cơn đau dai dẳng sau phẫu thuật.
  • Sự tổn thương của rễ thần kinh.
  • Tình trạng phổi tích tụ chất lỏng gây viêm phổi .
  • Tình trạng thoái hóa cột sống.

Bên cạnh những di chứng có thể gặp như trên thì người bệnh cũng có nguy cơ tái phát tình trạng thoát vị đĩa đệm. Theo thống kê tỉ lệ những người đã mổ thoát vị đĩa đệm thành công nhưng sẽ vẫn tái phát căn bệnh này rơi vào khoảng 10 – 20%, đây là một tỉ lệ khá cao. Tình trạng tái phát có thể xảy ra ngay sau khi thực hiện ca phẫu thuật hoặc là nhiều năm sau đó nhưng thời gian thường gặp nhất chính là sau khoảng 3 tháng và có khả năng sẽ tái phát nhiều lần.

ngoại yhct

Tại sao phải phục hồi thoát vị đĩa đệm sau phẫu thuật

Điều vô cùng cần thiết đó là sau phẫu thuật người bệnh cần có một khoảng thời gian nhất định cho quá trình phục hồi bằng việc: Thực hiện tuân thủ chế độ nghỉ ngơi, tập luyện các động tác phục hồi, thăm khám và điều trị bảo tồn định kỳ… Đó là những điều vô cùng quan trọng mà người bệnh không được bỏ qua.

Việc phục hồi sau mổ sẽ giúp: 

  • Khôi phục lại trạng thái bình thường của đĩa đệm, giải phóng áp lực chèn ép lên dây thần kinh, tủy sống.
  • Tăng cường sự khỏe mạnh, dẻo dai cho cột sống sau khoảng thời gian bị tổn thương.
  • Giảm đau, phòng ngừa nguy cơ bị nhiễm trùng.
  • Phòng tránh được tái phát và những biến chứng bệnh sau khi phẫu thuật.
  • Giúp bệnh nhân nhanh chóng trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Ngoài ra, khi bệnh nhân sau một quãng thời gian phẫu thuật gặp tình trạng tái phát thì việc cần làm là thực hiện những biện pháp bảo tồn và điều trị không xâm lấn khác để có thể bảo tồn được cột sống.

gì ko cách ngoại yhct

Bệnh án hậu phẫu thoát vị đĩa đệm tại Dr.Allen Chiropractic

Như đã nói ở trên, việc phục hồi chức năng sau phẫu thuật và vô cùng cần thiết đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Và đặc biệt là rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật gặp các vấn đề đau nhức, tái phát bệnh… Chính vì vậy đặt ra yêu cầu ngoài chế độ nghỉ ngơi, luyện tập đúng cách ra bệnh nhân vẫn cần phải có một phương pháp điều trị bảo tồn hiệu quả.

Tại Dr.Allen Chiropractic – quy tụ đội ngũ y bác sĩ hơn 15 năm kinh nghiệm đến từ Mỹ và châu Âu sẽ thăm khám qua phim chụp X-Quang và khám lâm sàng chẩn đoán chính xác tình trạng mà bệnh nhân sau phẫu thuật thoát vị đang gặp phải. Đa phần các trường hợp tái phát sẽ gặp tình trạng tổn thương rễ thần kinh, nhân nhầy chèn ép lên vùng dây thần kinh gây đau nhức.

Chính vì thế chiropractic là phương pháp điều trị bảo tồn hiệu quả nhất cho những bệnh nhân tái phát thoát vị đĩa đệm. Các bác sĩ sẽ dùng tay tác động một lực vừa đủ theo đúng góc độ để điều chỉnh cấu trúc sai lệch của cột sống, đưa các đốt sống sai lệch về đúng vị trí. Từ đó giải phóng chèn ép lên dây thần kinh, giúp giảm đau ngay, kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thế, đưa cơ thể trở lại trạng thái tự cân bằng tự nhiên.

Phương pháp nắn chỉnh chiropractic sẽ giải quyết tận gốc rễ căn nguyên gây đau nhức ở bệnh nhân một cách nhanh chóng hiệu quả cao mà không cần dùng bất kỳ viên thuốc nào, không tác dụng phụ và không xâm lấn. Đây là phương pháp có lịch sử hơn 125 năm và có thể coi là biện pháp hiệu quả nhất điều trị những bệnh lý về xương khớp tại các nước có nền y khoa tân tiến như Mỹ và Châu Âu, được hàng triệu người tin dùng.

Việc nắn chỉnh Chiropractic kết kết hợp với 5 công nghệ tân tiến nhất từ Hoa Kỳ: Laser thế hệ thứ IV, sóng xung kích Shockwave, công nghệ điện xung kết hợp siêu âm, hệ thống giảm áp cột sống DTS… giúp tác động sâu vào vũng đĩa đệm bị tổn thương, mang lại hiệu quả giảm sưng viêm, tăng tuần hoàn chuyển hóa mô, kích thích quá trình tự tái tạo và chữa lành của đĩa đệm, điều này đặc biệt hiệu quả đối với bệnh nhân sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm.

ngoại yhct

Với chuyên môn cao và với việc áp dụng công nghệ y khoa tân tiến, hiện đại nhất của nền y học Hoa Kỳ, các bác sĩ tại Dr.Allen Chiropractic đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, giúp họ khỏi 100% đau nhức trở lại cuộc sống bình thường.

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về xương khớp hãy đặt lịch khám với bác sĩ Hoa Kỳ ngay để được thăm khám kịp thời nhé!