Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Tràn dịch khớp gối và hướng điều trị hiệu qu

Tràn dịch khớp gối là bệnh lý không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không có hướng điều trị phù hợp. Cùng Dr.Allen Chiropractic tìm hiểu nguyên nhân và hướng điều trị tràn dịch khớp gối hiệu quả nhất.

Tràn dịch khớp gối là gì?

Khớp gối có vai trò trong việc di chuyển và giữ thăng bằng cơ thể. Dịch khớp gối có tác dụng bôi trơn các mô sụn khớp, giảm ma sát và nuôi dưỡng sụn khớp. Tràn dịch khớp gối tiếng anh là Knee joint effusion, miêu tả một dạng tổn thương ở khớp gối. Khi dịch tiết ở khớp gối bị dư thừa, tích tụ lại khiến khớp gối sưng, viêm, phù nề.

Triệu chứng tràn dịch khớp gối

Dấu hiệu tràn dịch khớp gối là vùng đầu gối có cảm giác ngứa, nóng râm ran kéo theo tình trạng đau nhức. Bên cạnh đó, một biểu hiện tràn dịch khớp gối dễ dàng nhận thấy đó là bên gối tổn thương thường to hơn do có dịch ứ đọng bên trong.

Cụ thể các triệu chứng có thể gặp phải đối với bệnh nhân tràn dịch khớp gối:

  • Cảm giác nặng nề vùng đầu gối
  • Sưng đỏ, ngứa quanh vùng xương bánh chè
  • Có hiện tượng bầm tím ở đầu gối
  • Khi vận động đi lại, duỗi gập chân sẽ có cảm giác đau nhức
  • Độ vững của chân kém đi, các cơ vùng chân và xung quanh khớp gối yếu dần.

cách gì hình màng đâu nào pháp

Nguyên nhân tràn dịch khớp gối

Một số tác động bên ngoài và yếu tố tự nhiên là nguyên nhân gây tràn dịch khớp gối.

  • Tràn dịch khớp gối do chấn thương: Khi chơi thể thao quá sức hoặc ngã xe, va đập mạnh, tai nạn khiến sụn khớp bị tổn thương. 
  • Bệnh lý về khớp: Mắc các bệnh lý kéo dài về khớp ví dụ như gout, viêm bao hoạt dịch khớp gối, thoái hóa khớp gối, viêm khớp… cũng gây nên hậu quả là tràn dịch khớp gối. 
  • Nhiễm khuẩn: Do một số vi khuẩn bệnh lao, vi khuẩn Mycoplasma, virus, vi nấm.
  • Tuổi tác: Người từ 50 tuổi trở lên có nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, trong đó có tràn dịch khớp gối. 
  • Người thừa cân, béo phì: Trọng lượng cơ thể gây áp lực lên khớp gối, lâu ngày sẽ tổn thương đến khớp và tràn dịch khớp gối. 

Tràn dịch khớp gối có nguy hiểm không? 

Tràn dịch khớp gối ở giai đoạn nhẹ hoàn toàn có thể khỏi hẳn nếu có phương án điều trị hiệu quả. Tuy nhiên thực tế cho thấy khi ở giai đoạn đầu, các cơn đau thường nhẹ nên bệnh nhân chủ quan, phớt lờ cơn đau, đến khi bệnh đã trở nặng mới điều trị. 

Nếu không điều trị kịp thời bệnh nhân sẽ phải đối mặt với những biến chứng tràn dịch khớp gối: Cứng khớp, dính khớp, phá hủy khớp gối nếu tác động tiêm hút dịch. Cuối cùng, biến chứng bại liệt là biến chứng nặng nhất.

cách gì hình màng đâu nào pháp

Tràn dịch khớp gối có chữa được không? 

Tràn dịch khớp gối có tự khỏi được không? Bao lâu thì khỏi?

Như đã nói bên trên, tràn dịch khớp gối không thể tự khỏi nhưng có thể chữa khỏi nếu điều trị từ sớm. Ở mức độ nhẹ, khi các cơn đau nhức chưa thường xuyên xảy ra, chưa có dấu hiệu viêm thì bệnh có thể khỏi nhanh chóng, chỉ cần sử dụng nẹp cố định hay vật lý trị liệu mức độ nhẹ để điều trị thoái hóa khớp gối. Tuy nhiên giai đoạn nặng hơn, dịch khớp gối tràn nhiều gây nên viêm khớp thì thời gian điều trị lâu hơn tùy mức độ viêm của bệnh nhân.  

Tràn dịch khớp gối chữa ở đâu?

Hệ thống phòng khám Dr.Allen Chiropractic là một trong những địa chỉ điều trị tràn dịch khớp gối hiệu quả nhất hiện nay. Hội đồng bác sĩ Mỹ tại Dr.Allen Chiropractic nhận định tràn dịch khớp gối liên quan đến những bệnh lý xương khớp nghiêm trọng khác, vì vậy phác đồ từ Mỹ sẽ là lựa chọn an toàn với mọi độ tuổi mắc tràn dịch khớp gối.

Độc quyền từ Mỹ, phác đồ chữa tràn dịch khớp gối tại Dr.Allen Chiropractic kết hợp Chiropractic và hệ thống công nghệ y khoa tân tiến bậc nhất Hoa Kỳ giúp bệnh nhân khỏi đau sau liệu trình điều trị. 

Với hội đồng bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm từ Mỹ và Châu Âu, sau khi tiến hành khám thoái hóa khớp gối bằng hệ thống chụp x-quang GXR chẩn đoán chính xác tình trạng để đưa ra được phác đồ phù hợp với từng thể trạng.

Chiropractic giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân, vận động hạn chế…

Đặc biệt nhất là hệ thống thiết bị y khoa Hoa Kỳ giúp quá trình điều trị tràn dịch khớp gối có hiệu quả nhanh chóng: sóng xung kích shockwave, laser thế hệ IV, hệ thống giảm áp cột sống DTS Triton, điện xung & siêu âm giúp triệt tiêu sưng viêm vùng khớp gối, chặn đứng đường truyền tín hiệu đau đến não, kích thích cơ chế tự chữa lành, tăng khả năng phục hồi bao hoạt dịch. Để duy trì hiệu quả, kết hợp vật lý trị liệu và bài tập phục hồi chức năng sẽ được các bác sĩ thực hiện sát sao cùng bệnh nhân, từ đó điều trị dứt điểm thoái hóa khớp gối mà không cần can thiệp phẫu thuật, hút dịch hay uống thuốc.

cách gì hình màng đâu nào pháp

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ Mỹ vào điều trị tràn dịch khớp gối. Với phác đồ từ Mỹ, hơn 16.000 khách hàng đã chấm dứt cơn đau cơ xương khớp dai dẳng mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.