Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Tư thế ngủ phù hợp với người bị đau cổ vai gáy

Tư thế ngủ ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình cải thiện cơn đau cổ vai gáy. Bên cạnh tư thế ngủ phù hợp, đâu là cách để điều trị tận gốc cơn đau cổ vai gáy, phòng tránh bệnh lý xương khớp hiệu quả?

Tư thế ngủ ảnh hưởng thế nào đến tình trạng đau cổ vai gáy

Ban đêm là thời gian vàng để cơ thể tái tạo năng lượng, phục hồi tinh thần sẵn sàng cho ngày mới. Thời gian nghỉ ngơi này sẽ gặp nhiều cản trở nếu như vùng vai gáy đang chấn thương. Tư thế ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng có thể giúp cải thiện triệu chứng hoặc khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Cụ thể, tư thế ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống của bạn. Nhiều người gặp hiện tượng sáng ngủ dậy bị đau cổ vai gáy do khi ngủ nằm nghiêng về một phía, không sử dụng gối thoải mái. Ngủ sai tư thế sẽ gây căng thẳng cho cơ, khớp, mô, dây chằng… từ đó khiến tình trạng đau nhức thêm trầm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Người đau cổ vai gáy cần giữ thẳng cột sống và hạn chế tối đa việc nghiêng xương chậu về một phía để tránh hiện tượng biến dạng, gây đau. Trên thực tế, thói quen duy trì tư thế ngủ hợp lý đã đem lại hiệu quả cải thiện đáng kể đối với chất lượng giấc ngủ và chứng đau vai gáy. Tập đi ngủ với tư thế đúng sẽ giảm áp lực cột sống cổ, từ đó giảm đau, mang lại giấc ngủ thoải mái cho người bệnh.

2 tư thế ngủ dành cho người đau cổ vai gáy

Mỗi người sẽ có những tư thế ngủ khác nhau tuy nhiên với những người bệnh đau cổ vai gáy, nên chủ động điều chỉnh tư thế cũng như có những dụng cụ hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn.

Tư thế nằm ngửa

Khi nằm ngửa, khớp vai được thả lỏng, cột sống được giữ ở đường cong sinh lý chuẩn nhất. Khi cơ bắp thư giãn các cơn đau cổ vai gáy sẽ giảm đi đáng kể. Những dụng cụ hỗ trợ giấc ngủ cho giấc ngủ bệnh nhân đau cổ vai gáy thoải mái hơn:

  • Gối mỏng: Gối mỏng nâng đỡ vùng cổ sẽ khiến cho cột sống có độ cong nhẹ về phía trước theo đường cong sinh lý vốn có. Ngoài ra có thể kê gối mỏng ở đùi hoặc đầu gối giúp vùng cơ dọc cột sống được thư giãn, giảm các cơn đau cổ vai gáy.
  • Sử dụng nệm có độ đàn hồi tốt: Khi bạn chọn đệm quá mềm, cột sống và cơ vai sẽ bị bẻ cong quá mức khi ngủ, việc này sẽ khiến tăng áp lực lên cột sống.

Tư thế nằm nghiêng

Nằm nghiêng có thể giảm nguy cơ mỏi cột sống, đau khớp vai, bên cạnh đó còn giảm các triệu chứng khác như ngủ ngáy, trào ngược dạ dày,…

Khi nằm nghiêng sẽ giúp đầu và cổ giữ tư thế thẳng với những phần còn lại của cơ thể, tránh tình trạng trọng lượng cơ thể dồn lên cổ, khớp vai,…

 

Những lưu ý khi nằm nghiêng

  • Tránh kê gối quá cao
  • Kê gối giữa hai đầu gối
  • Chọn nệm phù hợp

Các cách giúp cải thiện tình trạng đau cổ vai gáy

Một số cách giúp cải thiện tình trạng đau cổ vai gáy mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng như: 

Thay gối và nệm

Chọn gối và nệm có độ cao phù hợp là việc rất quan trọng nếu muốn cải thiện tình trạng đau cổ vai gáy. Cột sống sẽ được nâng đỡ tốt, tạo cảm giác thoải mái trong giấc ngủ.

Tạo tư thế đúng khi làm việc

Bệnh nhân đau cổ vai gáy không nên có những hành động như khom lưng, rụt vai, nghiêng đầu sang một bên hoặc ngủ gục trên bàn… sẽ gây căng cơ, dẫn đến đau mỏi vai gáy.

Khi ngồi, người bệnh nên giữ cột sống từ cổ đến thắt lưng thẳng hàng, đầu hơi ngả về phía trước, vai thả lỏng và hai đùi song song với mặt sàn. Khi nằm, nên nằm thoải mái trên nệm hoặc chiếu, không nên dựa vào ghế hoặc chống cúi gập đầu xuống bàn để ngủ. Thói quen này sẽ khiến cơn đau vai gáy ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Điều trị Chiropractic – phác đồ từ Mỹ trị dứt điểm đau cổ vai gáy không dùng thuốc

Độc quyền từ Mỹ, phác đồ chữa dứt điểm đau cổ vai gáy tại Dr.Allen Chiropractic kết hợp nắn chỉnh cột sống và hệ thống công nghệ y khoa tân tiến bậc nhất Hoa Kỳ giúp bệnh nhân khỏi đau sau một liệu trình điều trị.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị bệnh lý cơ xương khớp cột sống. Với phác đồ từ Mỹ, Dr.Allen Chiropractic đã thành công điều trị hơn 16.000 khách hàng và kết quả đã chấm dứt cơn đau dai dẳng mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về các tư thế nằm giúp làm giảm tình trạng đau cổ vai gáy. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã có thêm cho mình được những thông tin hữu ích. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ.