Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Tìm hiểu về hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ em với bác sĩ Mỹ

Trẻ em có bàn chân bẹt là một đặc điểm bất thường về phát triển xương chân khi độ tuổi còn nhỏ. Dấu hiệu bàn chân bẹt ở trẻ rất dễ nhận thấy nếu cha mẹ để ý. Phát hiện và khắc phục càng sớm càng tốt sẽ giúp trẻ có hệ xương khớp và sức khỏe toàn diện nhất.

Bài viết có sự tư vấn chuyên môn từ Tiến sĩ, bác sĩ Joseph (20 năm kinh nghiệm).

Dấu hiệu bàn chân bẹt ở trẻ

Hội chứng bàn chân bẹt rất khó phát hiện khi trẻ ở giai đoạn sơ sinh. Bàn chân của trẻ sơ sinh sẽ chưa xuất hiện lõm, cũng không có vòm. Theo thời gian, bàn chân của trẻ sẽ dần phát triển bình thường và xương bàn chân sẽ lõm khi bé ở độ tuổi khoảng 2 – 3. Nhưng với một số trẻ đến độ tuổi này mà mặt lòng bàn chân vẫn không lõm. Khi đi trên cát hoặc chân ướt đi trên nền không để lại dấu chân có chỗ khuyết thì đó chính là hội chứng bàn chân bẹt.

Để nhận biết trẻ có bị bàn chân bẹt hay không thì các bậc cha mẹ cần hết sức để ý đến sự phát triển của bé sau 2 tuổi. Bởi lúc này hệ vận động của con đang phát triển mạnh mẽ và hệ xương khớp theo đó sẽ không ngừng thay đổi. Dưới đây là các dấu hiệu bàn chân bẹt mà cha mẹ cần hết sức lưu tâm:

  • Chân bé đi hình chữ V, không thể đi thẳng.
  • Khớp gối có xu hướng xoay chụm vào nhau.
  • Cổ chân bị xoay đổ vào trong hoặc ra ngoài.
  • Bàn chân không có lõm khi đứng thẳng hay khi dẫm lên mặt cát sẽ không hình thành vết khuyết.

dị   tật

Hậu quả của hội chứng bàn chân bẹt đối với trẻ em

Không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ, việc trẻ bị bàn chân bẹt còn để lại rất nhiều hệ lụy tiêu cực liên quan đến sức khỏe như:

  • Biến dạng bàn chân: Về lâu dài khi bàn chân không có hõm sẽ phải chịu trọng lượng lớn từ cơ thể. Chân sẽ bị biến dạng, mất đi sự linh hoạt, trẻ đi lại rất dễ bị ngã, không vững.
  • Biến dạng cột sống: Khi dáng đi bị lệch lạc, chắc chắn sẽ kéo theo cột sống bị biến dạng, gây ra bệnh lý cong vẹo cột sống, ảnh hưởng cả đến chức năng nội tạng.
  • Thoái hóa khớp gối: Trẻ bị bàn chân bẹt sẽ dẫn đến việc có đầu gối phát triển không bình thường. Khi đi lại hay chạy nhảy vận động, xương cẳng chân và khớp gối xoay lệch sẽ khiến trẻ bị đau đớn và dễ bị ngại vận động. Trẻ sẽ dần hạn chế các hoạt động thể chất. Lâu dần sẽ gây viêm và thoái hóa khớp gối từ rất sớm.

Bàn chân bẹt ở trẻ có điều trị được không?

Bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở hệ xương khớp của trẻ đều có nguyên nhân. Điều quan trọng nhất là nếu được phát hiện từ sớm và điều trị kịp thời từ giai đoạn “vàng” thì những căn bệnh mang tính bẩm sinh cũng có thể cải thiện đáng kể, thậm chí có thể khắc phục hoàn toàn. Do đó cha mẹ cần đưa con đi tầm soát sớm bằng cách đi khám bàn chân bẹt cho bé ở những cơ sở y tế chuyên khoa.

Cách chữa bàn chân bẹt ở trẻ em không cần phẫu thuật là ưu tiên hàng đầu của cha mẹ. Ở độ tuổi từ 2 – 10 tuổi, nếu phát hiện con có bàn chân bẹt thì giải pháp điều trị được áp dụng phổ biến nhất là sử dụng miếng lót đế chỉnh hình bàn chân chuyên biệt.

Bằng các công nghệ hiện đại ngày nay, đế giày chỉnh hình sẽ được thiết kế chuyên biệt, đúng với kích cỡ chân của bé, và có tạo vòm dưới đế giúp tái tạo hõm bàn chân cho trẻ. Trong quá trình đi lại, vận động hàng ngày, đế giày chỉnh hình sẽ giúp nâng đỡ phần xương ở bàn chân, giúp tạo vòm để xương bàn chân trở về trục phát triển chuẩn.

Khám và điều trị bàn chân bẹt cho trẻ ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, Dr.Allen Chiropractic là phòng khám tốt nhất và hiện đại nhất chuyên điều trị bàn chân bẹt. Trực tiếp các Tiến sĩ, bác sĩ cột sống Hoa Kỳ trên 20 năm kinh nghiệm sẽ khám lâm sàng cho trẻ, tầm soát bàn chân bẹt và cả những bệnh lý liên quan đến cột sống.

  • Dr.Allen Chiropractic tiên phong ứng dụng công nghệ Scan 3D bàn chân bằng ánh sáng Laser tân tiến nhất từ Voxelcare Thụy Sĩ – Tập đoàn Số 1 về tái tạo vòm bàn chân, đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ và CE Châu Âu, ứng dụng tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.
  • Công nghệ này giúp mô phỏng bàn chân 3D với tỷ lệ chính xác tới 100%. Từ đó thiết kế đế định hình bàn chân cá nhân hóa, theo từng tình trạng bẹt của bệnh nhân. Đây là công nghệ tân tiến nhất hiện nay trong phát hiện và điều trị bàn chân bẹt.

dị   tật

Dr.Allen Chiropractic đang có chương trình tài trợ 50 suất Tầm soát bàn chân bẹt miễn phí cho trẻ bao gồm Khám với Tiến sĩ Mỹ & Scan 3D bàn chân (trị giá 1.000.000đ). Quý khách vui lòng đăng ký tại đây hoặc qua Hotline 1900 1599.