Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Viêm khớp gối có nguy hiểm không? Cách điều trị viêm khớp gối

Viêm khớp gối là bệnh lý xương khớp phổ biến thường gặp ở cả người già và cả người trẻ. Đó là trường hợp vùng xương đầu gối trở thành vị trí dễ bị tổn thương do hoạt động nhiều, tiếp xúc nhiều với lực tác động dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp gối gây đau nhức, khó chịu. Mặc dù không quá nghiêm trọng nhưng bệnh lý này ảnh hưởng khả năng đi lại và cản trở đáng kể các hoạt động hàng ngày. Cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh viêm khớp gối là gì, viêm khớp gối có nguy hiểm không nhé!

Viêm khớp gối là gì?

Thoái hóa khớp gối xảy ra khi các bộ phận xương và sụn của khớp gối bị tổn thương như bị bào mòn, bề mặt sụn sần sùi, thô ráp. Các xương cọ xát vào nhau nhiều hơn và có nhiều ma sát hơn khiến cho khả năng đàn hồi của sụn khớp bị giảm sút dẫn đến cảm giác đau nhức, khó chịu thì đó là viêm bao hoạt dịch khớp gối.

Nhiều trường hợp bị viêm khớp gối chủ quan không điều trị sớm hoặc điều trị sai cách sẽ khiến bệnh tiến triển nhanh, nặng có thể dẫn đến thoái hóa khớp và các biến chứng nguy hiểm.

Viêm khớp gối có nguy hiểm không?

Bệnh viêm khớp gối rất nguy hiểm nếu người bệnh chần chừ không chữa trị kịp thời, thậm chí người bệnh có thể bị tàn phế, liệt suốt đời. Một số biến chứng thường gặp như: suy yếu hệ thống dây chằng, cứng khớp gối, teo cơ, biến dạng khớp làm suy yếu hoặc mất khả năng đi lại.

Viêm khớp gối không dẫn đến tử vong nhưng làm suy giảm nghiêm trọng chức năng vận động của bệnh nhân. Theo thống kê, có khoảng 80% người mắc bệnh viêm khớp nói chung và viêm khớp gối nói riêng có một số hạn chế về vận động. 20% còn lại bị cản trở bởi các hoạt động thường ngày, rối loạn giấc ngủ, thiếu ngủ, giảm năng suất làm việc, giảm chất lượng cuộc sống.

màng mạc gân

Nguyên nhân viêm khớp gối

Tuổi tác là nguyên nhân viêm khớp gối

Càng lớn tuổi, xương khớp càng thoái hóa và nguy cơ mắc các bệnh về cơ xương khớp càng cao. Vì vậy, thoái hóa khớp gối là căn bệnh khó tránh khỏi khi về già do chức năng tạo sụn và nhân nhầy bị ảnh hưởng trong khớp xương dần yếu đi.

Đặc biệt hiện nay ngoài bệnh viêm khớp gối ở người già, tình trạng viêm khớp gối ở trẻ em ngày nay xuất hiện khá nhiều.

Các bệnh về khớp gây nên hiện tượng viêm khớp gối

Bệnh này có thể nguyên nhân do quá trình lão hóa tự nhiên hoặc do các yếu tố khác như tai nạn, ăn uống thiếu chất, vận động quá sức, thói quen ngồi xổm… gây ra. Cơn đau thường xuất hiện ở phần trước và khớp gối, mỗi khi duỗi thẳng chân, bạn sẽ nghe thấy tiếng rắc rắc. Đôi khi cơn đau tăng lên khi cử động.

Viêm sụn khớp gối nguyên nhân do béo phì

Béo phì là căn bệnh để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng như ung thư hay tim mạch. Béo phì gây áp lực lên khớp gối, cuối cùng có thể dẫn đến viêm khớp gối. Ngay cả ở những người đã mắc các bệnh về khớp, béo phì thường là nguyên nhân làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Triệu chứng viêm khớp gối

Một số các triệu chứng của viêm khớp gối thường gặp như sau:

  • Triệu chứng viêm sụn khớp gối là thường đau vào buổi sáng khi ngủ dậy.
  • Khi người bệnh ấn vào đầu gối có cảm giác hơi nóng. Trường hợp này thường xảy ra vào sáng sớm hoặc khi ngủ trưa là biểu hiện của viêm khớp gối.
  • Cứng khớp kéo dài 10 – 30 phút, phải dùng tay xoa bóp mới cử động được.
  • Dấu hiệu viêm khớp gối thường gặp mỗi khi gập duỗi đầu gối sẽ nghe thấy tiếng kêu lụp cụp hoặc răng rắc.

màng mạc gân

Những ai có khả năng mắc viêm khớp gối

Những người có nguy cơ bị viêm khớp gối bao gồm:

  • Người cao tuổi (trên 60 tuổi). Người lao động thường xuyên đứng lâu (hơn 2 giờ/ngày), mang vác nặng, khuỵu gối, đi lại nhiều (hơn 3km/ngày).
  • Phụ nữ dễ bị thoái hóa khớp gối hơn nam giới. Bởi theo thống kê có 10% nam giới và 13% nữ giới trên 60 tuổi mắc phải căn bệnh này.
  • Người thừa cân béo phì cộng thêm lối sống ít vận động.
  • Những người có tiền sử gia đình bị viêm khớp gối.
  • Ở những người thường xuyên bị căng thẳng, cơ thể liên tục sản sinh ra các hóa chất gây căng thẳng thần kinh, làm suy giảm hệ thống miễn dịch và làm tăng nguy cơ viêm khớp hoặc đau khớp.
  • Các vận động viên đã bị chấn thương đầu gối trước đó, chẳng hạn như rách sụn chêm, trật khớp xương bánh chè hoặc gãy xương.

Phác đồ điều trị viêm khớp gối từ Mỹ: Khỏi đau sau một liệu trình

Hệ thống phòng khám Dr.Allen Chiropractic là một trong những địa chỉ điều trị viêm khớp gối hiệu quả nhất hiện nay. Hội đồng bác sĩ Mỹ tại Dr.Allen Chiropractic nhận định viêm khớp gối liên quan đến những bệnh lý xương khớp nghiêm trọng khác, vì vậy phác đồ từ Mỹ sẽ là lựa chọn an toàn với mọi độ tuổi.

Độc quyền từ Mỹ, phác đồ chữa viêm khớp gối tại Dr.Allen Chiropractic kết hợp Chiropractic và hệ thống công nghệ y khoa tân tiến bậc nhất giúp bệnh nhân khỏi đau sau liệu trình điều trị.

Hội đồng bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm từ Mỹ và Châu Âu sau khi tiến hành khám viêm khớp gối bằng hệ thống chụp x-quang GXR sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác tình trạng để thiết kế phác đồ phù hợp với từng thể trạng.

Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân, vận động hạn chế…

Đặc biệt nhất là hệ thống thiết bị y khoa Hoa Kỳ giúp quá trình điều trị viêm khớp gối có hiệu quả nhanh chóng: sóng xung kích shockwave, laser thế hệ IV, hệ thống giảm áp cột sống DTS Triton, điện xung & siêu âm giúp triệt tiêu sưng viêm vùng khớp gối, chặn đứng đường truyền tín hiệu đau đến não, kích thích cơ chế tự chữa lành, tăng khả năng phục hồi bao hoạt dịch. Để duy trì hiệu quả, kết hợp vật lý trị liệu và bài tập phục hồi chức năng sẽ được các bác sĩ thực hiện sát sao cùng bệnh nhân, từ đó điều trị dứt điểm viêm khớp gối mà không cần can thiệp phẫu thuật, hút dịch hay uống thuốc.

màng mạc gân

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ Mỹ vào điều trị viêm khớp gối. Với phác đồ từ Mỹ, hơn 16.000 khách hàng đã chấm dứt cơn đau cơ xương khớp dai dẳng mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.

Viêm khớp gối nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng về sau. Vì vậy, nếu có dấu hiệu bệnh, bạn nên sớm đi khám và tiếp tục điều trị và có thể được tiếp cận đúng phương pháp điều trị giúp chữa khỏi bệnh hoàn toàn, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Để biết thêm thông tin về cách điều trị viêm khớp gối đúng cách, hãy để lại thông tin chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nhé!