Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Bài tập chữa cong vẹo cột sống tại nhà theo lời khuyên của bác sĩ Mỹ 

Tập thể dục cũng là một trong những cách hỗ trợ chữa cong vẹo cột sống tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, tập như thế nào cho đúng và  tập vào thời điểm nào mới để hiệu quả? Dưới đây là 3 bài tập chữa cong vẹo cột sống cực đơn giản mà hiệu quả bạn nên tham khảo.

3 bài tập giúp cột sống thẳng hiệu quả

Sử dụng các bài tập vận động đúng cách là cách trị cong vẹo cột sống tại nhà cực hiệu quả!

Bài tập tay vươn chạm ngón chân

Bài tập yoga chữa cong vẹo cột sống này giúp tăng tầm vận động của cột sống. Đồng thời động tác này cũng góp phần giúp kéo giãn các cơ vùng lưng.

  • Bước 1: Ngồi duỗi thẳng hai chân sau đó áp sát nhau. Đồng thời giữ thẳng lưng.
  • Bước 2: Bạn từ từ đưa hai tay ra phía trước cho đến khi mà ngón tay chạm ngón chân. Giữ nguyên tư thế đó trong 20 giây.
  • Bước 3: Từ từ trở về vị trí ban đầu. 

Lặp lại bài tập giúp cột sống thẳng 7 lần.

cách làm thẳng cột sống

Bài tập chữa vẹo cột sống nghiêng khung chậu 

Bài tập trị vẹo cột sống nghiêng khung chậu này giúp kéo giãn cơ lưng dưới cùng với cơ hông. Động tác này cũng tăng khả năng vận động của bệnh nhân.

  • Nằm ngửa trên sàn, đồng thời co hai đầu gối, bàn chân cần đặt trên sàn, hai tay đặt thẳng theo thân.
  • Siết chặt cơ bụng, giữ thẳng lưng sau đó ấn lưng xuống sàn. Hơi nghiêng xương chậu về phía trước. Đồng thời giữ tư thế trong 5 giây. 
  • Thả lỏng cơ thể sau đó chuyển trở về trạng thái ban đầu.
  • Lặp lại động tác này khoảng 10 lần

cách làm thẳng cột sống

Bài tập plank chữa cong vẹo cột sống

Đây được xem là bài tập phổ biến được nhiều người biết tới. Bài tập này không chỉ có tác dụng thon gọn cơ bụng đồng thời plank còn có tác dụng giúp tạo lập trạng thái cân bằng của cột sống. Bài tập thể dục chữa vẹo cột sống này cũng tăng tính liên kết, đồng thời hỗ trợ hoạt động giữa lưng trên và lưng dưới. 

  • Nằm sấp ở trên sàn. Hai chân đồng thời duỗi thẳng.
  • Từ từ hạ khuỷu tay xuống để cánh tay tạo thành một góc 90 độ. 
  • Dồn lực vào khuỷu tay và mu bàn chân để nâng cơ thể lên khỏi mặt đất. 
  • Giữ đầu, lưng và chân thẳng. Siết cơ bụng. Tạo tư thế trong 30 giây.

Ban đầu, bạn sẽ  khó đạt được giai đoạn này. Vì vậy, bạn chỉ nên cố gắng duy trì càng lâu càng tốt và tăng dần theo thời gian thư giãn cơ thể của bạn. Lặp lại động tác 3 lần.

Vẹo cột sống có tập gym được không?

Người bị vẹo cột sống một góc dưới 20 độ sẽ được bác sĩ chỉ định vận động, thực hiện các bài tập giúp thẳng cột sống để nắn lại cột sống. Các bài cô lập ví dụ như tập xà đơn chữa vẹo cột sống hay tập cơ riêng lẻ, chủ yếu tác động đến cơ lưng. Tuy nhiên người bệnh không tự ý tập gym tại nhà nếu không có sự hướng dẫn từ huấn luyện viên hay bác sĩ thể hình chuyên nghiệp.

Các bài tập chữa vẹo cột sống trên đây mang tính chất tham khảo. Dù chọn bài tập nào, người bệnh cũng phải nhớ tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Ngoài ra, bạn phải duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giữ gìn và sinh hoạt khoa học.

Phác đồ điều trị cong vẹo cột sống không phẫu thuật từ bác sĩ Mỹ tại Dr.Allen Chiropractic

Hiện nay, Dr.Allen Chiropractic là một trong số ít phòng khám được trang bị sẵn hệ thống chụp x-quang GXR hiện đại nhất từ Mỹ, giúp đưa ra kết quả chính xác về tình trạng cong vẹo cột sống và các bệnh lý xương khớp khác. Tại đây, ứng dụng phác đồ điều trị cong vẹo cột sống từ Mỹ bằng việc kết hợp Chiropractic và hệ thống công nghệ y khoa Hoa Kỳ. Phương pháp này đã điều trị thành công cho hàng nghìn khách hàng cong vẹo cột sống ở mọi lứa tuổi.

cách làm thẳng cột sống

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân cong vẹo cột sống. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, khôi phục đường cong vốn có của cột sống từ đó mang lại kết quả giảm độ cong vẹo cho bệnh nhân… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ tạo điều kiện kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn biến chứng.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị cong vẹo cột sống. Tùy từng tình trạng bệnh nhân, sau khi khám bác sĩ Mỹ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp. Nếu cần tư vấn, hãy để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp để hỗ trợ cho bạn!