Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Cha mẹ có biết thời điểm “vàng” điều trị cong vẹo cột sống ở trẻ?

Cong vẹo cột sống trẻ em đang dần trở thành vấn đề thời đại khi tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng nhanh. Nguyên nhân chính do những sai lệch tư thế trong quá trình học tập và sinh hoạt hàng ngày, sử dụng smartphone quá nhiều… Những dấu hiệu ban đầu phụ huynh có thể quan sát thấy ở trẻ như: dáng đi xiêu vẹo, cổ đưa về trước, hai vai lệch nhau, lưng gù… Vậy đâu là thời điểm tốt nhất để điều trị cong vẹo cột sống cho trẻ?

Báo động gia tăng cong vẹo cột sống ở trẻ em

Cong vẹo cột sống là căn bệnh nguy hiểm nhưng không phải ai cũng biết. Nhiều trường hợp chỉ phát hiện được khi bệnh đã diễn biến nặng, đặc biệt ở trẻ em.

Tại phòng khám Dr. Allen Chiropractic, chúng tôi ghi nhận nhiều trường hợp trẻ bị gù lưng, cổ đưa ra phía trước, hai vai lệch (khiến trẻ ngồi học xiêu vẹo) nhưng phụ huynh thường chủ quan cho rằng chỉ do tư thế xấu. Đến khi cột sống ngày càng có dấu hiệu bất thường phụ huynh mới trẻ đưa đến khám.

Thống kê cho thấy có khoảng 4% dân số mắc phải căn bệnh này, trong đó tập trung chủ yếu ở trẻ nhỏ. Việc mang cặp sách quá nặng và tư thế ngồi học không đúng, sử dụng smartphone quá nhiều là những nguyên nhân chính khiến cột sống bị cong vẹo.

Những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh cong vẹo cột sống

Bệnh cong vẹo cột sống diễn ra thầm lặng, không gây tác hại nghiêm trọng ngay lập tức, tuy nhiên bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thể chất và tâm thần của một thế hệ trong tương lai.

Cong vẹo cột sống gây lệch trọng tâm cơ thể, làm trẻ ngồi học không được ngay ngắn, gây cản trở cho việc đọc, viết, căng thẳng thị giác và làm trí não kém tập trung dẫn đến ảnh hưởng xấu kết quả học tập.

Bên cạnh đó, trẻ bị ảnh hưởng đến tâm lý và những sinh hoạt hàng ngày. Cột sống nếu bị cong vẹo nặng còn tác động rất lớn đến sự phát triển của tim, phổi, khung chậu. Các bác sĩ còn cho biết: nếu không điều trị kịp thời, các bé gái khi trưởng thành sẽ gặp nhiều khó khăn khi đến tuổi sinh nở.

Nguy hiểm hơn là mỗi năm độ cong vẹo ở trẻ sẽ tăng 1,7% trước tuổi dậy thì, nếu xảy ra sau dậy thì thì độ cong vẹo sẽ tăng tới 10%. Khi đó, trẻ sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như dị dạng thân hình, khó thở, chèn ép tim phổi, và buộc phải phẫu thuật cột sống.

Thời điểm “vàng” để điều trị cong vẹo cột sống ở trẻ

Tiến sĩ, bác sĩ Joseph (20 năm kinh nghiệm) cho biết, THỜI ĐIỂM VÀNG để điều trị cong vẹo cột sống là CÀNG SỚM CÀNG TỐT, đặc biệt là trước khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì. Khi độ cong vẹo còn nhẹ, lúc này, phương pháp điều trị đơn giản, hiệu quả cao thời gian điều trị không bị kéo dài, cấu trúc cột sống dễ được điều chỉnh về vị trí cân bằng. Khi độ tuổi càng lớn, việc can thiệp và điều trị mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí hơn.

Việc phát hiện và điều trị cong vẹo cột sống NGAY TỪ SỚM sẽ ngăn chặn nhiều biến chứng (như dị dạng thân hình, suy tim phổi, chậm phát triển chiều cao… ), giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu cũng như có cuộc sống vận động và sinh hoạt bình thường.

Bên cạnh việc thay đổi những thói quen không tốt thì việc khám định kỳ cột sống 6 – 8 tháng/lần sẽ giúp cho việc phát hiện sớm những bất thường và có hướng điều trị phù hợp.
Đặc biệt, hiện tại trẻ đang bước vào giai đoạn nghỉ hè, phụ huynh có thể dễ sắp xếp thời gian cho trẻ TẦM SOÁT và điều trị sớm để trẻ có sức khỏe tốt nhất bước vào năm học tiếp theo.

Điển hình tại Dr. Allen Chiropractic, chúng tôi đã ghi nhận nhiều ca cong vẹo cột sống điều trị thành công nhờ phụ huynh phát hiện và cho trẻ điều trị sớm. Tiêu biểu là trường hợp của bé Bảo Anh (8 tuổi)bé Anh Tuấn (14 tuổi) dưới đây:

Bé Bảo Anh (8 tuổi), cong vẹo cột sống 13,4 độ:

Bé Bảo Anh được mẹ đưa tới phòng khám khi quan sát thấy bé có các dấu hiệu như: ngồi học vẹo lưng, lệch vai, cổ đưa về phía trước, thấp và đi chậm hơn các bạn cùng tuổi.

Tiến sĩ, bác sĩ Joseph thăm khám và kết luận bé bị cong vẹo cột sống 13,4 độ, hẹp khớp đốt sống giữa C1C2 và hộp sọ gây ra tình trạng đau đầu, mệt mỏi, giảm năng lượng.

“Rất may mẹ đã phát hiện bệnh kịp thời, đây là thời điểm vàng để điều trị mang lại kết quả tốt nhất, thời gian điều trị không kéo dài. Tôi xây dựng phác đồ Mỹ điều trị tăng cường, đảm bảo không xâm lấn – an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân”Bác sĩ Joseph giải thích.

Phác đồ điều trị cho bé Bảo Anh được thiết kế gồm 2 giai đoạn, cam kết xử lý từng vấn đề:

• Giai đoạn 1: Khôi phục trục cột sống chuẩn – Giải phóng rễ thần kinh bị chèn ép nhờ kỹ thuật nắn chỉnh cột sống Chiropractic. Nhờ đó chặn đứng nguy cơ tăng độ gù vẹo.
• Giai đoạn 2: Tăng cường sức mạnh cơ & dây chằng, lấy lại tư thế và dáng đi chuẩn xác nhờ hệ thống bài tập trị liệu vận động chuyên biệt, đồng thời khôi phục chức năng cột sống.

Bé Anh Tuấn (14 tuổi), cong vẹo cột sống 17,8 độ, chậm phát triển chiều cao tuổi dậy thì

Trường hợp bé Anh Tuấn được bác sĩ kết luận:

Cong vẹo 17.8 độ
Cột sống cổ có hiện tượng đảo chiều đốt sống (hội chứng cổ rùa).

Đây là nguyên nhân khiến bé thường gặp các cơn đau đầu, mệt mỏi, dáng đi sai lệch và chiều cao bị ảnh hưởng.

Tiến sĩ Joseph cảnh báo: “Tuổi dậy thì là thời điểm chiều cao được phát triển tối đa. Tuy nhiên, ở bệnh nhân cong vẹo cột sống, các mô xương bị chèn ép và không hấp thụ được canxi khiến trẻ thấp lùn. Rất may, phụ huynh đã đưa bé Tuấn tới điều trị sớm. Nếu qua tuổi dậy thì, cột sống đã định hình, việc điều trị sẽ khó hơn nhiều”.

Chỉ với một phác đồ nắn chỉnh cột sống Chiropractic duy nhất, bác sĩ Mỹ cam kết hiệu quả điều trị cong vẹo cột sống, giúp bé Tuấn tối ưu chiều cao:

• Khôi phục trục cột sống chuẩn: Bác sĩ tác động một lực chính xác tuyệt đối đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, từ đó cân bằng 2 vai và khung xương chậu, ngăn chặn tình trạng tăng độ cong vẹo.
• Lấy lại dáng đi chuẩn: Hệ thống bài tập chuyên biệt được thiết kế riêng cho bé Tuấn nhằm tăng cường sức mạnh cơ & dây chằng, lấy lại trạng thái cân bằng cho cơ thể.
• Tối ưu chiều cao: Các đốt sống được kéo giãn, tạo điều kiện thuận lợi cho mô xương hấp thu canxi phát triển tối ưu.

“Sau liệu trình chữa bệnh, con tôi đã khỏi hẳn chứng gù lưng, lấy lại cột sống chuẩn, dáng đi không còn xiêu vẹo nữa. Kết hợp với chế độ ăn uống, con đã tăng 4cm chiều cao và tự tin chơi nhiều môn thể thao”.Chị Hạnh chia sẻ về kết quả điều trị của con.

Dr. Allen Chiropractic tài trợ 30 suất thăm khám miễn phí với tiến sĩ Mỹ 20 năm điều trị cong vẹo cột sống, quý phụ huynh hãy nhanh tay đăng ký để giúp trẻ tầm soát và phát hiện sớm bệnh!