Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Chấn thương thể thao là gì và những nguyên nhân phổ biến gây chấn thương

Hoạt động tập luyện thể dục thể thao luôn được khuyến khích vì nó mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên có không ít trường hợp do tập luyện thể thao cường độ mạnh, tập những môn thể thao đòi hỏi kỹ thuật khó hoặc gặp những sự cố bất ngờ trong lúc tập luyện khiến xảy ra những chấn thương thể thao. Sau đây Dr.Allen Chiropractic sẽ chỉ ra nguyên nhân và các cách khắc phục khi chúng ta gặp chấn thương thể thao.

Chấn thương thể thao là gì?

Chấn thương trong thể dục thể thao là tình trạng một hoặc một số cơ quan trên cơ thể bị tổn thương do quá trình tập luyện thể dục thể thao quá sức hoặc tập luyện sai kỹ thuật hoặc xảy ra các sự cố bất ngờ trong quá trình tập luyện. Chấn thương thể thao thường xảy ra với các bộ phận như xương, cơ, khớp, dây chằng…

Chấn thương thể thao thường xảy ra nhất đối với các vận động viên thể thao, những người thường xuyên phải luyện tập thể dục thể thao với cường độ cao hoặc những môn thể dục dụng cụ đòi hỏi các động tác khó. Ngoài ra chấn thương thể thao có thể xảy ra với bất kỳ ai trong quá trình tập luyện hoặc giao lưu thi đấu. Các chấn thương thể thao thường gặp phải đó là chấn thương cổ chân khi chơi thể thao, chấn thương lưng khi chơi thể thao, chấn thương đầu gối khi chơi thể thao…và nhiều chấn thương khác.

gì khái niệm hình ảnh loại vệ sinh

Những nguyên nhân gây nên các chấn thương thể thao

Sau đây là các nguyên nhân gây nên chấn thương trong thể dục thể thao.

Không khởi động hoặc khởi động không kỹ trước khi tập luyện

Đây là lỗi khá nhiều người mắc phải khi tập luyện thể dục thể thao. Trên thực tế, khởi động là bước vô cùng quan trọng và không thể nào thiếu trước khi bước vào tập luyện thể dục thể thao. Việc khởi động kỹ càng trước khi tập luyện sẽ giúp các hệ thống cơ, gân và các khớp được thả lỏng và giãn ra, tránh gặp phải các tình trạng căng cơ, cứng khớp dẫn đến chấn thương khi tập luyện.

Chính vì vậy, các bạn lưu ý trước khi tập luyện bất cứ môn thể thao nào hãy khởi động thật kỹ càng ở vị trí các khớp, làm động tác giúp giãn cơ để tránh những chấn thương thể thao không đáng có trong quá trình tập luyện.

Nguyên nhân do khí hậu thời tiết

Có rất nhiều ca chấn thương thể thao vì lý do ánh sáng và nhiệt độ tại  nơi tập luyện không đáp ứng đúng yêu cầu và tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, thời tiết quá lạnh cũng là một trong số các nguyên nhân gây nên chấn thương thể thao do chúng ta thường bị tê cứng các khớp, hay như độ ẩm quá cao, ánh nắng mặt trời quá gắt và gió mạnh cũng là những nguyên nhân khách quan dẫn đến chấn thương thể thao.

Cơ sở vật chất không đảm bảo cho việc tập luyện

Thực tế cho thấy cơ sở vật chất cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình tập luyện. Bởi lẽ, đã có rất  nhiều trường hợp bị chấn thương do trang bị cơ sở vật chất xuống cấp hoặc đáp ứng không đủ như: bề mặt sân không bằng phẳng, lồi lõm, sân trơn, các dụng cụ tập luyện thể dục thể thao không được đảm bảo chất lượng do lâu ngày không được bảo trì, bảo dưỡng hoặc thay mới, đường chạy cứng,…

Nguyên nhân do va chạm trong quá trình chơi và thi đấu

Một nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng chấn thương thể thao đó là do quá trình tương tác trong tập luyện và thi đấu. Các môn thể thao mang tính tương tác cao như bóng đá, bóng chuyền… đặc biệt là trong bóng đá, quá trình tranh giành bóng khi chơi rất dễ khiến chúng ta gặp phải chấn thương thể thao.

gì khái niệm hình ảnh loại vệ sinh

Xử lý chấn thương trong thể thao với phác đồ Mỹ không cần dùng thuốc tại Dr.Allen Chiropractic

Khám chấn thương thể thao ở đâu cũng chính là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Hiện nay trên thị trường, phương pháp điều trị chuẩn phác đồ từ Mỹ với bác sĩ chuyên khoa chấn thương thể thao đang được rất nhiều người quan tâm bởi nó mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời với những ưu điểm như điều trị dứt điểm, không tái phát và không gây tác dụng phụ.

Phác đồ điều trị chấn thương thể thao tại Dr. Allen Chiropractic là sự kết hợp nắn chỉnh Chiropractic với công nghệ Mỹ, bên cạnh đó còn kết hợp thêm với phương pháp vật lý trị liệu giúp phục hồi chức năng hoàn chỉnh. Bởi vậy, đây là 3 phương pháp điều trị tiên tiến nhất và giúp điều trị chấn thương thể thao tận gốc hiệu quả.

Khi đến với Dr.Allen Chiropractic chúng tôi sẽ sử dụng phác đồ chữa chấn thương thể thao không sử dụng thuốc. Các phương pháp áp dụng theo tiêu chuẩn khám chữa bệnh của Mỹ và được áp dụng bởi đội ngũ bác sĩ Mỹ với hơn 20 năm kinh nghiệm. Do đó, Dr.Allen Chiropractic cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ với chất lượng tuyệt vời và đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất.