Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Đâu là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất trong điều trị bệnh cột sống?

Tỉ lệ người mắc bệnh cơ xương khớp cột sống như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm đang ngày càng gia tăng. Theo đó, các phương pháp chữa bệnh không ngừng đa dạng và phát triển, người bệnh sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp một số phương pháp phổ biến và phân tích điểm ưu, nhược của của chúng.

Phương phápNguyên lý điều trịĐối tượng phù hợpNguy cơ biến chứng
Nắn chỉnh Chiropractic trị liệu thần kinh cột sốngBác sĩ dùng tay điều chỉnh sự sai lệch của các đốt sống – căn nguyên gây ra các cơn đau nhức do bệnh lý: Thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, cong vẹo cột sống,… Từ đó giải phóng sự chèn ép lên dây thần kinh, tăng cường dẫn truyền hệ thần kinh trung ương, kích thích cơ chế tự chữa lành ở các bộ phận khác trong cơ thể.Mọi đối tượng bị các bệnh lý cột sống, phù hợp với cả trẻ em và người cao tuổiAn toàn tuyệt đối, kể cả người già, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ.
Chỉ gặp biến chứng khi không điều trị với bác sĩ cột sống chuẩn, được đào tạo chuyên ngành Thần Kinh cột sống từ Mỹ và các nước châu Âu, nguy cơ bị gãy xương, đau tăng, thậm chí bại liệt.
Thuốc giảm đau Tây Y (Uống, tiêm)Ức chế men cyclooxygenase nhằm giảm khả năng sinh tổng hợp prostaglandin ở hệ thần kinh trung ương.

Bản chất chặn tín hiệu đau vào não, tạo cảm giác không đau. Không có tác dụng chữa bệnh.

Đối tượng đau nhức xương khớp do chấn thương, căng cơ hoặc do các bệnh xương khớp mãn tính.– Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như viêm loét dạ dày
– Nguy cơ biến chứng suy tim, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, đột quỵ và thậm chí tử vong.
– Loãng xương, biến chứng hoại tử, tê liệt cử động
Bài thuốc Đông Y (Uống, đắp lá)Đa số các bài thuốc đông y đều có tác dụng giải nhiệt, giải độc, lưu thông khí huyết, bổ ích can thận, lợi gân cốt giúp nuôi dưỡng sụn khớp, tạo chất nhầy để bảo vệ ổ khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, giúp lưu thông khí huyết, ngăn cản sự thoái hóa của sụn khớp.Chủ yếu dành cho người cao tuổi gặp các vấn đề về viêm khớp, thoái hóa khớp.Gần như không có biến chứng nếu sử dụng đúng liều lượng cho phép, dễ bị tăng cân.
Phẫu thuật cột sốngMổ cột sống thường áp dụng cho bệnh lý thoát vị đĩa đệm giai đoạn nặng, là phẫu thuật xâm lấn giúp loại bỏ phần thoát vị gây chèn ép hoặc thay thế đĩa đệm nhân tạo.Bệnh nhân thoát vị giai đoạn nặng, nhân nhầy trào ra ngoài và chèn ép nhiều vào ống sống, rễ thần kinh, gây hạn chế vận động.– Nhiễm trùng
– Tổn thương thần kinh
– Đĩa đệm nhân tạo bị lệch
– Thoát vị đĩa đệm tái phát. Một số biến chứng khác: Biến chứng xơ hóa, gây tê, yếu cơ vùng cột sống thắt lưng, hiện tượng xuất huyết trong mô, bại liệt, thậm chí tử vong.
Bấm huyệtHỗ trợ giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần và và giúp hệ thần kinh trở lại hoạt động cân bằng. Không có tác dụng chữa bệnh.Điều trị các bệnh xương khớp như đau vai gáy, đau lưng, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương khớp…Cần được thực hiện bởi bác sĩ Đông y có kiến thức chuyên môn và tay nghề giỏi để đảm bảo hiệu quả điều trị và tránh nguy cơ biến chứng.
Tập vật lý trị liệu tại nhàNgười bệnh tự luyện tập các bài thể dục, yoga giãn cơ, tăng cường sức mạnh cơ bắp với những dụng cụ đơn giản tại nhà như con lăn, tạ tay, bóng yoga,…Vật lý trị liệu có thể thực hiện ở mọi lứa tuổi và thường xuyên sử dụng sẽ càng giúp bệnh nhân điều trị tốt bệnh tật. Hầu hết các trường hợp bệnh về cơ xương khớp phương pháp này giúp điều trị bảo tồn, phục hồi chức năng và phòng ngừa bệnh liên quan.Không có biến chứng

 

Phương phápHiệu quảThời gian điều trịTính an toànChi phí
Nắn chỉnh Chiropractic trị liệu thần kinh cột sống– Chữa khỏi đau nhức
– Chữa khỏi các triệu chứng khác như tê bì chân tay, vận động khó khăn
– Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể
– Khôi phục và bảo dưỡng đường cong cột sống tiêu chuẩn
– Ngăn ngừa đau tái phá
Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi bệnh nhânAn toàn tuyệt đối850.000VNĐ / Lần nắn chỉnh với bác sĩ cột sống từ Mỹ
Thuốc giảm đau Tây Y (Uống, tiêm)– Giảm đau nhanh chóng
– Người dùng dễ bị phụ thuộc vào thuốc do các liều dùng sau sẽ tăng cao hơn liều trước, nếu ngưng dùng cơn đau sẽ tái phát với mức độ đau tăng hơn
Chỉ nên dùng trong vài ngày hoặc vài tuầnKhông cao

Sử dụng lâu dài có nhiều tác dụng phụ

Giá thành rẻ
Bài thuốc Đông Y (Uống, đắp lá)Không điều trị được tận gốc các bệnh lý về cột sống.Cần duy trì lâu dàKhá caoGiá thành rẻ
Phẫu thuật cột sốngHiệu quả là các cơn đau giảm nhanh trong 2 – 6 tuần đầu.
Tình trạng yếu cơ, tê cứng và kim châm có thể mất vài tháng hoặc vài năm để đạt được hiệu quả rõ rệt.
Mất ít nhất 1 năm để khôi phục được vận độngKhông cao, nhiều rủi roChi phí rất cao, trung bình 40 – 50 triệu đồng, chưa kể chi phí phục hồi chức năng sau mổ.
Bấm huyệtGiảm đau nhức, thư giãn cơCần ít nhất 2 tháng mới cảm nhận được hiệu quả rõ rệt với tình trạng bệnh nhẹKhá an toànTrung bình 200.000 – 300.000 VND/ lần điều trị

Tập vật lý trị liệu tại nhà

– Giãn cơ, cải thiện biên độ vận động
– Nâng cao hiệu quả hồi phục sau khi điều trị các chấn thương cột sống bằng phương pháp khác
Duy trì trong thời gian dàiAn toàn khi có sự hướng dẫn của bác sĩ VLTKhông tốn chi phí

Như vậy, mỗi phương pháp đều có ưu và nhược riêng. Tùy vào tình trạng bệnh lý, bệnh nhân cân nhắc kỹ càng và nên thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn phương pháp chữa bệnh phù hợp, trị được tận gốc mà an toàn tuyệt đối, không rủi ro. Qua bảng phân tích trên có thể thấy phương pháp nắn chỉnh trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic đang chiếm ưu thế vượt trội hơn cả bởi tính an toàn và hiệu quả nó mang lại. Tuy nhiên chi phí để bệnh nhân có thể theo được phương pháp này là khá cao.

Hiện nay, Dr.Allen Chiropractic là hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5 sao quy tụ được hội đồng bác sĩ cột sống từ Mỹ và Châu u giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao nhất. 100% người bệnh hài lòng về hiệu quả chỉ sau nửa liệu trình. Tại đây, mỗi bệnh nhân sẽ được thăm khám trực tiếp với các bác sĩ Mỹ và được xây dựng phác đồ cá nhân hóa, kết hợp nắn chỉnh Chiropractic với hệ thống công nghệ Y khoa đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ giúp rút ngắn thời gian điều trị, gấp đôi hiệu quả hồi phục.