Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Những điều nên biết về chứng đau bả vai lan xuống cánh tay

Đau bả lan xuống cánh tay là hiện tượng không hiếm gặp ở những người mắc bệnh xương khớp gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người bệnh.

Triệu chứng đau bả vai lan xuống cánh tay

Tùy trường hợp mà các dấu hiệu của tình trạng đau bả vai lan xuống cánh tay ở mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết người bệnh đều có các triệu chứng điển hình dưới đây:

    • Những cơn đau nhức khó chịu, âm ỉ ban đầu xuất hiện ở cổ, vai, gáy,
    • Lâu dần các cơn đau sẽ lan xuống cánh tay phải hoặc trái, thậm chí lan xuống cả hai tay, khiến tay bị tê bì.
    • Khi bệnh diễn biến trầm trọng, người bệnh có triệu chứng hoa mắt, đau đầu, ù tai, rối loạn chức năng tiền đình, viêm nhiễm khu trú, đi đứng không vững. Thậm chí, nguy hiểm hơn sẽ dẫn tới tình trạng tê liệt dây thần kinh.

 

Nguyên nhân gây đau nhức bả vai và cánh tay

    • Rễ thần kinh và tủy sống bị chèn ép: Khi các rễ thần kinh và tủy sống bị chèn ép sẽ dẫn đến hiện tượng tê liệt các đường dẫn truyền vận động và cảm giác. Trong đó, những tác nhân gây chèn ép rễ thần kinh và tủy sống bao gồm lao, viêm màng nhện tủy cổ, u tủy cổ…
    • Vận động sai tư thế: Vận động vai và cánh tay quá mức, không đúng tư thể, nằm hay ngồi quá lâu không đúng tư thể làm cho các cơ vùng cổ gáy bị co cứng, máu lưu thông kém không đủ nuôi dưỡng các cơ, xương và dây thần kinh nên dẫn đến tình trạng đau bả vai lan xuống cánh tay.
    • Thoái hóa đốt sống cổ và hẹp ống sống: Ở những người cao tuổi các đĩa đệm của đốt sống cổ bị lão hóa, phình ra, các đĩa khô và cứng hơn, các đốt sống di chuyển gần nhau hơn gây chèn ép lên rễ thần kinh, từ đó gây nên hiện tượng đau bả vai lan xuống cánh tay.
    • Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ: Khi đĩa đệm thoái hóa, xơ cứng và vỡ, nhân đệm thoát ra ngoài, chèn ép vào dây thần kinh, dẫn đến tình trạng đau lan từ bả vai xuống cánh tay.
    • Các tổn thương khác gây đau bả vai lan xuống cánh tay như: gãy xương bả vai, gãy xương đòn, viêm gân, chấn thương do va đập,…

 

Đau bả vai lan xuống cánh tay có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ, mức độ nguy hiểm của bệnh này tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ các cơn đau của người bệnh.

Thông thường, đau bả vai lan xuống cánh tay ban đầu chỉ gây ra cho người bệnh những cơn đau nhức, khó chịu, đặc biệt là vào buổi sáng. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng cách, đau bả vai lan xuống cánh tay có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, đối mặt với những rủi ro sức khỏe sau:

  • Tổn thương thần kinh tại vùng cánh tay: Biến chứng này thường xảy ra ở những người bệnh bị đau bả vai lan xuống cánh tay do thoát vị đĩa đệm cổ hoặc hẹp đốt sống cổ, gây hiện tượng tê bì ở tay, teo cơ, giảm chức năng di chuyển, thậm chí gây ra liệt ở bàn tay, cánh tay và ngón tay.
  • Tủy sống ở vùng cổ bị chèn ép: Biến chứng này gây những rủi ro sức khỏe trầm trọng như liệt tứ chi, liệt nửa người, rối loạn thần kinh thực vật…

    • Rối loạn tiền đình gây ra hiện tượng thiếu máu não: Biến chứng này thường xuất hiện ở những người bệnh đau bả vai lan xuống cánh tay do thoái hóa đốt sống cổ. Hiện tượng chèn ép rễ thần kinh ở đốt sống cổ dẫn tới việc chèn ép mạch máu não, cản trở việc cung cấp oxy và các dưỡng chất lên não, khiến người bệnh mệt mỏi, suy giảm trí nhớ.

 

Để hạn chế nguy cơ mắc những bệnh nguy hiểm kể trên cũng như chủ động đối phó với bệnh, khi có những triệu chứng bất thường, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị sớm nhất.

Phòng tránh đau bả vai lan xuống cánh tay bằng cách nào?

Đau bả vai lan xuống cánh tay có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, có thể phòng tránh đau bả vai xuống cánh tay bằng các biện pháp sau đây:

  • Làm việc và sinh hoạt đúng tư thế: Ngồi và ngủ đúng tư thể, kê gối cao khoảng 10cm khi ngủ.
  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt hợp lý. Chú ý các tư thế khom lưng vác vật nặng, và tránh mang vác các vật nặng.
  • Bổ sung thêm vitamin E, B, C, D để tăng sức đề kháng, bổ sung can xi để chống loãng xương đối với đối tượng là những người cao tuổi.


Điều trị đau bả vai lan xuống cánh tay bằng phương pháp trị liệu Chiropactic không phẫu thuật

Phác đồ Chiropractic tại DR.ALLEN chuẩn Mỹ với 125 năm phát triển được cáp dụng điều trị các bệnh lý cơ xương khớp – cột sống, cụ thể là bệnh đau bả vai lan xuống cánh tay không dùng thuốc, an toàn tuyệt đối với mọi lứa tuổi.

 

  • Chiropractic: Trực tiếp các bác sĩ nước ngoài nắn chỉnh Chiropractic đưa những cấu trúc xương khớp hoặc cột sống bị sai lệch về đúng vị trí, giải phóng chèn ép lên dây thần kinh tọa và hệ thống đĩa đệm giúp người bệnh giảm đau ngay đồng thời khôi phục đường cong cột sống tự nhiên.
  • Trị liệu công nghệ cao: Máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, Sóng xung kích Shockwave, công nghệ Laser thế hệ IV, công nghệ điện xung kết hợp siêu âm,… giúp giảm sưng viêm, giảm đau hiệu quả, đồng thời phục hồi khả năng hút nước và nuôi dưỡng nội đĩa đệm, đẩy nhanh hồi phục cho người bệnh.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về tình trạng đau bả vai, nguyên nhân, triệu chứng và một số thông tin liên quan khác. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã có cho mình được những thông tin hữu ích.