Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Thần kinh tọa là gì? Cách chữa thần kinh tọa hiệu quả

Dây thần kinh tọa là dây dài nhất trên cơ thể đi đến phần ngón chân, là dây thần kinh hông to đối xứng 2 bên để điều khiển từng bên tương ứng. Với chức năng chi phối và điều khiển vận động, dây thần kinh tọa có thể nuôi dưỡng các mô đi qua chúng. Vậy dây thần kinh tọa nằm ở đâu? Bị thần kinh tọa có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đủ thông tin cần thiết.

Dây thần kinh tọa là gì?

Thần kinh tọa tiếng anh là Sciatic nerve. Dây thần kinh tọa chạy dọc theo theo thần kinh tọa. Với triệu chứng đau lan tỏa từ phần đầu tới chân và thường ở tuổi lao động, nguyên nhân chính do bị phần đĩa đệm của người bệnh chèn ép dẫn đến rễ dây thần kinh tọa bị quá tải. 

Thường gặp đau thần kinh tọa một bên, ở lứa tuổi lao động (30 – 50 tuổi). Trước kia, tỷ lệ nam cao hơn nữ, song các nghiên cứu năm 2011 cho thấy tỷ lệ nữ cao hơn nam. Nguyên nhân thường gặp nhất là do bệnh lý đĩa đệm chèn ép vào rễ dây thần kinh tọa chiếm khoảng 80% trường hợp.

Nguyên nhân bị thần kinh tọa 

Nguyên nhân gây bệnh là do phần đĩa đệm chèn ép lên dây thần kinh tọa, kéo theo những cơn đau đớn cho người bệnh.

Trong số đó còn có một số nguyên nhân khác bao gồm: viêm khớp khiến kích thích hoặc bị viêm dây thần kinh tọa, đôi khi do chảy máu trong, nhiễm trùng hay những căn bệnh liên quan đến khớp, cột sống như gout, viêm khớp,…

Tuy hiếm gặp hơn nhưng vẫn xảy ra đó là nguyên nhân do cơ địa bị chảy máu trong, bị nhiễm trùng, bị các khối u chèn ép hoặc do người bệnh mang thai hoặc gặp một số chấn thương khác.

gì tphcm biểu dấu nào thoát

Triệu chứng bệnh thần kinh tọa

Dưới đây là những triệu chứng bệnh thần kinh tọa thường gặp nhất: 

  • Cơn đau tại cột sống thắt lưng sau đó lan ra phần cẳng chân hay mắt cá tới các ngón chân. Tùy vị trí mà có những cơn đau khác nhau, trong đó có cả trường hợp đau ở cột sống, đau dọc chân.
  • Đau lan từ cột sống dưới đến mông và sau chân khiến người bệnh cảm thấy khó chịu ở dọc các dây thần kinh, từ đó lan theo một con đường đến bắp đùi, mông hay bắp chân sau của người bệnh.
  • Đau từ nhẹ đến dữ dội, đôi khi cảm giác như điện giật. Cơn đau thường nặng nề hơn khi người bệnh ho hay ngồi lâu một chỗ.
  • Tê chân, ngứa râm ran ở phần cơ thể hoặc ngứa bên trong cơ thể nhưng không tìm được chỗ bị ngứa.

Bị thần kinh tọa có nguy hiểm không? Thần kinh tọa có chữa khỏi không

Vậy bị thần kinh tọa có nguy hiểm không? Bệnh có thể tự khỏi bằng phương pháp tự nhiên và không cần phẫu thuật nếu ở thể nhẹ, có thể khỏi trong một vài tuần. Tuy nhiên đối những trường hợp nghiêm trọng thì cần các biện pháp điều trị chuyên biệt mới có thể khắc phục. 

Thật vậy, mặc dù những cơn đau thần kinh tọa có thể hoàn toàn không nguy hiểm đến tính mạng tuy nhiên có thể làm suy yếu các chi, đôi khi có thể dẫn đến tàn phế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy những triệu chứng bệnh thần kinh tọa cần được chẩn đoán sớm để có được phương án xử lý phù hợp nhất!

Cách điều trị thần kinh tọa tại Dr.Allen Chiropractic 

Địa chỉ khám thần kinh tọa ở đâu? Địa chỉ khám thần kinh tọa ở đâu là câu hỏi mà rất nhiều người bệnh quan tâm. Người bệnh hoàn toàn có thể đến thăm khám tại các cơ sở bệnh viện có khoa, phòng bệnh liên quan đến xương khớp. Dr.Allen Chiropractic là một trong những đơn vị chuyên khoa hàng đầu điều trị căn bệnh này. 

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân đau thần kinh tọa. Bản chất của Chiropractic giúp giải phóng dây thần kinh tọa bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân, đau dây thần kinh tọa chân trái, chân phải, vận động hạn chế…

Tại đây, phác đồ chữa đau thần kinh tọa ngoài Chiropractic còn kết hợp vật lý trị liệu với công nghệ Hoa Kỳ để gấp đôi hiệu quả, rút ngắn thời gian trị liệu.

gì tphcm biểu dấu nào thoát

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị đau thần kinh tọa. Với phác đồ từ Mỹ, hơn 16.000 khách hàng đã chấm dứt cơn đau cơ xương khớp dai dẳng mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.