Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Bác sĩ Mỹ chia sẻ các phương pháp chẩn đoán thoát vị đĩa đệm chính xác nhất hiện nay

Cùng Dr.Allen Chiropractic điểm danh các phương pháp chẩn đoán thoát vị đĩa đệm chính xác và hiện đại nhất hiện nay.

Hiểu về thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là bệnh xương khớp xảy ra ở độ tuổi phổ biến từ 30 – 60 tuổi và ngày càng có xu hướng trẻ hóa do người bệnh sinh hoạt sai tư thế trong thời gian dài khiến các đốt sống bị sai lệch, nhân nhầy đĩa đệm bị thoát khỏi bao xơ vòng sợi chèn ép vào rễ thần kinh và ống tủy, gây ra các triệu chứng: đau nhức dữ dội, tê bì chân tay, vận động khó khăn,…

 

Nếu không phát hiện và có phác đồ điều trị kịp thời, bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm: đau dữ dội kéo dài, yếu cơ, teo cơ, liệt tứ chi, thậm chí tàn phế cả đời.

hình ảnh thoát vị đĩa đệm trên mri

4 thể thoát vị đĩa đệm thường gặp

Tiến sĩ – Bác sĩ Kamyar (28 năm kinh nghiệm – Thành viên Hội đồng bác sĩ cột sống hoa Kỳ) cho biết: “Dựa vào vị trí đĩa đệm bị tổn thương chia ra làm 4 thể thoát vị đĩa đệm và phác đồ điều trị cho từng thể cũng có sự khác biệt dựa vào tình trạng bệnh lý của từng người”.

Thoát vị đệm cột sống thắt lưng

Do cột sống thắt lưng chịu áp lực từ mọi hoạt động hoạt động của cơ thể nên đĩa đệm dễ bị chèn ép gây ra tình trạng thoát vị. Người bệnh xuất hiện các cơn đau nhức dọc sống lưng, cơn đau lan xuống hông và đùi, đau thần kinh tọa, tê bì chân hoặc tê bì ngón chân.

 

Ở giai đoạn thoát vị đĩa đệm nặng, người bệnh xuất hiện cảm giác nóng lạnh bất thường, đi đứng khó khăn, hạn chế vận động. Đây là những biến chứng của bệnh do không được chữa trị kịp thời.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Đây là bệnh lý thường gặp ở mọi độ tuổi, phổ biến hơn cả ở những người làm công việc văn phòng, lái xe, thậm chí cả học sinh, sinh viên do thường xuyên sử dụng smartphone, máy tính sai tư thế trong thời gian dài.

Người bệnh xuất hiện tình trạng đau nhức dữ dội ở vùng cổ, cơn đau lan đỉnh đầu, lan xuống làm tê bì cánh tay, vai gáy bị co cứng, xoay cúi khó khăn. Chủ quan không điều trị sớm khiến bệnh nhân có nguy cơ yếu cơ tay, thậm chí bại liệt.

hình ảnh thoát vị đĩa đệm trên mri

Thoát vị đĩa đệm cột sống ngực

Tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống ngực ít gặp hơn, tuy nhiên nguy cơ người bệnh gặp biến chứng lại cao hơn các thể khác rất nhiều: rối loạn chức năng tim, phổi, ruột và bàng quang, phản xạ gân xương tăng làm co cứng hai chân,…

 

Thoát vị đĩa đệm đa tầng

Đây là tình trạng thoát vị nghiêm trọng nhất, lúc này có hai hay nhiều đĩa đệm bị lệch khỏi vị trí bình thường do chịu lực tác động mạnh mẽ trong thời gian dài, chèn ép nặng nề lên rễ thần kinh và tủy sống, ảnh hưởng tới sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Thoát vị đĩa đệm đa tầng khiến thời gian điều trị kéo dài và khả năng hồi phục kém hơn các thể khác.

Cách chẩn đoán thoát vị đĩa đệm phổ biến hiện nay

Chẩn đoán lâm sàng

Bác sĩ sẽ nghĩ đến thoát vị đĩa đệm nếu người bệnh xuất hiện các dấu hiệu sau:

    • Đau nhức ở cổ vai gáy, ngực hoặc thắt lưng xuất hiện đột ngột hoặc kéo dài nhiều ngày.
    • Cơn đau tăng lên khi hoạt động mạnh, thậm chí ngồi hoặc đứng, nằm lâu trong một tư thế cũng khiến cơn đau trở nặng.
    • Cảm giác đau lan, đau tê, châm chích như kiến cắn ở đùi, cánh tay.
    • Ở mức độ nặng, người bệnh bị yếu cơ, teo cơ, mất kiểm soát đại tiểu tiện.

 

Chẩn đoán cận lâm sàng

Hình ảnh chụp MRI thoát vị đĩa đệm (Chụp cộng hưởng từ)

  • Đây được coi là phương pháp chẩn đoán chính xác và hiện đại nhất, thông qua hình ảnh MRI thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, cổ, bác sĩ kết luận chính xác được số tần thoát vị và hình thái của chúng.
  • Tương tự, qua hình ảnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, bác sĩ sẽ kết luận chính xác vị trí thoát vị và các bệnh lý liên quan. Tuy nhiên, cách đọc MRI thoát vị đĩa đệm cần phải do các bác sĩ chuyên khoa thực hiện để kết quả chẩn đoán được chính xác tuyệt đối.

hình ảnh thoát vị đĩa đệm trên mri

Chụp X quang thoát vị đĩa đệm

Thông qua hình ảnh X quang thoát vị đĩa đệm, bác sĩ sẽ xác định chính xác vị trí của khối nhân nhầy, từ đó có những chẩn đoán và phác đồ chính xác điều trị cho người bệnh. Ngoài ra, chụp X quang cột sống còn  giúp bác sĩ phát hiện ra các vấn đề: Cong vẹo cột sống, hội chứng ưỡn cột sống, hẹp khoang đốt sống,… kèm các tổn thương: trượt đốt sống, khuyết eo,… và đưa ra phương án xử lý kịp thời cho người bệnh.

Chụp vi tính cắt lớp

 

Đây là phương pháp được chỉ định cho các bệnh nhân nghi ngờ thoát vị đĩa đệm nhưng không thể thực hiện chụp MRI (cộng hưởng từ). Người bệnh được chỉ định chụp cắt lớp vi tính kết hợp với chụp bao rễ cản quang để xác định chính xác vị trí, số tần thoát vị và mức độ một cách chính xác.

Quy trình khép kín chữa thoát vị đĩa đệm tại Hệ thống phòng khám xương khớp Quốc tế 5* Dr.Allen Chiropractic

Khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực y tế trị liệu bệnh cơ – xương – khớp cột sống bằng phác đồ Mỹ, hệ thống phòng khám xương khớp Quốc tế 5* Dr.Allen Chiropractic xây dựng quy trình điều trị khép kín nhằm mang lại sự tiện ích, hiệu quả cho khách hàng.

Chụp X quang: Tại các phòng khám thuộc hệ thống Dr.Allen Chiropractic, người bệnh được chỉ định chụp phim Xquang tại chỗ và nhận được kết quả ngay lập tức mà không phải chờ đợi.

Khám 1:1 chuyên sâu với Tiến sĩ, bác sĩ Mỹ & Châu Âu: Kết quả Xquang sẽ được các Tiến sĩ – Bác sĩ Mỹ & châu Âu phân tích và chẩn đoán chính xác kèm theo các bước khám lâm sàng cột sống, khai thác tiền sử bệnh lý của người bệnh.

Phác đồ Mỹ chuyên biệt xây dựng cho từng bệnh nhân

Tiên phong ứng dụng thành công phác đồ Mỹ Chiropractic chữa khỏi đau nhức, trị tận gốc thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm mà không tiêm – không dùng thuốc – không phẫu thuật, Dr.Allen Chiropractic đã điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh mỗi năm.

Phác đồ bao gồm các trị liệu chuyên biệt như sau:

    • Nắn chỉnh Chiropractic: Đây là kỹ thuật đặc biệt được thực hiện bởi các Tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành với hơn 20 năm kinh nghiệm, nhằm giải phóng rễ thần kinh bị chèn ép giúp giảm đau ngay mà không cần tiêm hay uống bất kỳ một loại thuốc nào. Đặc biệt, khối thoát vị và cột sống của người bệnh sẽ được cải thiện và bảo vệ toàn diện.
    • PHCN chuyên sâu: Là hệ thống bài tập chuyên biệt dành riêng cho các thể thoát vị đĩa đệm, với tác dụng giãn cơ, tăng cường sức mạnh cơ bắp loại bỏ tình trạng tê bì châm chích, ngoài ra cải thiện tầm vận động linh hoạt cho người bệnh.
    • Công nghệ y khoa Hoa Kỳ: Kết hợp điều trị bằng 5 CNC nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, có FDA chứng nhận giúp chữa lành các điểm sưng viêm và tái tạo mô cơ sâu bị tổn thương, từ đó giúp ngăn chặn đau nhức tái phát, đẩy nhanh hồi phục gấp 2 lần.

 

hình ảnh thoát vị đĩa đệm trên mri

Nếu bạn cần đọc MRI, X-quang thoát vị đĩa đệm, hãy gọi hotline 19001599 hoặc chat trực tiếp với hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ để được tư vấn chi tiết!