Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Thoái hóa cột sống ngực và những điều cần biết

So sánh với cột sống vùng cổ và vùng thắt lưng thì cột sống vùng ngực ít gặp tình trạng thoái hóa hơn. Dù vậy, bác sĩ cảnh báo thoái hóa cột sống ngực là bệnh lý nguy hiểm bởi những hệ lụy ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận xung quanh nếu không điều trị kịp thời.

Thoái hóa cột sống ngực là gì?

Thoái hóa cột sống ngực tiếng anh là Thoracic spondylosis, chỉ tình trạng đau nhức dai dẳng vùng giữa lưng. Do biên độ vận động vùng cột sống ngực không nhiều bằng cột sống cổ và cột sống thắt lưng, vì vậy tỉ lệ người bệnh mắc thoái hóa cột sống ngực ít hơn, tuy nhiên không phải là không có.

 

Trong hệ cột sống được chia ra làm 5 khu vực:

  • Vùng cổ: Đốt sống từ C1 – C7
  • Vùng ngực: Đốt sống từ T1 – T12
  • Vùng lưng: Đốt sống từ L1 – L5
  • Vùng xương cùng: Đốt sống S1 – S5
  • Xương cụt: Tạo thành bởi 4 đoạn hợp nhất với nhau

dành gì

Triệu chứng thoái hóa cột sống ngực

Những người bệnh thường có những biểu hiện chung như đau và căng cứng vùng cơ giữa lưng. Các cơn đau có thể dịu đi nếu bệnh nhân nghỉ ngơi. Những triệu chứng cụ thể như sau:

    • Vùng cơ lưng giữa có hiện tượng căng cứng.
    • Hạn chế vận động vùng lưng giữa: Không ngửa người, không cúi người, không xoay hay vận động linh hoạt phần thân trên.

 

Người bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì?

Trong khẩu phần dinh dưỡng của người thoái hóa cột sống cần chú trọng bổ sung canxi và vitamin D, và sữa là thực phẩm bổ sung canxi và vitamin D dồi dào.

Vậy đâu là những dòng sữa tốt cho người thoái hóa cột sống? Thoái hóa cột sống có nên uống sữa Anlene không? Cùng giải đáp câu hỏi trên với danh sách nhóm sữa tốt cho người thoái hóa:

Các loại sữa hạt: Hạt hạnh nhân, hạt óc chó,…

Khác với sữa bò, sữa dê, sữa hạt có kết cấu sánh mịn, thơm ngon, không quá ngọt tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Ngoài chất béo, chất xơ, trong sữa hạt có chứa thành phần canxi, kali, vitamin D cao rất phù hợp cho người thoái hóa cột sống.

 

Sữa bột Anlene

dành gì

Giải đáp câu hỏi phía trên, người bệnh thoái hóa cột sống hoàn toàn có thể sử dụng sữa Anlene trong quá trình điều trị bệnh xương khớp.

Anlene là dòng sữa quen thuộc với những bệnh nhân xương khớp, những người đang ở độ tuổi lão hóa có tác dụng nâng cao sức khỏe xương khớp. Với công thức đặc biệt chứa đầy đủ vitamin D – C – E, canxi, collagen, magie, protein… giúp giảm nguy cơ loãng xương, tăng khả năng vận động cho người bị thoái hóa cột sống.

Sữa đậu nành

Ngoài vitamin nhóm A,B,D và E, trong sữa đậu nành còn chứa hàm lượng chất xơ cao, chất đạm và các khoáng chất thiết yếu cho xương khớp như Magie, canxi, sắt,…

Trong sữa đậu nành có thành phần dinh dưỡng rất dồi dào gồm hàm lượng chất xơ, chất đạm và các khoáng chất như canxi, sắt, natri, magie và các vitamin nhóm A, B, D và E.

Ngoài ra trong hạt đậu nành chứa phytoestrogen giúp hấp thu canxi tốt cho xương khớp, tăng sức mạnh xương khớp. Đặc biệt, hoạt chất isoflarm trong sữa đậu nành làm tăng mật độ khoáng tại các đốt sống.


Khám lưng gù với bác sĩ Mỹ

Bệnh viện nào chữa thoái hóa cột sống tốt nhất?

Hiện nay Dr.Allen Chiropractic là hệ thống phòng khám sở hữu độc quyền phác đồ điều trị thoái hóa cột sống nói chung, thoái hóa cột sống ngực nói riêng rất thành công bằng việc kết hợp Chiropractic và hệ thống công nghệ y khoa Hoa Kỳ.

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân thoái hóa cột sống. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân tay, đau đầu, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn tiến trình thoái hóa.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị thoái hóa cột sống. Với phác đồ từ Mỹ, hơn 16.000 khách hàng đã chấm dứt cơn đau dai dẳng do thoái hóa cột sống mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.