Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Tư thế sinh hoạt cần lưu ý cho người thoát vị đĩa đệm

Người thoát vị đĩa đệm sẽ giảm đau nhức, tê bì chân tay, ngủ ngon hơn nếu biết được những tư thế sinh hoạt chính xác.

Tư thế sinh hoạt ảnh hưởng như thế nào với với người thoát vị đĩa đệm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tư thế đứng, nằm, ngồi ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người thoát vị đĩa đệm. Tư thế sai lệch sẽ khiến cột sống của người bệnh chịu nhiều tổn thương và chèn ép khiến tình trạng thoát vị đĩa đệm trở nên nặng nề hơn người thoát vị đĩa đệm.

Để giảm bớt đau nhức, đặc biệt là vùng thắt lưng, người bệnh cần chú ý đến tư thế ngồi của mình. Ngồi đúng giúp lưng luôn ở vị trí dễ chịu nhất, tránh tình trạng đĩa đệm bị chèn ép nặng nề khiến nhân nhầy tách ra khỏi vị trí bình thường gây biến chứng nguy hiểm.

Bạn có thể tham khảo cách ngồi đúng dưới đây, đặc biệt hữu ích với người làm công việc văn phòng.

  • Chọn bàn ghế phù hợp với tầm với và chiều cao.
  • Tạo một góc vuông 90 độ giữa khuỷu tay và bàn làm việc.
  • Ngồi thẳng lưng.
  • Đặt màn hình vừa tầm mắt, tuyệt đối không cúi gập đầu hoặc ngước nhìn màn hình máy tính.
  • Không ghé sát màn hình, chỉnh ánh sáng phù hợp để bảo vệ mắt.
  • Chân chạm đất để tránh việc gây áp lực lên cột sống.

bộ chống gì

Ghế cho người thoát vị đĩa đệm

Rất nhiều người bệnh bị đau nhức kéo dài do ghế ngồi không phù hợp khiến cơ thể luôn trong tình trạng gồng cứng khi làm việc. Nếu chủ quan và không thay đổi có thể dẫn tới các bệnh về cơ – xương – khớp nguy hiểm khác và khiến quá trình điều trị trở nên khó khăn hơn.

Ghế ngồi cho người thoát vị đĩa đệm

Người bệnh cần xem xét kỹ các yếu tố dưới đây để lựa chọn cho mình một chiếc ghế phù hợp nhất:

  • Hỗ trợ vùng cột sống thắt lưng: Người bệnh ngồi làm việc trong một thời gian dài sẽ khiến giảm/ mất đường cong sinh lý cột sống. Bởi vậy. lựa chọn một chiếc ghế có chức năng này sẽ góp phần bảo vệ cột sống cho bạn.
  • Chiều cao phù hợp với bàn làm việc: Một chiếc ghế quá cao sẽ khiến bạn phải gù lưng, lâu ngày có thể kéo theo tình trạng cong vẹo cột sống, ghế quá thấp sẽ làm bạn phải ngửa người ra phía sau khiến tình trạng đau nhức, tê bì nặng nề hơn.
  • Ghế có tay vịn: Giúp chúng ta thoải mái và được thả lỏng cánh tay trong quá trình làm việc, hạn chế tình trạng tê bì.
  • Chất liệu và đệm lưng tốt: Mang lại cảm giác thoải mái trong thời gian dài cho người bệnh.
  • Trên thị trường phổ biến rất nhiều loại ghế cho người thoát vị đĩa đệm, các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo để sở hữu.

bộ chống gì

Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm

Nhiều người tìm đến các loại ghế massage để giảm nhức mỏi, khiến cơ thể thoải mái hơn. Nhiều loại ghế massage thiết kế chế độ không trọng lực, đó là tạo một góc 120 đến 130 độ giữa bụng và đùi làm giảm tải áp lực của trọng lực cơ thể tác động lên cột sống và đĩa đệm, giúp cho cột sống có cơ hội phục hồi nhanh hơn, hạn chế việc chèn ép cột sống.

Ngoài ra, ghế còn có chức năng mô phỏng các động tác của các phương pháp Đông Y như: day, ấn, nhào, gõ,… kết hợp với sự luân phiên hoạt động của túi khí giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Một số loại máy massage tích hợp nhiều chức năng cho bạn tham khảo: Ghế massage nhiệt hồng ngoại, Ghế mát xa không trọng lực, Máy massage với 9 bài tập giảm đau thông minh. 

bộ chống gì

Bác sĩ Mỹ chỉ ra tư thế nằm ngủ cho người thoát vị đĩa đệm

Tư thế ngủ đúng mang lại những giấc ngủ ngon và hạn chế cơn đau nhức, co cứng cơ cho người bệnh vào buổi sáng.

Nằm nghiêng sang một bên, gối kê ở giữa 2 chân

Tư thế này giúp bảo vệ đường cong sinh lý cột sống cho bạn, tránh tạo áp lực lên các đĩa đệm. Đặc biệt, bệnh nhân nên chú ý nằm nghiêng sang bên trái, tránh tạo sức ép lên tim.

Cách nằm đúng cho người thoát vị 

  • Nằm nghiêng sao cho vai tiếp xúc với mặt giường/ nệm.
  • Giữa 2 đầu gối đặt 1 chiếc gối có chiều cao vừa phải.
  • Có thể đặt thêm 1 chiếc gối mỏng ở khoảng trống giữa giường và thắt lưng, điều này giúp bạn dễ vào giấc hơn.
  • Nằm nghiêng sang một phía, chân co vào bụng.

Đây là tư thế ngủ rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, giúp kéo giãn cột sống, tạo điều kiện cho đĩa đệm hút nước và tránh được những chèn ép.

bộ chống gì

Thoát vị đĩa đệm nằm nệm gì?

Rất nhiều người thắc mắc thoát vị đĩa đệm nên nằm nệm cứng hay mềm. Theo Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ, bạn không nên lựa chọn loại đệm quá cứng vì sẽ khiến cho lưng, vai, hông bị khó chịu và đau đớn.Tuy nhiên, một lưu ý đó là bạn cũng không nên lựa đệm quá mềm, điều này sẽ khiến cột sống của bạn bị cong vẹo và khiến cơn đau kéo dài nhiều ngày hơn. 

Bệnh nhân nên lựa chọn đệm có độ cứng vừa phải, kết hợp với giường cho người thoát vị đĩa đệm sẽ mang lại một giấc ngủ ngon sau ngày dài làm việc.

Gối dành cho người thoát vị đĩa đệm

Hình dáng gối là điều được quan tâm nhất, mách bạn 2 dáng gối được ưu tiên lựa chọn:

  • Dáng gối hình chữ U:  Đây lại loại gối có thể coi là chuyên dụng cho những người hay di chuyển thường xuyên hoặc đi đường dài, giúp người bệnh giữ được đường cong cột sống chuẩn.
  • Dáng gối hình lượn sóng: Thích hợp với bệnh nhân thích nằm nghiêng hoặc nằm ngửa, cột sống cổ luôn được nâng đỡ và bảo vệ tốt nhất trong khi ngủ.

Ngoài ra, ruột gối dành cho người thoát vị đĩa đệm nên được làm từ chất liệu cao su, đảm bảo sự mềm mại vừa phải. Gối chữa thoát vị đĩa đệm bác sĩ Loan cũng được nhiều người quan tâm, bạn có thể tham khảo để lựa ra cái phù hợp nhất với mình.

Chữa thoát vị đĩa đệm với bác sĩ Mỹ tại Dr.Allen Chiropractic

“Căn nguyên gây bệnh do đĩa đệm bị đè nén nặng nề bởi các đốt sống sai lệch khiến nhân nhầy thoát khỏi thậm chí tách rời khỏi bao xơ vòng sợi, chèn ép lên rễ thần kinh gây ra các cơn đau dữ dội, tê bì chân tay, rối loạn cảm giác nóng lạnh,…” – Bác sĩ Milton cho biết.

Khác với các phương pháp hay các dụng cụ máy móc thông thường chỉ xử lý triệu chứng xuất hiện do bệnh gây ra, phác đồ Mỹ tại Dr.Allen Chiropractic tập trung điều trị từ gốc bệnh, chữa khỏi dứt điểm đau nhức và ngăn chặn tái phát.

Phác đồ là một bước tiến mới trong y học hiện đại – điều trị thoát vị đĩa đệm theo phương pháp bảo tồn và được các bác sĩ trên thế giới khuyên dùng trước khi nghĩ đến các phương pháp can thiệp nội ngoại khoa khác.

Mỗi bệnh nhân một phác đồ điều trị chuyên biệt, được điều chỉnh phù hợp dựa vào mức độ cải thiện của từng người.

Nắn chỉnh Chiropractic: Trực tiếp thực hiện bởi các Tiến sĩ, bác sĩ Mỹ & Châu Âu hơn 20 năm kinh nghiệm, đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng rễ thần kinh bị chèn ép, đồng thời cải thiện điểm thoát vị giúp người bệnh giảm ngay đau nhức chỉ sau 1 buổi, chấm dứt cơn đau sau 1 liệu trình.

Phục hồi chức năng chuyên sâu: Hệ thống bài tập riêng biệt kết hợp trị liệu cơ chuyên sâu giúp giãn cơ, tăng tuần hoàn dinh dưỡng nuôi cơ bắp chắc khỏe, loại bỏ tình trạng tê bì, phục hồi cơ bắp chắc khỏe và lấy lại vận động linh hoạt cho người bệnh.

Công nghệ Y khoa Hoa Kỳ: Chữa lành sưng viêm, tăng tái tạo mô cơ sâu, đẩy nhanh hiệu quả gấp 2 lần các phương pháp khác.

Nếu bạn đang bị thoát vị đĩa đệm, hãy inbox hoặc gọi trực tiếp đến hotline 1900 1599 để đặt lịch khám với Hội đồng bác sĩ cột sống Hoa Kỳ mà không tốn thời gian chờ đợi.