Đặt lịch khám

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể phục vụ Quý khách được tốt nhất.

Ngồi lâu bị đau lưng là bệnh gì? Tư thế ngồi máy tính không bị đau lưng

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng ngồi nhiều đau lưng chưa? Hiện tượng này có phải là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm không? Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau lưng khi ngồi nhiều này? Nếu bạn có những dấu hiệu trên hãy theo dõi ngay những thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hiện tượng ngồi lâu bị đau lưng nhé!

Ngồi lâu bị đau lưng là bệnh gì?

Vì sao ngồi thiền bị đau lưng? Tại sao ngồi nhiều đau lưng?

Nhức mỏi âm ỉ, đau nhói, đau nhức từ sâu bên trong đến đùi… là những biểu hiện thường gặp khi bạn ngồi làm việc một chỗ trong thời gian dài và không vận động. Khi đó, cơ lưng bị kéo căng trong khi dây chằng bị chèn ép và cột sống chịu tác động của sức ép của cơ thể gây ra các bệnh lý cơ xương khớp cột sốt gây đau.

gì cứ

Thoát vị đĩa đệm

Có tới 60 – 70% trường hợp đau lưng khi ngồi lâu là do tình trạng này. Khi nhân nhầy đĩa đệm bảo vệ các đốt sống bị vỡ và rách, nhân nhầy thoát ra ngoài và chèn ép rễ thần kinh gây ra tình trạng đau mỏi các khớp đĩa đệm, dẫn đến ngồi cong lưng bị đau, ngồi lái xe nhiều bị đau lưng và thậm chí đau lưng khi ngồi thẳng.

Thoái hóa cột sống là dấu hiệu ngồi sai tư thế bị đau lưng

Thoái hóa cột sống dẫn đến suy giảm chức năng của cột sống, gây ra những cơn đau âm ỉ, đau nhức. Nhất là đối với nhân viên văn phòng, lái xe hoặc những người đã quen ngồi làm việc nhiều giờ, ngồi sai tư thế bị đau lưng mà ít vận động sẽ khiến các đốt sống bị lão hóa nhanh chóng.

Đau dây thần kinh tọa

gì cứ

Đau dây thần kinh tọa thường bắt đầu ở lưng dưới rồi lan xuống hông và đùi. Cơn đau có lúc nhẹ, có lúc cơn đau trở nên dữ dội khiến người bệnh không chỉ đau mà còn đau vùng khớp mà còn kéo lên đau đầu, đau dây thần kinh tọa.

Gai cột sống

Cột sống được hình thành dọc theo một số đốt sống ở lưng khiến các dây chằng, gân bị ảnh hưởng. Những cơn đau dữ dội chạy dọc sống lưng vô cùng đau đớn và dữ dội khiến người bệnh không thể đứng yên một chỗ trong thời gian dài, điều này ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày.

Thoái hóa khớp dấu hiệu đau lưng khi ngồi

Từ tuổi 40, nhiều người bị đau lưng âm ỉ, nhất là khi ngồi làm việc lâu hoặc khi thời tiết thay đổi. Có lẽ đây là bước đầu tiên trong quá trình thoái hóa và lão hóa của khớp dẫn đến suy giảm khả năng vận động.

Đau lưng không ngồi dậy được có nguy hiểm không?

gì cứ

Thật vậy có những cơn đau lưng khi ngồi lâu đôi khi nguyên nhân chỉ là tác động vật lý, xuất hiện và nó sẽ tự biến mất trong thời gian ngắn sau đó, phần cơ lưng của bạn sẽ trở lại về bình thường. 

Tuy nhiên nếu người bệnh cảm thấy những cơn đau lưng càng ngày càng tăng dần khi đi lại, vận động, ngồi xổm bị đau lưng, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, đau âm ỉ khiến mất ngủ… thì rất có khả năng đây là một trong những triệu chứng bệnh lý liên quan đến xương khớp. 

Khi ấy người bệnh cần được đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để có kết quả chuẩn xác nhất. Bác sĩ sẽ có phác đồ để tiến hành điều trị hiệu quả như kê thuốc giảm đau, thuốc chống viêm… hoặc thậm chí là chỉ định phẫu thuật nếu tình trạng quá nặng.

Giải pháp khắc phục tình trạng ngồi nhiều đau lưng

Thực hiện động tác duỗi lưng sau khi ngồi khoảng 1 giờ

Các bài tập này giúp cơ lưng dẻo dai hơn, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và giảm đau hiệu quả. Chúng ta có thể thực hiện động tác đứng lên rồi từ từ cúi xuống sao cho các đầu ngón tay chạm vào các ngón chân. Thực hiện động tác này liên tục trong 10 – 15 phút mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích tích cực đối với người đau mỏi lưng khi ngồi lâu.

Có tư thế ngồi đúng khi làm việc

Không cong lưng, ngồi thẳng, chống tay lên bàn, mặt ngang với màn hình máy tính. Khi làm việc nhiều giờ, chúng ta cần đứng dậy và di chuyển nhẹ nhàng sẽ giúp cơ lưng thư giãn, khí huyết lưu thông tốt hơn. Ngồi làm việc khoảng 45 phút chúng ta nên thả lỏng cơ thể, nghỉ ngơi vài phút, đổi tư thế sẽ giúp cơ bắp không bị căng cứng, đả thông kinh lạc.

Chườm lạnh, chườm nóng

Chườm lạnh hay chườm nóng tùy theo tình trạng xương khớp là cách hiệu quả để làm giãn cơ vùng lưng và khai thông các mạch máu đang gây áp lực lên dây thần kinh. Với cách chườm này chỉ trong vòng 15 phút cơn đau giảm đi rõ rệt. Một số phương pháp dân gian bạn có thể tham khảo như miến dong rang muối, rang muối lá nguyệt quế…

Điều trị dứt điểm đau lưng không dùng thuốc với phác đồ Mỹ tại Dr.Allen Chiropractic

Độc quyền từ Mỹ, phác đồ chữa dứt điểm đau lưng tại Dr.Allen Chiropractic kết hợp Chiropractic và hệ thống công nghệ y khoa tân tiến được FDA chứng nhận  giúp bệnh nhân khỏi đau sau một liệu trình điều trị. 

Với hội đồng bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm từ Mỹ và Châu Âu, nơi đây cũng là một trong số ít phòng khám cơ xương khớp sở hữu hệ thống chụp x-quang GXR hiện đại giúp chẩn đoán chính xác tình trạng để đưa ra được phác đồ phù hợp với từng thể trạng.

Chiropractic có lịch sử hơn 125 năm từ Mỹ, là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn, được các bác sĩ khuyến nghị sử dụng với những bệnh nhân mắc các bệnh lý xương khớp, cột sống. Bản chất của Chiropractic là bác sĩ sẽ sử dụng lực bằng tay để đưa các đốt sống sai lệch về vị trí đúng, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép. Từ đó giúp trị bệnh từ gốc, xử lý triệt để các triệu chứng của bệnh như: đau nhức, tê bì chân tay, đau đầu, vận động hạn chế… Đồng thời, khi cột sống được khôi phục đường cong sinh lý chuẩn sẽ kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, phục hồi tổn thương và ngăn chặn tái phát bệnh.

Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám cơ xương khớp cột sống 5* Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng Chiropractic vào điều trị bệnh lý liên quan đến cột sống. Với phác đồ từ Mỹ, hệ thống trung tâm vật lý trị liệu tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã thành công điều trị hơn 16.000 khách hàng và kết quả đã chấm dứt cơn đau dai dẳng mà không phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, phát hiện bệnh sớm để phòng ngừa biến chứng và loại bỏ khả năng phẫu thuật.

Đau lưng do ngồi lâu là vấn đề thường gặp của nhiều người, tuy nhiên chúng ta không được chủ quan bởi nó có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn. Nếu bạn có những triệu chứng này, hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ tư vấn một cách cụ thể nhất để điều trị bệnh dứt điểm nhé!